พระใส่เดี่ยวกันยับ ในงานบังสุกุล เหตุถามท่านพรรษาเท่าไหร่ ก่อนเปิดฉากซัด

ต่อยกันอุตลุด พระรัวหมัดใส่พระด้วยกัน ในงานบังสุกุล โยมห้ามยังไม่หยุด สุดท้ายคู่กรณีต้องไปลาสิกขาที่วัดในตัวเมือง ...

กลายเป็นประเด็นเดือดขึ้นมาเมื่อวันที่ 14 เม.ย. เกิดเหตุพระต่อยกันที่วัดโพธิ์ศรีสว่างอารมณ์ เจ้าหน้าที่จึงได้ลงพื้นที่ห้ามศึกก่อนพูดคุยกับรักษาการเจ้าอาวาส  โดยรักษาการเจ้าอาวาสเล่าว่า ญาติโยมนิมนต์ไปทำพิธีบังสุกุลคนตายอยู่บริเวณข้างอุโบสถ ที่เก็บอัฐิ ขณะทำพิธีไม่นาน พระ 2 รูปก็ต่อยกัน “อาตมานั่งอยู่หัวแถว ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุว่า ทั้ง 2 รูป มีปัญหาเรื่องอะไร ญาติโยมเข้ามาห้ามท่ามกลางความชุลมุน หลังเกิดเหตุ พระเอก หนึ่งในคู่กรณี ได้ไปขอลาสิกขาที่วัดในตัวเมือง” 

 

พระใส่เดี่ยวกันยับ ในงานบังสุกุล เหตุถามท่านพรรษาเท่าไหร่ ก่อนเปิดฉากซัด
 

จากการพูดคุยกับ พระองอาจ พระที่ถูกทำร้ายร่างกายได้เล่าว่า ญาติโยมนิมนต์ให้ไปทำพิธีบังสุกุล มีการจัดเก้าอี้ไว้ให้พระภิกษุสงฆ์นั่งทำพิธี 2 แถว เมื่ออาตมาไปถึง เก้าอี้แถวหลังมีพระนั่งเต็มแล้ว หลวงพี่รูปหนึ่งบอกอาตมาให้นั่งแถวหน้า ว่างอยู่ 3 ที่ เมื่ออาตมาไปนั่ง ถูกพระเอก (คู่กรณี) ถามว่า พรรษาเท่าไร  (บวชได้กี่พรรษาแล้ว) จากนั้นก็เปิดฉากต่อย จึงมีการต่อสู้กัน แต่อาตมา (พระองอาจ) สู้แรงพระเอกไม่ไหว นอนอยู่ข้างล่างถูกต่อยไม่ยั้ง ก่อนจะมีชาวบ้านและพระที่อยู่ในเหตุการณ์เข้ามาห้าม

ขณะที่พระลูกวัดที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้พาไปดูจุดเกิดเหตุ เล่าเพิ่มเติมว่า นอกจากพระเอกจะต่อยคู่กรณีแล้ว ยังใช้เก้าอี้จะฟาดพระองอาจอีกด้วย แต่พระและชาวบ้านแย่งได้ก่อน สุดท้ายรักษาการเจ้าอาวาสลงโทษพระเอกที่ก่อเหตุ โดยให้สึกไปแล้ว