"บิ๊กโจ๊ก" เผย เหยื่อ"แอม" วางยาไซยาไนด์ พุ่งถึง13ศพ เชื่อมีเพิ่มอีก

คืบหน้า"แอม ไซยาไนด์" "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง.ผบตร. เผย เหยื่อ"แอม"วางยาไซยาไนด์ พุ่งถึง13ศพ เชื่อมีเพิ่มอีก

  วันที่ 26 เม.ย. 66 จากกรณีตำรวจรวบนางสาวแอม ผู้ต้องหาก่อเหตุวางยามีผู้เสียชีวิตหลายรายเพื่อหวังล้างหนี้และชิงทรัพย์ ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง.ผบตร.  เผย เหยื่อ น.ส.แอม เสียชีวิตด้วยไซยาไนด์ทั้งหมดขณะนี้ มี 13 ศพ ในพื้นที่ 5 จังหวัด โดยมีผู้รอดชีวิต 1 ราย อยู่ระหว่างสอบ "บิ๊กโจ๊ก"เชื่อมีเพิ่มอีก พร้อมกำชับให้ขยายผลเร่งด่วน

 บิ๊กโจ๊ก เผย เหยื่อ แอม วางยาไซยาไนด์ พุ่งถึง13ศพ เชื่อมีเพิ่มอีก

  โดยทางด้าน พล.ต.อ. สุรเชษฐ์  กล่าวถึงความคืบหน้า"แอม ไซยาไนด์"ในภาพรวมการสืบสวนสอบสวนทุกกรณี  ว่า  วันนี้ผู้ที่ถูกวางยาแต่รอดชีวิต ได้เดินทางเข้ามาให้ข้อมูลกับคณะทำงานแล้ว อยู่ระหว่างสอบสวนรายละเอียด  ส่วนผู้เสียชีวิต จนถึงขณะนี้ พบว่ามีผู้เสียชีวิตอันต้องสงสัยว่า ถูก นส.แอมวางยาไซยาไนด์  13 คนแล้ว ในพื้นที่ 5 จังหวัด

 บิ๊กโจ๊ก เผย เหยื่อ แอม วางยาไซยาไนด์ พุ่งถึง13ศพ เชื่อมีเพิ่มอีก

 

คือ จังหวัดอุดรธานี จังหวัดนครปฐมจังหวัดราชบุรี จังหวัดกาญจนบุรี และจังหวัดเพชรบุรี ในจำนวนนี้มีเพียงกรณีของนาวสาวก้อย ที่คดีอยู่ในความดูแลของกองบังคับการปราบปราม และมีผู้รอดชีวิต 1 คนซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวน
 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  กล่าวต่อว่า ผู้เสียหายที่ยังไม่ได้แจ้งความด้วยว่า สามารถแจ้งความได้ แม้จะไม่มีศพผู้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวนจะดำเนินการ รับเลขคดีและทำการสืบสวนสอบสวนให้ตามขั้นตอนเหมือนทุกคดี  พร้อมกำชับ ประเด็นการสืบสวนสอบสวน ให้พนักงานสอบสวน ดูประวัติการป่วยของผู้เสียชีวิตทุกคน  ตรวจสอบการได้มาซึ่งไซยาไนด์ ของแอม  สอบสวนพยานผู้เสียหาย ,ผู้ประสบเหตุและพยานแวดล้อม ให้ครบถ้วนสมบูรณ์ 

 บิ๊กโจ๊ก เผย เหยื่อ แอม วางยาไซยาไนด์ พุ่งถึง13ศพ เชื่อมีเพิ่มอีก

ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่นิติเวช ,พิสูจน์หลักฐาน ได้ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุ ,ตรวจเก็บวัตถุพยานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในทุกคดี และ คดีนี้ไม่ตัดจบที่นางแอม  ทางการสืบสวนสอบสวน จะอยู่บนการตั้งสมมุติฐาน ว่า มีผู้ให้คำปรึกษาหรือให้การสนับสนุนหรือไม่ ด้านใดบ้าง  

 บิ๊กโจ๊ก เผย เหยื่อ แอม วางยาไซยาไนด์ พุ่งถึง13ศพ เชื่อมีเพิ่มอีก

ส่วนประเด็นการ ทำงานของพนักงานสอบสวนในพื้นที่เกิดเหตุกรณีพบ คดีการเสียชีวิตแบบผิดธรรมชาติ แล้วไม่ส่งชันสูตรศพ ตามกฎหมายกำหนดนั้น  ยอมรับว่า ในทางปฏิบัติทำได้ไม่ทั่วถึง เพราะในพื้นที่ห่างไกล ไม่มีแพทย์นิติเวช พนักงานสอบสวนจึงยึดความประสงค์ของญาติ ว่า ติดใจหรือไม่  ประสงค์ส่งศพผ่าชันสูตรหรือไม่  ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะพบว่า กรณีหัวใจล้มเหลว หัวใจวาย  ครอบครัวผู้สูญเสียมักไม่ติดใจไม่ประสงค์ให้ผ่าชันสูตร   

 

อย่างไรก็ตาม ในอนาคตจะกำชับให้พนักงานสอบสวนทุกพื้นที่ เคร่งครัดในการปฎิบัติในการส่งศพผ่าชันสูตร  ทุกกรณีที่พบว่า เป็นการเสียชีวิตแบบผิดธรรมชาติ