แม่แตงโม จ่อเรียกค่าเยียวยาเพิ่มอีก 179 ล้าน หลังพบเอกสารสำคัญของลูกสาว

แม่แตงโม จ่อเรียกค่าเยียวยาเพิ่มอีก 179 ล้าน หลังพบเอกสารสำคัญ ลูกสาวประสบความสำเร็จในอาชีพดารานักแสดงชื่อดัง หลังศาลนัด โจทก์ และจำเลยที่เหลือทั้ง 4 สอบคำให้การ - ตรวจพยานหลักฐาน วันนี้

 วันนี้ 28 เมษายน 2566 เวลา 9.00 น. ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ผู้สื่อข่าวไทยนิวส์รายงานด่วนว่า มีคำสั่งนัดพร้อมทั้งฝ่ายโจทก์และจำเลย เพื่อตรวจความพร้อมสำนวนอีกครั้งโดยนัด จำเลย 4 คน ประกอบไปด้วย แซน , กระติก , จ๊อบ และภีม พร้อมทนาย ที่แยกฟ้องออกจาก ปอ,โรเบิร์ต ที่ให้การรับสารภาพไปก่อนหน้านี้แล้วให้ มารายงานตัวที่ศาลจังหวัดนนทบุรี วันที่ 28 เมษายน 66

 

แม่แตงโม จ่อเรียกค่าเยียวยาเพิ่มอีก 179 ล้าน หลังพบเอกสารสำคัญของลูกสาว

ซึ่งทางด้าน นายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมายประจำตัว คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา ดาราสาวผู้ล่วงลับ เปิดเผยว่า ในคดีนี้เป็นคดีใหม่ที่ศาลมีคำสั่งให้เจ้าพนักงานอัยการเป็นโจทก์ในคดีเดิม ซึ่งขอยื่นเข้าไปมีส่วนร่วมในคดีใหม่ สาเหตุหนึ่งที่วันนี้เรื่องสำคัญคือคุณแม่ได้ตรวจพบเอกสารในเรื่องของสัญญาจ้างของแตงโม ตอนนั้นประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพดารานักแสดงชื่อดัง และตรวจพบศาลและสัญญาจ้างทั้งในและต่างประเทศ

  •  จากการตรวจพบรายได้จาก statement ของแตงโมเป็นเหตุทำให้คุณแม่ยื่นเรียกร้องค่าเสียหายเยียวยาในกรณีที่คุณแม่เป็นทายาทโดยชอบด้วยกฎหมาย เป็นผู้จัดการมรดกและเป็นมารดาของผู้เสียชีวิต ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 44/1 เป็นสิทธิ์ของคุณแม่ที่จะใช้สิทธิ์เรียกร้องได้ตลอดเวลา ซึ่งได้คิดประมาณการทั้งปัจจุบันและอนาคตร้องค่าสินไหมทดแทนเป็นจำนวนเงินประมาณ 179 ล้านบาท

แม่แตงโม จ่อเรียกค่าเยียวยาเพิ่มอีก 179 ล้าน หลังพบเอกสารสำคัญของลูกสาว

ขณะเดียวกัน นางภนิดา กล่าวเพิ่มกรณีที่ แซน วิศาพัช ฟ้องกลับว่า รู้สึกตลกและไม่ควรทำ เพราะควรจะเคลียร์คดีใหญ่ของตัวเองให้จบก่อน ทั้งนี้คุณแม่ไม่ได้รู้สึกหนักใจอะไร เพราะได้พูดความจริงไปหมดทุกอย่างแล้ว  

ในส่วนของทางด้าน จำเลยที่เหลือทั้ง 4 คน แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ,จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร , กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสวัสดิ์ และ ภีม ธรรมธีรศรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ก็เดินทางมารายงานตัวต่อศาลตามหมายนัด โดยก่อนเข้าชั้นศาล ทนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัว แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ กล่าวว่า ขั้นตอนวันนี้ ศาลได้สั่งให้พนักงานอัยการแยกฟ้องคดี หลังจากที่ ปอ กับโรเบิร์ต ให้การรับสารภาพไปแล้ว  


"วันนี้เป็นการนัดพร้อมสอบคำให้การและตรวจพยานหลักฐานในคดีของจำเลยที่เหลือ ซึ่งถ้าจำเลยยังคงปฏิเสธก็จะดำเนินการเข้าระบบพิจารณาคดีต่อ ทั้งนี้ต้องดูการพิจารณาของศาลว่าจะใช้ตามคดีเดิมหรือว่าจะแยกพิจารณาคดีใหม่ แต่โดยหลักแล้ว ก็จะต้องสั่งแยกเนื่องจากมีคนรับสารภาพ  ยืนยันว่าจำเลยที่เหลือได้คุยกันแล้วเมื่อวานยังคงยืนยันตามคำให้การเดิม

พร้อมกันนี้ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ กล่าวว่า หลังจากนี้คงไม่มีใครรับสารภาพเพิ่มเติมแล้ว เนื่องจากได้มีการคุยกันระหว่างจำเลยที่เหลือที่ยังให้การปฏิเสธ ว่าจะยังคงให้ตามคำให้การเดิม "อะไรเป็นความจริง ก็ต้องเป็นไปตามนั้น"  หลังจากครั้งที่แล้วก็ได้มีการคุยกับปอและ โรเบิร์ต บ้างนิดหน่อย แต่ไม่ขอลงรายละเอียดว่าคุยอะไรกันบ้าง


อย่างไรก็ตาม ส่วนเรื่องที่แม่เตรียมเรียกค่าเยียวยาเพิ่ม 179 ล้านบาทนั้นแซนกล่าวว่าไม่ยอมในทุกกรณี

แม่แตงโม จ่อเรียกค่าเยียวยาเพิ่มอีก 179 ล้าน หลังพบเอกสารสำคัญของลูกสาว


ทั้งนี้ จากที่คุณแม่ภนิดาเตรียมเรียกค่าเยียวยาเพิ่ม 179 ล้านบาทจาก 4 คนที่เหลือที่ยังให้การปฏิเสธนั้น ทนายพรศักดิ์กล่าวว่า หากคุณแม่ใช้สิทธิ์แบบนั้นก็มีหน้าที่ต้องพิสูจน์ในเรื่องของรายรับและค่าเสียหายในส่วนที่คุณแตงโมได้รับ ขนาด 40 ล้านเรายังไม่คุยถ้า 179 ล้านไม่รู้จะคุยอะไร​เพราะพูดไม่ออกเพราะตัวเลขขึ้น 3 หลักแล้ว กลัวคุยไปแล้วจะกลายเป็น 4 หลัก" ทนายความแซนระบุ

 

ชมคลิป