แม่ใจสลาย จู่ๆลูกชายตาบอดเฉียบพลัน เผยคำพูดสุดเข้มแข็ง ฟังแล้วจุกอก

คุณแม่ใจสลาย เผยประสบการณ์ อยู่ๆลูกชายตาบอดเฉียบพลัน มองไม่เห็นอะไร เสนอดวงตาให้แต่ลูกบอกว่าไม่เอา บีบหัวใจบอก "ดวงตาดีๆแม่เก็บเอาไว้เถอะ"

อีกหนึ่งเรื่องราวที่ได้รับความสนใจอย่างมากในขณะนี้ เมื่อคุณแม่ท่านหนึ่งโพสต์คลิปลง Tiktok @nnnow.1996 เป็นเรื่องราวที่ทำให้คนเป็นแม่ใจสลายเมื่อจู่ๆลูกชายตาบอดเฉียบพลัน จากวันที่สดใสกลายเป็นโลกที่มองไม่เห็น พร้อมเผยความเข้มแข็งของลูกน้อย  บอกไม่เอาดวงตาของแม่ ฟังแล้วจุกอก  

แม่ใจสลาย จู่ๆลูกชายตาบอดเฉียบพลัน เผยคำพูดสุดเข้มแข็ง ฟังแล้วจุกอก

โดยคลิปแรก ก่อนหน้านี้ คุณแม่ได้โพสต์คลิปคุยกับลูกชายคือน้องภูผา ระบุว่า "19.11.2565 เป็นวันที่ คนเป็นแม่ใจสลาย เพราะอยู่ๆ พี่ภูผาก็ ตาบอดเฉียบพลัน ทั้งชีวิตของเค้าเค้ามองเห็นมาทั้งชีวิต อยู่มาตาบอดมองไม่เห็น โลกที่สดใสกลับกลายเป็นมืดหม่นไปหมด #พี่ภูผาลูกแม่นาว #โรคหนึ่งในแสน #ความดันในสมองสูงเฉียบพลัน"

แม่ใจสลาย จู่ๆลูกชายตาบอดเฉียบพลัน เผยคำพูดสุดเข้มแข็ง ฟังแล้วจุกอก

 

คุณแม่ถามลูกว่ากี่นิ้ว พร้อมชูนิ้วมือขึ้นตรงหน้า แต่ลูกน้อยก็สายหน้า แม่ก็พูดกับลูกว่าสู้ๆเดี๋ยวก็กลับมามองเห็นแล้วนะ เอาดวงตาแม่ไหม น้องก็ตอบแม่ว่าไม่เอา แม่เอาดวงตาดีๆแม่เก็บไว้เถอะ ทำเอาแม่เสียงสั่นและพูดกลับไปว่า ดวงตาดีๆ แม่ก็จะมอบให้หนูไง หนูไม่อยากมองเห็นเหรอ ลูกก็ตอบว่า ไม่เอา

 

 

ต่อมาแม่ได้อัปเดตอาการของน้องภูผาอยู่บ่อยครั้ง "EP 2. อัพเดตอาการของพี่ภูผา ดวงใจของแม่ หนูต้องสู้นะครับลูก เราจะผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกันนะลูก #พี่ภูผาลูกแม่นาว #โรคหนึ่งในแสน #ความดันในสมองสูงเฉียบพลัน"

 

โดยมีข้อความว่า "วันที่ 22/11/2565 น้องได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา นี่คือการเข้าทำ MRI เข้าอุโมงค์เพื่อตรวจหาก้อนเนื้องอกในสมองและตรวจดูเส้นประสาท หาสาเหตุว่าทำไมน้องจึงมองไม่เห็นเฉียบพลันขนาดนี้ น้องโดนวางยาสลบไป 8 โดส แต่น้องต้านยามาก ไม่ยอมหลับเลย น้องกลัวไปหมด อาจเป็นเพราะน้องมองไม่เห็นด้วยแหละ น้องถึงต้านยาทุกอย่าง สรุปคือ เข้าทำ MRI ไม่ได้เพราะน้องไม่ยอมหลับเลย"

แม่ใจสลาย จู่ๆลูกชายตาบอดเฉียบพลัน เผยคำพูดสุดเข้มแข็ง ฟังแล้วจุกอก


"EP.3 หลังกลับมาจากการทำMRI สรุปคือทำMRIไม่ได้ เพราะน้องไม่หลับเลยทำไม่ได้ โดนวางยาสลบฟรีเลยใอหมา #พี่ภูผาลูกแม่นาว #โรคหนึ่งในแสน #ความดันในสมองสูงเฉียบพลัน"

ระบุว่า "EP.3 หลังหลับจากการทำ MRI อาการหลังโดนยาสลบ น้องมีอาการเบลอยาสลบ อารมณ์รุนแรงมาก น้องทำร้ายแม่ เอาแรงมาจากไหนก็ไม่รู้ ผลักแม่จนหัวไปฟาดกับขอบประตู ทั้งกัด ต่อย ถีบแม่สารพัด ปกติน้องจะไม่ค่อยทำร้ายแม่นะคะ น้องจะเป็นห่วงแม่มากๆ เพราะหลัวแม่จะเจ็บ แต่ที่ทำลงไปอาจเป็นเพราะฤทธิ์ยา สงสารจับใจเลยลูกเอ๋ย แม่ใจจะขาดอยู่แล้ว"

แม่ใจสลาย จู่ๆลูกชายตาบอดเฉียบพลัน เผยคำพูดสุดเข้มแข็ง ฟังแล้วจุกอก

และต่อมาคุณแม่ก็ได้โพสต์คลิปอัปเดตอาการอีกครั้ง โดยระบุว่า "ได้ยาสเตรอยด์ไปกินไม่หยุดเลยหมาน้อยของจ๋า" "ไม่รู้เค้าไปเอากำลังใจมาจากไหน กำลังใจพี่ภูผาดีมาก ไม่เคยโวยวายเลยสักครั้งว่าตัวเองมองไม่เห็น เมื่อไรที่นางรับรู้ได้ว่าแม่ร้องไห้ นางนะพูดเสมอว่า แม่ไม่ต้องร้องนะ เดี๋ยวหนูก็หายแล้ว เดี๋ยวหมอก็เปลี่ยนดวงตาใหม่ให้หนูแล้ว"  และหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาส่งกำลังใจให้น้องหายในเร็ววัน 

 

ขอบคุณ @nnnow.1996