"สมีคม" แสบถึงทรวง ออกอุบายยืมโทรศัพท์ตร. สุดท้ายให้ลูกน้องขนเงินหนี

"อดีตพระอาจารย์คม อภิวโร" สุดแสบ ออกอุบายขอยืมโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่สุดท้ายให้ลูกน้องไปขนย้ายเงินหนี

จากกรณีก่อนหน้านี้ตำรวจจับกุม "นายคม คงแก้ว" หรือ "อดีตพระอาจารย์คม อภิวโร" อดีตประธานฝ่ายสงฆ์วัดป่าธรรมคีรี พร้อม "นายวุฒิมา" หรือ "พระหมอ" เจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และ "น.ส.จุฑาทิพย์ ภูบดีวโรชุพันธุ์" น้องสาวของนายคม 3 ผู้ต้องหาในคดียักยอกเงิน วัดป่าธรรมคีรี 180 ล้านบาท 

 

สมีคม แสบถึงทรวง ออกอุบายยืมโทรศัพท์ตร. สุดท้ายให้ลูกน้องขนเงินหนี

 

 หลังการจับกุมทางเจ้าหน้าพยายามที่จะค้นหาหลักฐานต่างๆ เพิ่มเติม เบื้องต้นพบผู้ต้องหามีการซุกซ่อนเงินของกลางไว้ที่บัญชีน้องสาวของนายคม รวมทั้งเงินสดที่บรรจุในกระเป๋าไว้เป็นอย่างดี รวมๆ แล้วกว่า 180 ล้านบาท อีกทั้งมีการขยายผล จนพบทองคำ-เงินสด ขุดฝังไว้บนเขาบริเวณหลังวัดอีกจำนวนมาก

ล่าสุด พ.ต.อ.วิวัฒน์  จิตรโสภากุล กล่าวว่า จากแนวทางสืบสวนยังพบว่าก่อนที่อดีตพระอาจารย์คม และ อดีตพระอาจารย์หมอ และน.ส.จุฑาทิพย์ จะถูกจับนั้น ได้สั่งการให้ผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย ช่วยกันขนย้ายทรัพย์สินออกไปจากกุฏิของตนให้หมด แล้วนำไปซุกซ่อนไว้ตามสถานที่ต่างๆภายในวัด

สมีคม แสบถึงทรวง ออกอุบายยืมโทรศัพท์ตร. สุดท้ายให้ลูกน้องขนเงินหนี
 

 ในช่วงขณะที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่กองปราบฯ อดีตพระอาจารย์คม ยังออกอุบายขอยืมโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่าขอติดต่อญาติ ให้นำยาโรคประจำตัวมาให้ แต่แอบโทรสั่งการให้กลุ่มลูกน้องนี้ช่วยกันขนย้ายเงินสด และทองคำออกไปจากวัดให้หมด ซึ่งมีทรัพย์สินบางส่วนที่ไม่สามารถขนย้ายได้ทันจึงนำไปขุดฝังเอาไว้ที่ภูเขาด้านหลังวัด
 

สมีคม แสบถึงทรวง ออกอุบายยืมโทรศัพท์ตร. สุดท้ายให้ลูกน้องขนเงินหนี

เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับและเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 6 รายในวันนี้ ส่วนของทรัพย์สินวัด จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดกลับคืนมาได้แล้วกว่า 280 ล้านบาท