โรงเรียนดังอยุธยา ช่วยลดภาระผู้ปกครอง ไม่บังคับใส่ชุดลูกเสือ-เนตรนารี

"โรงเรียนวัดโบสถ์ ศุภพิทยาคาร" ช่วยลดภาระผู้ปกครอง ไม่บังคับใส่ชุดลูกเสือ-เนตรนารี แค่มีผ้าผูกคอก็เรียนได้

ช่วงเปิดเทอมแบบนี้อีกหนึ่งภาระค่าใช้จ่ายที่ผู้ปกครองต้องเจอ ก็คือเรื่องการซื้อเครื่องแต่งกายของนักเรียน ที่บางชุดผู้ปกครองก็มองว่าเป็นเรื่องไม่จำเป็นสิ้นเปลืองเงินทอง ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา ทางเพจเฟซบุ๊ก โรงเรียนวัดโบสถ์ ศุภพิทยาคาร ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.บ้านกระทุ่ม อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ก็ประกาศเกี่ยวกับเรื่องการแต่งกายนักเรียน

โรงเรียนดังอยุธยา ช่วยลดภาระผู้ปกครอง ไม่บังคับใส่ชุดลูกเสือ เนตรนารี

โดยทางด้าน โรงเรียนวัดโบสถ์ ศุภพิทยาคาร ระบุว่า "ประกาศเรื่องการแต่งกายชุดลูกเสือในวันพุธของทุกสัปดาห์ เพื่อเป็นการปรับยืดหยุ่นและลดภาระผู้ปกครอง ทางโรงเรียนไม่บังคับแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี ขอเพียงนักเรียนมีสัญลักษณ์ผ้าผูกคอก็สามารถมาเรียนได้"

โรงเรียนดังอยุธยา ช่วยลดภาระผู้ปกครอง ไม่บังคับใส่ชุดลูกเสือ เนตรนารี

โดยหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันมากมาย อาทิ ชื่นชมครับ บอกตรงๆชุดลูกเสือแพงมากครับ อุปกรณ์ตกแต่งชุดอีก หมวกอีก แล้วใส่สัปดาห์ล่ะครั้ง แถมถ้าอุปกรณ์ไม่ครบมานั่งทำโทษอีก ปัญหาเยอะมากครับ , ขอชื่นชมวิสัยทัศน์ของผู้บริหารโรงเรียนค่ะ , ชุดกิจกรรมดังกล่าวรวมอุปกรณ์ต่างๆ มีราคาสูง และมักต้องซื้อใหม่เป็นประจำ หากลดส่วนนี้ผู้ปกครองคงเบาใจขึ้นมาก ใช้เพียงผ้าพันคอเพื่อแสดงสัญลักษณ์ถือว่าเป็นแนวคิดที่เยี่ยมมากเลยค่ะ เป็นต้น