รวบแล้ว"ผู้ปกครองคลั่ง"ถือปืนยาวบุกโรงเรียนที่หลังสวน

จับกุมตัวได้แล้ว ผู้ปกครองคลั่ง ถือปืนยาวบุกจับเด็กนักเรียนซึ่งเป็นลูกของตนเอง เป็นตัวประกัน ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ


   29พ.ค.66 เกิดเหตุระทึกที่โรงเรียนภูบดินทร์พิทยาลัย ต.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร  เมื่อมี ผู้ปกครองคลั่ง ถือปืนบุกจับเด็กนักเรียนโดยผู้ก่อเหตุเพศชายไม่ทราบชื่อ อาการคลุ้มคลั่ง ถืออาวุธปืนยาวเข้ามาในโรงเรียน จับตัวเด็กไว้ 1คน บริเวณหน้าเสาธง ซึ่งทางโรงเรียนได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงแล้ว ยืนยัน นักเรียนไม่ได้ถูกจับเป็นตัวประกัน แต่เป็นบุตรผู้ก่อเหตุ


   รายละเอียดเพิ่มเติม นักเรียนรายดังกล่าวเป็นลูกของชายผู้ก่อเหต มีรายงานว่าผู้ก่อเหตุต้องการมารับลูกของตน เมื่อไม่พบลูกจึงได้นำอาวุธมาขู่ ล่าสุดผู้ปกครองได้พานักเรียนออกจากโรงเรียนแล้ว และยังวนเวียนในพื้นที่อำเภอหลังสวน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามกดดันให้ยอมมอบตัว 

รวบแล้ว"ผู้ปกครองคลั่ง"ถือปืนยาวบุกโรงเรียนที่หลังสวน

  ด้านฝ่ายบริหารโรงเรียนภูบดินทร์พิทยาลัย ได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงแล้ว 

ขอประกาศแจ้งสถานการณ์ฉุกเฉิน (สีแดง/อาวุธปืน) ในโรงเรียนเพื่อความปลอดภัยของนักเรียนทุกคน ขออนุญาตปิดประตูใหญ่ของโรงเรียนและหากท่านผู้ปกครองประสงค์จะรับเด็กนักเรียนขอให้แจ้งผ่านทางไลน์กลุ่มผู้ปกครองเพื่อรับนักเรียนเท่านั้น

รวบแล้ว"ผู้ปกครองคลั่ง"ถือปืนยาวบุกโรงเรียนที่หลังสวน


แถลงการณ์เหตุฉุกเฉินฉบับที่ 1  วันที่ 29-5-66 เวลา 9.56 น. ทางโรงเรียนภูบดินทร์พิทยาลัย ขออนุญาตแถลงการณ์ชี้เป็นประเด็นต่าง ๆ ดังนี้


1. ผู้ก่อเหตุคือผู้ปกครองของนักเรียนของสถานศึกษา และได้มีการนำอาวุธเข้ามาภายในโดยการปกปิดเสมือนหนึ่งไม่มีอาวุธ

รวบแล้ว"ผู้ปกครองคลั่ง"ถือปืนยาวบุกโรงเรียนที่หลังสวน


2. จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นักเรียนไม่ได้ถูกจับเป็นตัวประกัน แต่เป็นบุตรผู้ก่อเหตุ ซึ่งผู้ก่อเหตุต้องการมารับบุตรของตน


3. เนื่องจากคณะครูบุคลากรได้จัดการความปลอดปลอดภัยตาม CODE 3 จากคลิปภาพจึงไม่มีนักเรียนคนใดปรากฏในเหตุการณ์ เนื่องจากคณะครูและบุคลากรได้ปฏิบัติการตามมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด


4. จากภาพผู้ก่อเหตุไม่พบนักเรียนจึงเอาอาวุธมาขู่


5. สถานการณ์ดังกล่าว ได้มีการควบคุมและคลี่คลายและติดตามโดย ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ท่านศึกษาธิการจังหวัดชุมพร ท่านนายอำเภอหลังสวน ท่านผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรหลังสวน


6. ขอขอบพระคุณคณะครูและบุคลากรของเราทุกคนที่จัดแนวทางความปลอดภัยตามระบบ Code 3 จนทุกคนปลอดภัย

 

 และมีรายงานล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถ รวบตัวผู้ปกครองคลั่งที่ก่อเหตุระทึกขวัญในโรงเรียนภูบดินทร์พิทยาลัย ที่หลังสวน จ.ชุมพร ได้แล้ว ซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต 

รวบแล้ว"ผู้ปกครองคลั่ง"ถือปืนยาวบุกโรงเรียนที่หลังสวน

cr.แขไข อัศววรโชติเมธี