รังสิมันต์ โรม เคลื่อนไหวเตรียมชำแหละหลักสูตร กอส. ลั่นไล่สอบย้อนหลังแน่

รังสิมันต์ โรม เคลื่อนไหวแล้ว เตรียมชำแหละหลักสูตร กอส. หลัง ส.ต.ต.หญิง ใช้เวลา4ปี ติดยศ ร.ต.อ. ลั่นไล่สอบย้อนหลังหลายปีแน่

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก พระจันทร์ ลายกระต่าย V3 ได้มีการโพสต์ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับตำรวจหลายราย ที่เลื่อนขั้นจาก ร.ต.ต. เป็น ร.ต.อ. ในช่วงระยะเวลาไม่กี่ปี ภายหลังเข้าอบรม หลักสูตรการอบรมข้าราชการตำรวจและบุคคลที่บรรจุหรือโอนมาเป็นข้าราชการตำรวจ หรือ "กอส."

 

รังสิมันต์ โรม เคลื่อนไหวเตรียมชำแหละหลักสูตร กอส. ลั่นไล่สอบย้อนหลังแน่

โดยยกตัวอย่าง ร.ต.อ.หญิง ซึ่งเคยเป็นผู้เข้าประกวดเวทีนางสาวไทยรายหนึ่ง โดยระบุว่า "อยากเปลี่ยนแปลงความเหลื่อมล้ำ เเต่ตัวคนพูดล้ำกว่าคนอื่นมั้ยครับ ส.ต.ต.อยู่ 2 เดือน ร.ต.ต. ตอนเดือน กันยายน 2564 ติดร้อยตำรวจโท เดือนมิถุนายน 2565 ต่อมา มิถุนายน 2566 ติด ร.ต.อ. คือพุ่งมาก ตั๋วช้างยังเรียกพี่ หลักสูตร กอส. ขอสงวนไว้เพื่อทายาทที่พ่อเเม่เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่เท่านั้นครับ #ล้ำเองทุกดอกบอกอยากเปลี่ยนเเปลง"


ก่อนจะโพสต์อีกว่า “หลักสูตร กอส.ขอสงวนไว้เพื่อทายาทที่พ่อเเม่เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่เท่านั้นครับ ไอ้พวกร้องๆเต้นๆชอบลาไปอีเวนต์ คัดมันออกไป”


กอส.ที่มาตามเงื่อนไขทายาท รอไปก่อนยังไงก็ต้องไปต่อคิวท้ายๆ เพราะไม่มีเส้นสาย หลายคนสอบเข้ากว่าจะได้สัญญาบัตรต้องรออายุ 53 ภูมิใจตรงไหนเหรอครับ งง กับ ตร.ที่สร้างค่านิยมออกมาแบบนี้ครับ ทำได้ทั้ง 2 งาน อาชีพศิลปินยากที่จะมีเวลาพักผ่อน แล้วเอาเวลาที่ไหนมาทำงานราชการ

 

ทั้งนี้ ทางเพจยังระบุอีกว่า จาก ส.ต.ต.หญิง สู่ ร.ต.อ.หญิง ใช้เวลาไม่ถึง 3-4 ปี ผมที่เป็นตำรวจมา 9 ปีจะติดจ่าปีหน้า เปิดสอบมีแต่สาย อก. กว่าจะเปิดแต่ละปีเปิดเเต่ละทีก็รับน้อย สายปราบปรามก็มีแต่ให้ลง 3 จว.ชายแดนใต้ สาย กอส. กอป. ก็รู้ๆกันในตำรวจเรา นามสกุลดังๆ ทั้งนั้นมาบรรจุ ส.ต.ต. ปีเดียวก็ขึ้นสัญญาบัตรกันหมดแล้ว งานการสายตำรวจไม่รู้ทำกันเป็นรึเปล่า แอคเท่ห์ สวยหล่อ เอาเวลาไปอัพสตอรี่ไอจีอัพติ๊กต็อก โพสต์เฟซอวดตัวเอง ผู้บังคับบัญชาก็ชื่นชมว่าเป็นหน้าเป็นตาของสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ

 

รังสิมันต์ โรม เคลื่อนไหวเตรียมชำแหละหลักสูตร กอส. ลั่นไล่สอบย้อนหลังแน่
 

ก่อนที่จะมีการแท็กเฟซบุ๊ก “Rangsiman Rome – รังสิมันต์ โรม” พร้อมระบุว่า “ฝากชำแหละหลักสูตร กอส.ด้วยครับ ปีนึงเปิดอบรม4รุ่น ๆ ละ 300 คน อ้างว่ารับวุฒิที่ขาดเเคลนเเต่ จริงๆเเล้วไม่ใช่ มันคือระบบอุปถัมภ์ ขอสงวนหลักสูตรนี้ไว้ให้ทายาทผู้ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ดีกว่าครับ”


ล่าสุด นายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าว โดยบระบุว่า “ตอนนี้ผมทราบปัญหาเรื่องการใช้เส้นสายผ่านหลักสูตร กอส. ของ ตร. แล้วครับ กำลังตรวจสอบ และจะตรวจสอบย้อนหลังหลายๆปีด้วยครับ”

 

รังสิมันต์ โรม เคลื่อนไหวเตรียมชำแหละหลักสูตร กอส. ลั่นไล่สอบย้อนหลังแน่