อาลัย "วสันต์ พานิช" อดีตกสม. นักต่อสู้เพื่อประชาชน เสียชีวิตแล้ว

สุดเศร้า นายวสันต์ พานิช อดีตคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เสียชีวิตเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 12 มิถุนายน 2566

วันที่ 12 มิถุนายน 2566 รายงานข่าวเศร้า นายวสันต์ พานิช อดีตคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เสียชีวิตเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมาหลังล้มเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2566 ประกอบกับมีโรคประจำตัวที่กำลังพักฟื้นท่ามกลายความอาลัยของครอบครัวและกัลยาณมิตร

โดยเฟซบุ๊ก นางสุนี ไชยรส อดีตคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก แจ้งข่าว นายวสันต์ พานิช อดีตคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เสียชีวิต โดยมีข้อความดังนี้

 

อาลัย วสันต์ พานิช อดีตกสม. นักต่อสู้เพื่อประชาชน เสียชีวิตแล้ว

 

"คารวะอาลัยรักพี่วสันต์ พานิช  เพิ่งจากไปตอนใกล้เที่ยงวันนี้  12 มิ.ย. 66  ที่ปราจีนบุรี  จากการล้มเมื่อวานประกอบกับมีอาการป่วยที่กำลังพักฟื้นมาด้วย กำลังเตรียมการเพื่อย้ายเข้ามาที่กทม. กำหนดการจะแจ้งอีกครั้ง"

พี่วสันต์ผ่านร้อนหนาว ทุกข์ยากของพี่น้องประชาชนทุกรูปแบบ  เป็นทนายนักสู้เพื่อประชาชนมายาวนาน  ตั้งแต่คดีคอมมิวนิสต์กรรมกรอ้อมน้อยคดีของเราปี 2519 และดูแลคดีชาวบ้านเข้มข้น จนมาเป็นกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ  กรรมการปฏิรูปกฏหมาย ด้วยกัน   พี่วสันต์ทุ่มเทเพื่องานอย่างเต็มที่เสมอ   

 

อาลัย วสันต์ พานิช อดีตกสม. นักต่อสู้เพื่อประชาชน เสียชีวิตแล้ว

 

แม้ป่วยหนักก็ฟื้นตัวมาได้  ทำให้น้องๆเพื่อนๆดีใจ ที่เห็นว่าแข็งแรง ไปเที่ยว ออกกำลังกาย   ขอให้พี่วสันต์สู่สุคติ  (ในภาพเมื่อไปเยี่ยมตอนป่วยหนัก ก่อนจะลุกเดินได้) ขอส่งกำลังใจให้พี่ป้อมและหลานๆค่ะ

 

ขอบคุณ สุนี ไชยรส