ด่วน สั่งจำคุกสาวเมาขับชน "อ็อฟ ธนกฤต" จนเป็นผู้ป่วยติดเตียง ชดใช้อีก 4 ล้าน

ล่าสุดมีรายงานว่า ศาลจังหวัดลำพูนสั่งจำคุกสาวเมาขับชน "อ็อฟ ธนกฤต" ดาราหนุ่มจนเป็นผู้ป่วยติดเตียง ชดใช้อีก 4 ล้าน

คืบหน้าล่าสุดวันที่ 12 มิถุนายน 2566  ศาลจังหวัดลำพูน นัดฟังคำพิพากษา คดีที่น.ส.ดวงกมล วุฒิโรธง แม่ของอ็อฟ ธนกฤต วุฒิโรธง นักแสดงจากภาพยนตร์ 16 ห้าว 19 เดือด ยื่นฟ้องน.ส.เอ คู่กรณีขับรถชนรถจักรยานยนต์ ทำให้ลูกชายกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง โดยคู่กรณีรับสารภาพในคดีอาญาตั้งแต่การสืบพยานก่อนหน้านี้ 
 

ส่วนคดีแพ่งผู้เสียหายยื่นฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายตั้งแต่เกิดเหตุ 2 ล้านบาท และค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นระหว่างรักษาตัว 2 ล้านบาท ค่าตกเป็นบุคคลไร้ความสามารถ 1 ล้านบาท ค่าใช้จ่ายในการรักษาและดำรงชีพอนาคต 3 ล้านบาท

 

ด่วน สั่งจำคุกสาวเมาขับชน อ็อฟ ธนกฤต จนเป็นผู้ป่วยติดเตียง ชดใช้อีก 4 ล้าน

 

โดยนายเหมวัต อภิวัง ทนายความฝ่ายโจทก์ เปิดเผยหลังออกจากห้องพิจารณาคดีว่า ในส่วนของคดีอาญาเมาแล้วขับ และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส พิพากษาจำคุก 2 ปี ปรับเป็นเงิน 4 หมื่นบาท จำเลยสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 1 ปี ปรับ 2 หมื่นบาท

จำเลยทำผิดครั้งแรก ชดเชยค่าเสียหายให้โจทก์บางส่วนให้รอลงอาญา 2 ปี พักใช้ใบอนุญาตขับขี่รถ 2 ปี และให้คุมประพฤติและทำงานบริการสังคมครบ 2 ปี

ส่วนคดีแพ่ง ศาลตัดสินให้จำเลยชดใช้โจทย์รวมเป็นเงิน 4,172,962.62 บาท และให้จำเลยชดให้ค่าธรรมเนียมและค่าทนายความให้กับโจก์ร่วมด้วย ส่วนการอุทธรณ์คดีต้องปรึกษากับลูกความก่อนหลังจากอ่านผลการพิจารณาคดีภายใน 30 วันหลังศาลตัดสิน

 

ด่วน สั่งจำคุกสาวเมาขับชน อ็อฟ ธนกฤต จนเป็นผู้ป่วยติดเตียง ชดใช้อีก 4 ล้าน

 

ด้านแม่อ็อฟ ธนกฤต เผยว่า หลังลูกชายถูกรถชน ครอบครัวต้องทนทุกข์ทรมาน ต้องดูแลลูกชายที่กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงและสูญเสียรายได้จำนวนมาก หลังทราบคำพิพากษาต้องปรึกษากับทนายความว่าจะอุทธรณ์คดีหรือไม่ และขอดูรายละเอียดว่าค่าชดใช้จะเหมาะสมหรือไม่