อดีตไอทีวีอีกคน "กิตติ สิงหาปัด" ไลฟ์ชี้แจงกรณีข่าวใหญ่ ปมการประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวี เผยได้หลักฐานจากผู้ถือหุ้นรายหนึ่งส่งมาเอง เชื่อมีตัวละครลับอีกไม่ใช่แค่ 2-3 คนแน่

"กิตติ สิงหาปัด" ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง พิธีกรรายการข่าว 3 มิติ ออกโรงไลฟ์ชี้แจงประเด็นการประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวี ที่รายการข่าว 3 มิติ นำคลิปบันทึกการประชุมมาเปิด ช่วงที่มีการซักถามประธานที่ประชุมและพบว่าคำตอบในคลิปไม่ตรงกับบันทึกการประชุมนั้น กิตติ ได้พูดถึงทุกประเด็นในเรื่องนี้เอาไว้ในช่องเฟซบุ๊ก ข่าว3มิติ ดังนี้
 

เอาแล้ว กิตติ สิงหาปัด ออกโรงแฉปมเดือดหุ้น ITV ตัวละครลับอีกเพียบ

 

คลิปที่ ฐปณีย์ เอียดศรีไชย นำมาเสนอออกรายการ ทางบรรณาธิการของข่าว 3 มิติตรวจสอบอย่างรอบคอบแล้ว โดยประเด็นนี้ตนและทีมงานได้ฟังเรื่องที่น่าจะเป็นต้นเรื่องของข่าวคือ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ใช้คำว่า "เห็นความพยายามฟื้นคืนชีพไอทีวีอย่างผิดปกติ นี่เป็นคีย์เวิร์ดที่เราไปหาความจริง"

คุณฐปณีย์เริ่มหาความจริงเหมือนกัน การจะหาว่าจะเป็นสื่อหรือไม่ ก็ทำแบบธรรมดาเลย เราเคยอยู่ไอทีวีกัน ไอทีวีมีออฟฟิศไหม มีกล้องหรือเปล่า คุณฐปณีย์เลยไปถึงที่ตั้งที่ปรากฏในเอกสารที่ค้นได้ ก็ไม่ได้มีป้าย หรืออะไรที่เป็นไอทีวี เหมือนที่นำเสนอในตอนแรก

กิตติเผยได้รับหลักฐานมากจากผู้ถือหุ้นที่ส่งมาให้เอง บอกว่าจากที่ฟังในที่ประชุมกับบันทึกการประชุมนั้นคนละเรื่องกันเลย

กิตติ เผยต่ออีกว่า "ตอนที่ 2 เราพยายามให้เห็นเอกสารในเชิงบันทึกต่างๆ ว่า ที่มาที่ไปของไอทีวีเป็นอย่างไร รวมถึงเหตุผลของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ จนสุดท้ายตอนที่ 3 ก็ไปคุยกับผู้เปิดเผย หรืออดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ที่โพสต์เฟซบุ๊ก ซึ่งหลังจากเสนอไป 3 ตอน ในประเด็นนี้ เริ่มมีคนส่งข้อมูลบางส่วนเพิ่ม

คือ คลิปที่เป็นการบันทึกแบบไม่ได้ตัดต่อ ซึ่งเป็นคลิปการประชุมผู้ถือหุ้น ตามที่คุณฐปณีย์เสนอไปวันอาทิตย์ที่ 11 มิ.ย. คนก็ยังสงสัยว่าตัดต่อหรือไม่ เดี๋ยวรอคุณฐปณีย์บอก ซึ่งเราได้คลิปมาจาก 1 ในผู้ถือหุ้น เขาบอกว่าฟังอยู่ในที่ประชุมมันคนละเรื่อง"
 

เอาแล้ว กิตติ สิงหาปัด ออกโรงแฉปมเดือดหุ้น ITV ตัวละครลับอีกเพียบ

 

"พอเรื่องนี้ออกมาคนบอกว่าตัดต่อหรือไม่ ผมเห็นบรรดาผู้เชี่ยวชาญโพสต์ชี้แจงเหมือนกันว่าคลิปที่ออกผ่านระบบหรือ Export จาก Zoom ก็ดี จาก StreamYard ก็ดี เจ้าของโปรแกรมีรหัสของเขาอยู่ เช็กแปบเดียวก็รู้ ดังนั้นจึงไม่มีใครกล้าไปตัดต่อคลิปที่ Export ออกมา

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณตัดจากยาวให้สั้นลงก็พอตัดได้ แต่ตัดจากสั้นเป็นยาวไม่ได้ ยืนยันเห็นความผิดปกติมาพักหนึ่งแล้ว เชื่อว่าไม่น่ามีเพียงตัวละครที่มีเพียงหน้าข่าว 2-3 คน วันนี้ข่าว 3 มิติก็พยายามเสนอให้กลมกลืนทั้งหมด"

 

เอาแล้ว กิตติ สิงหาปัด ออกโรงแฉปมเดือดหุ้น ITV ตัวละครลับอีกเพียบ

 

ข่าวที่คุณฐปณีย์เสนอ เราดูและตรวจสอบอย่างรอบคอบ บก.ตรวจแล้วว่าหลักฐานที่เราได้มาจริงๆ ไม่ใช่เฉพาะบันทึกการประชุมผู้ถือหุ้น ยังมีหลักฐานอื่นๆ อีก สำหรับผมมองว่ามีน้ำหนักพอควร เราขอตรวจสอบ วิเคราะห์ สังเคราะห์ก่อน ก่อนจะไปนำเสนอ มีคนเห็นความผิดปกตินี้ส่งข้อมูลมาให้ เราก็ดูกันแล้วนำเสนอต่อไป

ก่อนที่กิตติจะทิ้งท้ายเอาไว้ว่า "พวกผมเคยอยู่ไอทีวีมา หลายคนในที่นี่ยังเก็บหนังสือเลิกจ้างไว้อยู่เลย ซึ่งเขียนชัดเจนว่าสถานีหยุดทำงาน คือยุบไปเลย พนักงานถูกเลิกจ้างไปทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ ไล่มาตั้งแต่กรรมการผู้จัดการ ไม่มีใครเป็นพนักงานบริษัทแล้ว ลองไปดูตอนนี้ว่ามีใครห้อยบัตรพนักงานไอทีวีไหม"

 

เอาแล้ว กิตติ สิงหาปัด ออกโรงแฉปมเดือดหุ้น ITV ตัวละครลับอีกเพียบ