ตำรวจจ่อเรียกสอบคนอัดและปล่อยคลิป "ประชุมหุ้น ITV"

ล่าสุดมีรายงานว่า พ.ต.อ.มารุต สุดหนองบัว ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เตรียมเรียกสอบคนอัดคลิปประชุมหุ้นไอทีวี ก่อนฟันธงข้อมูลไหนจริง-เท็จ

จากกรณีประเด็นร้อนหุ้นไอทีวี หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปการประชุมหุ้น ITV ไม่ตรงกับเอกสารรายงานการประชุมที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ นำมาเผยแพร่ และมีประเด็นสงสัยว่าคลิปดังกล่าวเป็นคลิปตัดต่อหรือไม่ เป็นคลิปจริงหรือคลิปปลอม หรือว่าจะเป็นประเด็นว่าเอกสารบันทึกการประชุมนั้นเป็นของจริงหรือของปลอมกันแน่

ล่าสุด พ.ต.อ.มารุต สุดหนองบัว ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เปิดเผยกรณี ทนายรัชพล ศิริสาคร เข้าแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าดำเนินคดีกับ นายคิมห์ สิริทวีชัย และนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ กรณีบันทึกการประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวีไม่ตรงกับคลิปวีดีโอ เข้าข่ายเรื่องแจ้งความเท็จ ปลอมเอกสาร สอบหากพบว่ากระทำผิดจริง ขอให้ดำเนินคดีตามกฎหมายเอาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ พ.ต.อ.มารุต เผยว่าว่า การดำเนินคดีนี้ ต้องตรวจสอบหลักฐานอย่างละเอียดก่อน

 

ตำรวจจ่อเรียกสอบคนอัดและปล่อยคลิปประชุมหุ้น ITV

ะตอนนี้ ที่ออกสื่อต่างๆ ไม่มีใครรู้ว่า อันไหนจริง อันไหนเท็จ โดยจะต้องตรวจสอบตั้งแต่ผู้อัดคลิปการประชุมและผู้เผยแพร่คลิป จากนั้นจะนำไปตรวจสอบเรื่องการตัดต่อว่ามีการดัดแปลงข้อมูลในคลิปหรือไม่

 

ตำรวจจ่อเรียกสอบคนอัดและปล่อยคลิป "ประชุมหุ้น ITV"

 

โดยทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีอุปกรณ์ตรวจสอบ จากนั้นจะตรวจสอบเรื่องเอกสาร ว่าในหนังสือแต่ละฉบับที่เผยแพร่ออกมานั้น รวมทั้งลายเซ็น ส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบว่า มีการแก้ หรือปลอมลายเซ็นต์อะไรหรือไม่ก่อนจะสรุปได้ว่าหลักฐานจากฝ่ายไหนที่เป็นของปลอมหรือข้อมูลเท็จกันแน่