พ่อแม่ยังช็อก ทำใจไม่ได้ ลุง "น้องเบนซ์" เหยื่อถังดับเพลิงระเบิด เสียใจ หลานกำลังจะบวชให้ครอบครัว หลังเรียนจบ

ลุง "น้องเบนซ์" เสียใจ หลานกำลังจะบวชให้ครอบครัว หลังเรียนจบ : จากกรณี เหตุถังดับเพลิงระเบิด ที่โรงเรียนราชวินิตมัธยม ส่งผลให้มีเด็กนักเรียน เสียชีวิต 1 ราย "น้องเบนซ์" ขุมทอง นักเรียนชั้น ม.6  และบาดเจ็บอีก 21 ราย ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ พบว่าคุณครูภายในโรงเรียนจุดธูปไหว้ศาลพระภูมิ และบริเวณจุดใกล้เคียงที่น้องเสียชีวิต ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ของ กทม. เข้ามาทำความสะอาดภายในโรงเรียนด้วย

 

พ่อแม่ยังทำใจไม่ได้ ลุงน้องเบนซ์ เสียใจ หลานกำลังจะบวชให้ครอบครัว หลังเรียนจบ

ต่อมานายพิรุณ อายุ 60 ปี ลุงของน้องเบนซ์เหยื่อที่ถูกถังดังเพลิงระเบิดใส่ เปิดเผยว่า ตอนนี้พ่อและแม่ของน้องเบนซ์ ยังไม่สามารถพูดอะไรได้ เพราะยังช็อก ส่วนตอนนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำป้าของน้องเบนซ์ ซึ่งเป็นผู้ปกครองโดยตรงของน้องเบนซ์


โดยช่วงเกิดเหตุตนวิ่งรถวินจักรยานอยู่บริเวณฝั่งตรงข้ามโรงเรียนในช่วงเวลาประมาณ 10 - 11 โมงกว่าๆ ก่อนได้ยินเสียงคล้ายกับหม้อแปลงระเบิด เสียงดังมาก ตอนแรกไม่ได้เอะใจอะไร แต่พอเปิดทีวีฟังข่าวและมีคนมาบอกตัวเองว่า "หลานชายโดนถึงดับเพลิงระเบิดใส่" ตอนนั้นช็อกมากทำอะไรไม่ถูก และไม่ทันได้ตั้งตัว ก่อนรีบมาที่โรงเรียนทันที


พอมาถึงหน้าโรงเรียน ตนยังไม่อยากเชื่อ ก่อนล้มทั้งยืนเมื่อทราบว่าเป็นหลานจริงๆ ซึ่งทางโรงเรียนให้ข้อมูลว่า เหตุที่เกิดขึ้นเบื้องต้นมาจากถังดับเพลิงตรงวาว์ลน่าจะรั่ว เพราะมันพุ่งระเบิด โดนบริเวณหน้าท้องของหลานเต็มๆ ทำให้อวัยวะภายในออกมาทั้งหมด

พ่อแม่ยังทำใจไม่ได้ ลุงน้องเบนซ์ เสียใจ หลานกำลังจะบวชให้ครอบครัว หลังเรียนจบ

ส่วนน้องเบนซ์หลานชายอยู่ชั้น ม.6 และเพิ่งคุยกันว่าจะบวชให้ป้าถ้าหากเรียนจบ วันเกิดเหตุทางโรงเรียนให้น้องเบนซ์มาดูสาธิตสอนดับเพลิง ซึ่งจังหวะนั้นนั่งอยู่กับเพื่อนประมาณ 5 - 6 คน แต่หลานชายกลับถูกระเบิดหนักสุด ส่วนเพื่อนๆ ก็ได้รับบาดเจ็บ  


เบื้องต้นไม่ได้ติดใจสาเหตุของการระเบิดในครั้งนี้ เพราะเข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุ และไม่ได้จะเอาผิดกับทางโรงเรียน แต่ยอมรับว่าติดใจกับเครื่องไม้เครื่องมืออุปกรณ์ถังดับเพลิงที่นำมาจาก กทม.สาธารณภัยสามเสน และคิดว่าเอาจะเอาเรื่อง กับต้นทางให้ถึงที่สุด


ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา มีรายงานเพิ่มเติมว่า ที่โรงเรียนราชวินิตมัธยม ครอบครัว "น้องเบนซ์" เหยื่อถังดับเพลิงระเบิด จะเข้าทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ ที่เกิดเหตุ
 

พ่อแม่ยังทำใจไม่ได้ ลุงน้องเบนซ์ เสียใจ หลานกำลังจะบวชให้ครอบครัว หลังเรียนจบ