ส.วอลเลย์ฯร่อนหนังสือแจง "เพียว อัจฉราพร"ชู3นิ้ว โดนโยงการเมือง

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่อนหนังสือชี้แจง ปม เพียว อัจฉราพร โดนโยงการเมือง ชู3นิ้วระหว่างแข่ง วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2023


   30 มิ.ย.66 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยชี้แจงกรณีนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยถูกโยงประเด็นทางการเมือง  โดยได้ชี้แจงข้อเท็จจริงที่เป็นกระแสข่าวในขณะนี้ ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข่าวสารในสื่อต่าง ๆ ทำนองทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่กำลังร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่น ลีก สัปดาห์ที่ ๓ ณ อินดอร์สเตเดียม การกีฬาแห่งประเทศไทยหัวหมาก อยู่ในขณะนี้ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมือง นั้น 
 

ส.วอลเลย์ฯร่อนหนังสือแจง "เพียว อัจฉราพร"ชู3นิ้ว โดนโยงการเมือง


     สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ขอเรียนชี้แจงว่า สมาคมฯ ยืนยันในหลักการมาโดยตลอดว่า กีฬาวอลเลย์บอลจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ตั้งแต่ คณะกรรมการบริหาร บุคคลากรระดับต่าง ๆ เช่น ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน นักกีฬา จนถึงเจ้าหน้าที่จะไม่มีคนที่มาจากการเมืองหรือเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือแสวงหาประโยชน์ทางการเมือง ความคิดเห็นทางการเมืองเป็นสิทธิส่วนบุคคล เราจึงมีมติทางการกีฬาล้วน ๆ ส่วนใครจะคิดโยงไปทางการเมืองเราคงไม่สามารถ ไปบังคับได้ แต่ไม่ใช่พวกเราครอบครัววอลเลย์บอลแน่นอนซึ่งเรายังคงยึดมั่นในหลักการและถือปฏิบัติตลอดไป

ส.วอลเลย์ฯร่อนหนังสือแจง "เพียว อัจฉราพร"ชู3นิ้ว โดนโยงการเมือง


   ในอีกส่วนหนึ่งที่มีการเผยแพร่ภาพนักกีฬาชูนิ้วคล้าย ๆ สัญลักษณ์ของกลุ่มการเมืองหนึ่ง แล้วโยงเป็นเรื่องกีฬากับการเมืองนั้น ความจริงไม่เกี่ยวข้องกันแต่อย่างใดข้อเท็จจริงคือ เป็นภาพจากการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นลีก  สัปดาห์ที่ ๒ ที่ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ ๑๘ มิถุนายน ๒๕๖๖ ที่ อัจฉราพร คงยศ นักกีฬาทีมชาติไทย แสดงสัญลักษณ์เพื่อให้เพื่อนร่วมทีมรู้ว่าคู่ต่อสู้จะเล่นในลักษณะใด ทีมเราควรจะเตรียม พร้อมตั้งรับตามแผนที่ผู้ฝึกสอนวางไว้อย่างไร ที่ในวงการกีฬาเรียกว่าการส่งซิกกัน

ส.วอลเลย์ฯร่อนหนังสือแจง "เพียว อัจฉราพร"ชู3นิ้ว โดนโยงการเมือง
จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทราบโดยทั่วกัน พวกเราขอให้คำมั่นสัญญาว่าพวกเราจะไม่เอาการเมืองมายุ่งเกี่ยวกับกีฬาวอลเลย์บอล และยืนยันว่าพวกเรายึดมั่นในความรัก ศรัทธา และจงรักภักดีต่อสถาบันชาติศาสนา และพระมหากษัตริย์อยู่เต็มหัวใจ 

 

ขออย่าได้เอาพวกเราไปเกี่ยวข้องกับการเมืองเลย ขอให้ติดตามและให้กำลังใจนักกีฬาของเราต่อไป พวกเราจะทำหน้าที่เพื่อประเทศไทยของเราให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย