นักเขียนซีไรต์ ลั่น ท่านใหม่ ไม่จำเป็นต้องขอโทษ เพียวชู 3 นิ้ว จริง แค่ คนละเกม

"วิมล ไทรนิ่มนวล" นักเขียนซีไรต์ ลั่น ท่านใหม่ อุตส่าห์ขอโทษแล้ว ทั้งที่ท่านไม่จำเป็นต้องขอโทษ เพราะนักกีฬาชู 3 นิ้วจริง! เพียงแต่ชูต่างเกมกัน

"วิมล ไทรนิ่มนวล" นักเขียนซีไรต์ คนที่โพสต์ภาพ เพียว อัจฉราพร ชูสามนิ้ว จนต่อมา หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล ได้เอาภาพดังกล่าวไปโพสต์ต่อ จนสุดท้าย ต้องออกมาโพสต์ ข้อโทษ เพียว ตามที่เป็นข่าว ล่าสุด วิมล ไทรนิ่มนวล ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ระบุ

นักเขียนซีไรต์ ลั่น ท่านใหม่ ไม่จำเป็นต้องขอโทษ เพียวชู 3 นิ้ว จริง แค่ คนละเกม

“การขอโทษที่ไร้ผล"

ผมไม่ได้อยากต่อความยาวสาวความยืดประเด็น “การเมืองเรื่องกีฬา - กีฬาเรื่องการเมือง” ที่ลงภาพนักกีฬาชู 3 นิ้วประกอบความเห็นเมื่อวาน เมื่อมีเพื่อนเตือนว่าเป็นภาพเก่าและเป็นการบอก "แผนการเล่น" ผมก็ขออภัยในบทความนั้นที่เป็นต้นเหตุ และแยกออกมาขออภัยอีกโพสต์หนึ่งต่างหากตอนกลางคืน

จึงขออภัยไปแล้ว 2 ครั้ง แต่ก็ไร้ประโยชน์ เพราะ 3 กีบยังไม่ยอมหยุดถ่มถุย ผมนั้นไม่มีปัญหาอะไร ใครอยากด่าอยากให้กล้วยอะไรก็ตามสบาย แต่ให้ผมด่าในแบบของผมบ้างแล้วกัน แต่บางคนก็เตือนผมอย่างผู้มีวุฒิภาวะ ซึ่งก็ขอบคุณไว้ตรงนี้

แต่ผมเศร้าใจกับกรณี “ท่านใหม่” ท่านอุตส่าห์ขอโทษแล้ว แต่ 3 กีบก็ยังไม่ยอมหยุดรุมบดขยี้ท่าน จะให้ท่านรับผิดชอบสารพัด บางคนให้ท่านอัดคลิปขอโทษ และมีจำนวนมากที่ด่าท่านราวกับได้ประกอบอาชญากรรมปล้นชาติ – ขายแผ่นดิน ทั้งที่ท่านไม่จำเป็นต้องขอโทษ เพราะนักกีฬาชู 3 นิ้วจริง! เพียงแต่ชูต่างเกมกัน

เรื่องชู 3 นิ้วเพื่ออะไรนั้น ไม่ใช่ประเด็นสำคัญสำหรับผม และคนอีกจำนวนมาก แต่มันเป็นประเด็นสำคัญสำหรับพวก 3 กีบ ที่จะได้ใช้เป็นเครื่องมือก่นด่าคนที่โพสต์ภาพนั้น แต่ความจริงทั้งหมดต่างหากที่สำคัญ คือ ตั้งแต่พิธาเข้าไปในสนาม จนกระทั่งเกมจบด้วยการถ่ายรูปร่วมกับนักกีฬา ทุกคนทำมือเป็นรูปหัวใจ 3 เหลี่ยมอย่างที่พิธาทำอยู่ประจำ ฯลฯ

มันผิดไหม?

มันไม่ผิดหรอก ถ้าอยู่ในยามที่บ้านเมืองปรกติ ไม่มีความแตกแยกแบ่งฝ่าย และนักกีฬาไม่ได้เป็น “ทีมชาติ” รวมทั้งพิธาไม่ได้มีความคิดทางการเมืองที่เป็นปฏิปักษ์กับ "หลักปกครองของประเทศ" อยู่ทุกวันนี้ จึงมีคนออกมาแสดงความเห็นว่าไม่สมควร-ไม่พอใจ แต่ 3 กีบโกรธเกรี้ยว!

3 กีบนั้นจะก่นด่าใครก็ได้ อ้างว่าเป็นสิทธิและเสรีภาพ...บุคคลสำคัญระดับชาติก็โดนก่นด่าอย่างหยาบคายป่าเถื่อน ปั้นเรื่องเท็จใส่ร้ายท่าน กระทั่งชูนิ้วกลางใส่ ลามเลยไปถึงบุคคลที่ล่วงลับไปแล้ว แม้แต่พิธาเองก็พูดไม่ตรงกันไปเรื่อย นั่นกลับเป็นเรื่องที่ 3 กีบชื่นชมยกย่องกัน!

ไม่มีใครเตือนใครให้ขอโทษ กลับก่นด่าหนักขึ้น

ภาพข้างล่างนี้จะบอกว่านักกีฬาชู 3นิ้ว เพื่อบอกแผนการเล่นหรือไม่ เป็นภาพเดียวกับแต่กว้างแคบต่างกัน

แต่จะชูเพื่ออะไรก็ไม่สำคัญไปกว่านักกีฬากับพิธาแสดงอย่างไร ที่สร้างปัญหาขึ้นมา

นักเขียนซีไรต์ ลั่น ท่านใหม่ ไม่จำเป็นต้องขอโทษ เพียวชู 3 นิ้ว จริง แค่ คนละเกม