ไวรัล สาวเกาหลี อัดคลิปรีวิว สิ่งที่เมืองไทยดีกว่าเกาหลี อย่างชัดเจน

สาวเกาหลีที่อยู่เมืองไทยมา 15 ปี รีวิว สิ่งที่เมืองไทยดีกว่าเกาหลีอย่างชัดเจน จนกลายเป็นไวรัลทุลุ 2 ล้านวิว

กลายเป็นกลายเป็นคลิปไวรัลที่ได้รับความสนใจอย่างมาก จนยอดวิวทะลุ 2 ล้านวิวกันเลยทีเดียว จากกรณี เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 66 ที่ผ่านมา โลกออนไลน์แห่แชร์คลิปของผู้ใช้ TikTok @lizzyhyo หรือ ลิซซี่ สาวเกาหลีที่อยู่เมืองไทย 15 ปี เล่าเรื่องราวหัวข้อ เรื่องที่เมืองไทยดีกว่าเกาหลี by สาวเกาหลี  

สาวเกาหลี รีวิว สิ่งที่เมืองไทยดีกว่าเกาหลี อย่างชัดเจน

โดยเธอเล่าว่ามีหลายเรื่องที่ไทยดีกว่าเกาหลี หนึ่งในนั้นคือชีวิตประจำวันของนักเรียน คนไหนที่ชอบดูซีรีส์ น่าจะพอทราบว่าชีวิตประจำวันของนักเรียนที่เกาหลีน่าสงสารมาก ซึ่งเธอนั้นก็จบโรงเรียนจากที่เกาหลี จึงอยากมาแชร์ประสบการณ์จริงให้ฟัง

เริ่มจากตัวอย่างตารางเวลาเรียนในแต่ละวัน พบว่า นักเรียนต้องเข้าเรียนตั้งแต่ 08.00 เรียนไปจนถึงเกือบ 22.00 น. เรียนทั้งหมด 7 วิชาในหนึ่งวัน กินอาหารกลางวัน-อาหารเย็น ที่โรงเรียน จริง ๆ แล้ววิชาสุดท้ายเรียนจบช่วง 17.00 น. แต่โรงเรียนบังคับนักเรียนให้อ่านหนังสือต่อจนถึง 22.00 น.

สาวเกาหลี รีวิว สิ่งที่เมืองไทยดีกว่าเกาหลี อย่างชัดเจน

 และยังมีการยกตัวอย่างอาหารที่โรงเรียน ส่วนใหญ่จะฟรี เนื่องจากได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาล หลังจากกินมื้อเย็น นักเรียนจะต้องอ่านหนังสือจนถึง 4 ทุ่ม ทุกโรงเรียนจะมีห้อง ลักษณะเป็นโต๊ะส่วนตัวเปิดไฟได้ ใช้สำหรับการอ่านหนังสือ โดยห้ามคุยกับเพื่อน และจะมีคุณครูเฝ้าอยู่ด้วย

 

สาวเกาหลี รีวิว สิ่งที่เมืองไทยดีกว่าเกาหลี อย่างชัดเจน

หลังจากเลิกเรียน 22.00 น. ก็ยังไม่ได้กลับบ้าน เพราะต้องไปเรียนพิเศษต่อ มีรถโรงเรียนพิเศษมารอรับที่หน้าโรงเรียน ซึ่งมีนักเรียนส่วนใหญ่ต้องไปเรียนต่อจนถึงเที่ยงคืน ที่เรียนพิเศษไม่ใช่ไปแค่วันเรียน แต่ยังต้องไปวันเสาร์-อาทิตย์ด้วย จนรู้สึกว่าตอนเรียนที่เกาหลีนั้นเจอเพื่อนกับคุณครูมากกว่าเจอครอบครัวเลยทีเดียว

สาวเกาหลี รีวิว สิ่งที่เมืองไทยดีกว่าเกาหลี อย่างชัดเจน