สาวช้ำแต่งงานกับคนจีน ผ่านแม่สื่อ อยู่ 3 ปี มีลูกให้ไม่ได้ โดนซ้อมจนต้องหนี

อุทาหรณ์แก่หญิงไทย สาวสุดช้ำ แต่งงานกับคนจีน ผ่านไป 3 ปี มีลูกให้ไม่ได้ โดนทำร้ายร่างกายจนต้องหนี รู้ความจริงเรื่องแม่สื่อทำแค้นหนัก

อีกหนึ่งเรื่องราวที่ได้รับความสนใจอย่างมาก จากกรณีที่พ่อแม่ชาวอุดรธานี ร้องเรียนมายังสื่อมวลชน หลัง ลูกสาวอายุ 31 ปี แต่งงานกับชายชาวจีน ด้วยการแนะนำของแม่สื่อโดยเสนอสินสอด 1 แสนบาท จดทะเบียนสมรส พร้อมกับทำสัญญาต้องมีบุตรภายใน 6 เดือน และเดินทางไปอยู่ประเทศจีน เมื่อให้กำเนิดบุตรแล้วจะเดินทางกลับหรืออยู่ต่อก็ได้

 

แต่แล้วเมื่อลูกสาวไม่มีบุตรเนื่องจากเคยแต่งงาน มีลูก 2 คนและทำหมันแล้ว ทำให้สามีชาวจีนและแม่สามี ทำร้ายร่างกาย ก่อนจะกักขังไว้ในบ้านเป็นเวลา 3 ปี ทำให้เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 66 ที่ผ่านมา เธอได้หนีออกมาขอความช่วยเหลือจากกงสุลไทยในเมืองเซี่ยงไฮ้ และดำเนินการส่งตัวกลับเมืองไทย 


ต่อมาเมื่อวันที่ 5 ก.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไป น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 31 ปี ชาวจ.อุดรธานี เปิดเผยเรื่องราวเพื่อเป็นอุทาหรณ์แก่หญิงไทยให้ฟังว่า ตนเคยแต่งงานเมื่ออายุ 18 ปี แต่ได้แยกทางกับสามี ตอนนี้มีลูกติด 2 คน จากนั้นตนได้เดินทางไปทำงานนวดแผนไทยที่พัทยา จ.ชลบุรี เพื่อส่งเงินกลับมาให้พ่อแม่เลี้ยงลูกเรื่อยมา


หญิงสาวผู้เสียหายเล่าว่า เคยแต่งงานตอนอายุ 18 ปี มีลูกติด 2 คน จากนั้นตนก็ทำงานนวดแผนไทยที่พัทยา จ.ชลบุรี พร้อมส่งเงินให้พ่อแม่เลี้ยงลูกเรื่อยมา กระทั่งเดือนสิงหาคม 2562 มีเพื่อนผู้หญิงในหมู่บ้านโทรศัพท์มาหาตนว่า มีแม่สื่อคนไทยมาติดต่อหาผู้หญิงไทยแต่งงานกับชายจีน ให้ค่าสินสอด 1 แสนบาท แต่ต้องจดทะเบียนสมรส และไปอยู่จีน เมื่อมีบุตรจะอยู่ต่อหรือกลับบ้านก็ได้

 

ในตอนนั้น เธอคิดว่า เธออยากให้ครอบครัวดีขึ้นจึงมีการเจรจากับแม่สื่อ แล้วบอกความจริงไปว่าเคยแต่งงานมีลูก 2 คน ตอนนี้ทำหมันแล้ว แต่แม่สื่อบอกว่า ไม่ต้องบอกให้หนุ่มจีนรู้ หลังจากนั้น แม่สื่อพาหนุ่มจีนมารู้จักตนและเพื่อน 3 คน ฝั่งนั้นจะเป็นคนเลือกผู้หญิงที่พอใจ จากนั้นก็ทำสัญญากัน หากมีการทำร้ายร่างกายก็เดินทางกลับไทยได้ มีแม่สื่อและแม่ของตนลงชื่อในสัญญา แล้วก็จัดงานแต่งตามประเพณี


ระหว่างที่รอวีซ่าประมาณ 1 เดือน เธอก็ทดลองอยู่กับคนจีน แต่รู้สึกว่า ถ้าแต่งงานโดยไม่มีความรักคงไปไม่รอด จึงบอกแม่สื่อ แต่แม่สื่อบอกให้ทนไปก่อน ตนไปอยู่จีน 6 เดือน ถ้าไม่ท้องก็คิดหาทางกลับ แต่พอไปจริงๆ อยู่ได้แค่ 2 เดือนก็ติดต่อแม่สื่อไม่ได้อีกเลย เหมือนถูกลอยแพ ทำให้เธอต้องทนอยู่ที่จีน 6 เดือนก็ยังไม่มีลูก พอตนบอกความจริงเรื่องทำหมัน อีกฝ่ายก็ไม่เชื่อ


จากนั้นเธอก็ถูกสามีกับแม่สามีทำร้าย บอกว่า เสียเงินให้แม่สื่อ 1 ล้านบาท หาผู้หญิงไทยมาแต่งงานให้มีลูกสืบสกุล แต่เธอไม่มีลูกให้ได้ กักขังตนในบ้าน 3 ปี ส่วนพ่อสามีก็ช่วยพูดปลอบใจให้อดทน เธอทนไม่ไหวจึงหนีไปขอความช่วยเหลือจากกงสุลไทยในเมืองเซี่ยงไฮ้ให้ช่วยส่งตนกลับไทย ตนต้องเสียค่าปรับวีซ่าหมดอายุ 1 หมื่นบาท และค่าเครื่องบิน 1.8 หมื่นบาท เธอก็ยอมเพราะอยากกลับบ้าน


ขณะที่เรื่องเพื่อนอีก 2 คนที่แต่งงานไปพร้อมกัน โชคดีได้ครอบครัวสามีที่ดี แต่ไม่สามารถตั้งครรภ์ได้เพราะมีโรคประจำตัวคือไทรอยด์ จึงขอเดินทางกลับไทยด้วย พอกลับมาถึงบ้าน เธอคิดว่าแม่สื่อหลอก เพราะรับเงินมา 1 ล้านบาท แต่ให้ค่าสินสอด 1 แสน ทำแบบนี้คือการค้ามนุษย์ 


ส่วนสาเหตุที่หนุ่มจีนเลือกสาวไทย เพราะถ้าแต่งกับชาวจีนด้วยกัน เจ้าบ่าวต้องมีบ้าน มีรถ และค่าสินสอดจำนวนมาก หมดราวๆ 4 - 5 ล้านบาท แต่แต่งกับหญิงไทยแค่ 1 ล้านเท่านั้น ถ้ามีบุตรจะได้มีผู้สืบสกุล ก็นำไปลดหย่อนภาษีได้


ด้วยเหตุนี้ จึงอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ ถ้าเจอหนุ่มจีนและครอบครัวที่ดีถือว่าดีไป แต่ถ้ามีลูกให้ไม่ได้ก็อาจเสี่ยงถูกทุบตี อย่างเคสของเธอ ซึ่งถูกขัง 3 ปี จนคิดสั้น 2 ครั้ง ป่วยเป็นซึมเศร้า และที่เธอออกมาเผยนั้น เพราะอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบเกี่ยวกับขบวนการค้ามนุษย์ ไม่ประสงค์ดำเนินคดีกับใคร