แจ้ง 4 ข้อหาหนัก "ชายคลั่ง" เชือด ร.ต.ต.ดับ ค้นเจอประวัติสุดอันตราย

จากกรณีเหตุสลด ร.ต.ต.บุญธรรม แก้วรัฐ เสียชีวิตในหน้าที่ขณะเข้าระงับเหตุชายคุ้มคลั่ง พลาดโดนล็อคคอเชือดดับ ล่าสุดแจ้ง 4 ข้อหาชายคลั่งพร้อมสืบเจอประวัติอันตราย

จากกรณีเหตุสลด ชายคลั่งล็อคคอตำรวจก่อนใช้มีดเชือดคอตำรวจเสียชีวิตขณะเข้าระงับเหตุ ล่าสุดมีการแจ้ง 4 ข้อหาชายคลั่งยาเชือดคอตำรวจ ร.ต.ต.บุญธรรม แก้วรัฐ นอกจากนี้ยังพบประวัติมีคดีอันตรายติดตัว

แจ้ง 4 ข้อหาหนัก ชายคลั่ง เชือด ร.ต.ต.ดับ ค้นเจอประวัติสุดอันตราย

 

จากกรณีร.ต.ต.บุญธรรม แก้วรัฐ อายุ 54 ปี รอง สวป.สภ.ร่อนพิบูลย์ เข้าระงับเหตุชายคลุ้มคลั่ง ในพื้นที่หมู่ 3 ต.ควนชุม อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราชเมื่อคืนวันที่ 7 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา แต่ทว่าระหว่างเจรจากันคนร้ายที่แอบอยู่หลังประตู ฉวยโอกาสทีเผลอ กระโดดเข้าล็อกคอ ร.ต.ต.บุญธรรม แล้วใช้มีดปลายแหลมแทงเข้าบริเวณลำคอ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา  ส่วนคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ตามจับกุมได้ในเวลาต่อมา  ทราบชื่อคือ นายระพีพัฒน์  พร้อมของกลางยาบ้า 4 เม็ด และมีดปลายแหลม 1 เล่ม  

แจ้ง 4 ข้อหาหนัก ชายคลั่ง เชือด ร.ต.ต.ดับ ค้นเจอประวัติสุดอันตราย

 

คืบหน้าล่าสุด วันที่ 8 กรกฎาคม 2566 พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เดินทางมาที่ สภ.ร่อนพิบูลย์ เพื่อสอบปากคำนายระพีพัฒน์ ด้วยตนเอง  และเปิดเผยว่า ได้แจ้งข้อหากับนายระพีพัฒน์ ฐานฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งเป็นข้อหามีโทษสถานหนัก รวมทั้งแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)  ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต  พร้อมกับนำตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชทันที  

แจ้ง 4 ข้อหาหนัก ชายคลั่ง เชือด ร.ต.ต.ดับ ค้นเจอประวัติสุดอันตราย

เนื่องจากตอนที่สอบปากคำ ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธและให้การวกไปวนมา อ้างว่าไม่รู้ว่าทำอะไรลงไป  และจากการสอบประวัติ พบว่า เมื่อปี 2560 ชายคลั่งรายนี้เคยถูกดำเนินคดีฐานพยายามฆ่ามาก่อน โดยเหตุการณ์ครั้งนั้น เกิดขึ้นในพื้นที่กรุงเทพ