ปูนบำเหน็จ 6 ชั้นยศ "ร.ต.ต.บุญธรรม" เป็น พ.ต.ท. พร้อมมอบเงินชดเชย 2.3 ล้าน

ล่าสุด ผบ.ตร.ได้สั่งการให้เสนอปูนบำเหน็จความดีความชอบแก่ ร.ต.ต.บุญธรรม แก้วรัฐ เสียชีวิตในหน้าที่ ระงับเหตุชายคลั่ง พร้อมมอบเงินชดเชย สั่งจัดงานอย่างสมเกียรติ

จากกรณีเหตุสลด ชายคลั่งล็อคคอตำรวจก่อนใช้มีดเชือดคอตำรวจเสียชีวิตขณะเข้าระงับเหตุ ล่าสุดมีการแจ้ง 4 ข้อหาชายคลั่งยาเชือดคอตำรวจ ร.ต.ต.บุญธรรม แก้วรัฐ นอกจากนี้ยังพบประวัติมีคดีอันตรายติดตัว

คืบหน้าล่าสุด วันที่ 8 กรกฎาคม 2566 พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เดินทางมาที่ สภ.ร่อนพิบูลย์ เพื่อสอบปากคำนายระพีพัฒน์ ด้วยตนเอง  และเปิดเผยว่า ได้แจ้งข้อหากับนายระพีพัฒน์ ฐานฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งเป็นข้อหามีโทษสถานหนัก รวมทั้งแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)  ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต  พร้อมกับนำตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชทันที  

 

ปูนบำเหน็จ 6 ชั้นยศ ร.ต.ต.บุญธรรม เป็น พ.ต.ท. พร้อมมอบเงินชดเชย 2.3 ล้าน

 

ด้านพล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยถึงกรณีที่เกิดขึ้นกว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้แสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อครอบครัว ว่าที่ ร.ต.ต.บุญธรรม แก้วรัตน์ รอง สว.(ป.) สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ที่มีจิตวิญญาณผู้พิทักษ์สันติราษฎร์เมื่อได้รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่ง เข้าระงับเหตุอย่างทันท่วงที จนเสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่

นับเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ดูแลสวัสดิการ พิจารณาปูนบำเหน็จสิทธิประโยชน์ต่างๆ ตามระเบียบราชการอย่างเต็มที่ รวมทั้งการจัดพิธีศพให้สมเกียรติ

 

ปูนบำเหน็จ 6 ชั้นยศ ร.ต.ต.บุญธรรม เป็น พ.ต.ท. พร้อมมอบเงินชดเชย 2.3 ล้าน

 

ในเบื้องต้น ผบ.ตร.ได้สั่งการให้เสนอปูนบำเหน็จความดีความชอบตอบแทนเป็นกรณีพิเศษ โดยขอเลื่อนเงินเดือนให้ 6 ขั้นขอพระราชทานยศป็น พ.ต.ท. ได้สิทธิประโยชน์กรณีข้าราชการตำรวจเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ เป็นเงิน 2,393,480 บาท

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ได้สั่งการให้ถอดบทเรียน ทบทวนยุทธวิธีการเสียชีวิตจากการปฏิบัติจากกรณีดังกล่าวด้วย เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียอีก