เปิดแผนที่ 36 จังหวัด เสี่ยงภัยระดับสีเหลือง ฝนตกหนักถึงพรุ่งนี้

ประกาศเตือนด่วน กรมอุตุนิยมวิทยา เผย 36 จังหวัดระดับสีเหลือง พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้

วันที่ 9 ก.ค. 2566 เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนสภาพอากาศวันนี้ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักที่อาจจะเกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย

 

เปิดพื้นที่เสี่ยงภัย 36 จังหวัดระดับสีเหลือง ฝนตกหนักถึงพรุ่งนี้

เนื่องจากคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันออกเคลื่อนผ่านอ่าวไทย ภาคกลาง และภาคใต้ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย

เปิดพื้นที่เสี่ยงภัย 36 จังหวัดระดับสีเหลือง ฝนตกหนักถึงพรุ่งนี้

สำหรับบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้ไว้ด้วย

อีกทั้ง กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศเปิดแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้โดยมีรายละเอียดดังนี้


- พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักระดับสีเหลือง


เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา น่าน ลำปาง ลำพูน ตาก พิษณุโลก กาญจนบุรี ราชบุรี นครนายก กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ประจวบคีรีขันธ์ ระนอง สุราษฏร์ธานี พังงา กระบี่ ภูเก็ต นครศรีธรรมราช ตรัง พัทลุง สตูล สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส

 

เปิดพื้นที่เสี่ยงภัย 36 จังหวัดระดับสีเหลือง ฝนตกหนักถึงพรุ่งนี้