สำนึกแล้ว "นักเรียนหญิง" หอบพานขอขมาครูต่างชาติ หลังทัวร์ลงแทบไร้ที่ยืน

ล่าสุดหลังทัวร์กระหน่ำจนแทบไร้ที่ยืน นักเรียนหญิงหอบพานพร้อมพวงมาลัยไหว้ขอขมาครูชาวต่างชาติในคลิปที่ทำท่าล้อเลียนแล้ว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2566 นักเรียนหญิงในคลิปดราม่านักเรียนหญิงแกล้งครูต่างชาติ ได้หอบพานพวงมาลัยเข้าขอขมาคุณครูในคลิปพร้อมสัญญาว่าจะปรับปรุงตัวหลังโดนทัวร์ลงกระหน่ำอย่างหนัก ชาวเน็ตยังเดือดหลายๆคนไม่เชื่อว่ารู้สึกผิดจริง ตั้งคำถามแรง ถ้าทัวร์ไม่ลงจะออกมาขอโทษไหม 

 

สำนึกแล้ว นักเรียนหญิง หอบพานขอขมาครูต่างชาติ หลังทัวร์ลงแทบไร้ที่ยืน

สำนึกแล้ว นักเรียนหญิง หอบพานขอขมาครูต่างชาติ หลังทัวร์ลงแทบไร้ที่ยืน

 

โดยคลิปดราม่านี้เริ่มจากโลกโซเชียลได้แชร์คลิปนักเรียนหญิงคนหนึ่งในโรงเรียนแห่งหนึ่งในย่านหนองจอก ได้ทำการล้อเลียนและแกล้งคุณครูภาษาอังกฤษซึ่งเป็นคนผิวสี จนหลายคนรู้สึกรับไม่ได้กับทั้งเรื่องมารยาท วุฒิภาวะ และเข้ามาต่อว่านักเรียนคนนั้นอย่างดุเดือด

ในคลิปเหมือนเด็กจะแกล้งคุณครูด้วยการที่ตอนที่ครูกำลังสอน เด็กได้ไปยืนอยู่ข้างหลัง และทำท่าเหมือนจะต่อย เมื่อครูหันมานักเรียนก็เอามือปิดหน้า และเมื่อครูหันไป นักเรียนคนนั้นก็ชูนิ้วกลางให้ครู และก่อนจะออกมา ก็ยังชูนิ้วกลางให้ครูอีกรอบ

 

สำนึกแล้ว นักเรียนหญิง หอบพานขอขมาครูต่างชาติ หลังทัวร์ลงแทบไร้ที่ยืน

 

ทั้งนี้หากสังเกตจะเห็นได้ว่า ครูมีท่าทีหน้าเจื่อนลงอย่างชัดเจน แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไรและพยายามสอนต่อ ในขณะที่นักเรียนก็ได้แต่ขำกับพฤติกรรมของตัวเอง จนมีคนเอามาลงในโซเชียล และเผยแพร่ต่อกันไปนำมาซึ่งเสียงวิจารณ์เป็นจำนวนมาก

หลังเป็นข่าวดังซึ่งต้องบอกว่าคลิปนี้ดังไกลถึงต่างประเทศ สื่อต่างประเทศได้นำคลิปนี้ไปเผยแพร่และมีเสียงวิพาษ์วิจารณ์จากชาวต่างชาติในแง่ลบกับคลิปนี้เป็นอย่างมาก ทำให้ชาวไทยส่วนใหญ่ไม่พอใจบอกว่าเด็กนักเรียนคนนี้ทำให้ประเทศไทยเสียหายดูแย่ในสายตาคนทั่วโลก

ล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ภาพเข้าขอขมาครู โดยได้โพสต์รูปพร้อมข้อความในทวิตเตอร์ว่า "วันนี้หนูได้เดินทางไปขอโทษขอขมาทิชเชอร์ที่โรงเรียนเมื่อตอนเช้าที่ผ่านมาแล้วค่ะ หนูได้เข้าไปพูดคุยกับทางคุณครูและทิชเชอร์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและได้ขอโทษ ทางทิชเชอร์ได้รับทราบและให้อภัยแล้วค่ะ #โรงเรียนที่กำลังดังย่านหนองจอก"

 

สำนึกแล้ว นักเรียนหญิง หอบพานขอขมาครูต่างชาติ หลังทัวร์ลงแทบไร้ที่ยืน

 

และได้โพสต์เพิ่มเติมว่า "วันนี้ที่ไปไม่มีคลิปเพราะว่าไม่มีคนถ่ายให้ส่วนพน.หนูจะเข้าไปขอโทษทีชเชอร์พร้อมเพื่อนๆอีกทีค่ะ หนูจะนำบทเรียนในครั้งนี้ไปปรับตัวเองใหม่ค่ะ #โรงเรียนที่กำลังดังย่านหนองจอก"

ด้านชาวเน็ตยังคงเดือดกับพฤติกรรมของนักเรียนหญิง หลายๆคนถึงกับไม่เชื่อว่านักเรียนคนนี้สำนึกผิดจริงแต่ทำเพราะจะได้จบเรื่อง

 

สำนึกแล้ว นักเรียนหญิง หอบพานขอขมาครูต่างชาติ หลังทัวร์ลงแทบไร้ที่ยืน

 

- ลำบากคนทั้งประเทศต้องมาคอยแก้ตัวแทนให้ เด็กอนุบาลยังรู้อะไรควรทำอะไรไม่ควรทำ กริยาแบบนี้ไว้ใช้กับพ่อแม่ตัวเองนะ

- มันจะไม่เกิดขึ้นอีกใช่ไหมวะ สิ่งที่คุณทำไปแม่งโคตรแย่เลยว่ะ คุณมาบอกว่า คุณยังไม่โต คุณหมายถึงอะไร? ถ้าหมายถึงสมองและนิสัยสันดานที่ยังไม่โต ก็เห็นด้วยมาก ๆ คนในครอบครัวความรู้สึกลึก ๆ คงจะผิดหวังและรู้สึกแย่น่าดูเลย น่าอายจริง ๆ กล้าทำไปได้ยังไง

- ทบทวนตัวเอง แล้วเปลี่ยนใหม่ มันก็มีบ้างแหละอาจารย์ที่สอนไม่รู้เรื่อง ไม่เข้าใจนักเรียน  แต่อยากให้น้องรู้ว่า เกียรติและศักดิ์ศรีของคนมันมีค่านะ  อย่าไปเหยียบย่ำของใครเค้าอีก  ไม่งั้นน้องและครอบครัวจะโดนสังคมเหยียบเต็มๆครับ จำไว้และอย่าประชดชีวิตตัวเอง  ปรับปรุงเป็นคนดีนะ

- ทัวร์ไม่ลงจะรู้ตัวไหมว่าทำผิด เอาตรงๆนะ คำว่าสำนึกผิดเนี่ย ไม่เชื่อนะ ส่วนเรื่องการเข้าไปขอโทษ มันเป็นกระบวนการเพื่อให้เรื่องมันจบของทาง ร.ร. แค่นั้นล่ะ

- ครูต้องให้อภัยอยู่แล้วจ้ะด้วยความเป็นครูแถมคนนั่งกันเต็มไม่ให้อภัยก็หาว่าใจร้าย สำหรับเด็กเสียมารยาทดูไร้การศึกษามากๆแบบนี้ไม่มีทางคิดได้ ....ไม่หยุด

- การให้อภัยมันเป็นเรื่องของครู ไม่ใช่ชาวเน็ต ส่วนเด็กจะสำนึกจริงไหมก็ต้องดูกันไป

 

สำนึกแล้ว นักเรียนหญิง หอบพานขอขมาครูต่างชาติ หลังทัวร์ลงแทบไร้ที่ยืน