คดีไม่คืบ ผู้เสียหายกว่า40คน จากผู้เสียหายทั่วประเทศนับ10,000 ราย ถูกร้านเฟอร์นิเจอร์ดัง จ.นครปฐม โกง ล่าสุดร้านดังกล่าว เปิดเพจใหม่ หลอกเหยื่ออีกรอบ 

     18 ก.ค.66 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ พร้อมทีมงานสายไหมต้องรอด พาผู้เสียหายมากกว่า 40 คน ถูกร้านเฟอร์นิเจอร์ชื่อดัง จ.นครปฐม  หลอกซื้อสินค้าและไม่ยอมส่ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจากผู้เสียหายมากกว่า 10,000 รายทั่วประเทศ เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เพื่อให้การช่วยเหลือทางคดี หลังถูกร้านเฟอร์นิเจอร์ชื่อดัง หลอกซื้อสินค้า เมื่อโอนเงินแล้วไม่ส่งของ  ไปแจ้งกองปราบปรามแล้วกว่า 2 เดือน แต่คดีไม่มีความคืบหน้า ไม่มีการสอบสวน ไม่มีการออกหมายเรียกใดๆ จนร้านเฟอร์นิเจอร์ เปิดเพจใหม่ หลอกผู้เสียหายอีกรอบ 

เหยื่อรวมตัว คดีไม่คืบ ร้านเฟอร์นิเจอร์ดัง นครปฐม โกงทั่วประเทศนับ 10,000 คน
 

เหยื่อรวมตัว คดีไม่คืบ ร้านเฟอร์นิเจอร์ดัง นครปฐม โกงทั่วประเทศนับ 10,000 คน
   หนึ่งในผู้เสียหาย นางสาวจันทนา อายุ 31 ปี เล่าว่า เมื่อวันที่ 9 ก.ค.65 ตนเองได้เห็นเพจเฟซบุ๊กของร้านเฟอร์นิเจอร์ไม้ จ.นครปฐม ชื่อเพจ"ชั้นไม้วางของและชั้นวางเครื่องสำอางน่ารักราคาถูก" ตนจึงเดินทางไปดูสินค้าที่หน้าร้านและไปดูโรงงานผลิตที่ร้าน ยอมรับว่า ตนเกิดความเชื่อมั่นว่าร้านจะไม่โกงเพราะเป็นร้านใหญ่มีสินค้าผลิตส่งลูกค้าอยู่ตลอด อีกทั้งที่ทำให้เลือกซื้อเนื่องจากมีราคาถูกกว่าที่อื่นอย่างมาก 

เหยื่อรวมตัว คดีไม่คืบ ร้านเฟอร์นิเจอร์ดัง นครปฐม โกงทั่วประเทศนับ 10,000 คน

   จากนั้นตนเองได้ทยอยสั่งอยู่เรื่อยๆ หากร้านมีการออกสินค้ามาใหม่ทั้ง โต๊ะ, เตียง, ตู้ โดยราคาที่สั่งซื้อไปประมาณ 60,000 บาท ซึ่งทุกครั้งที่สั่งซื้อตนเองชำระเต็มทุกครั้ง โดยเมื่อสั่งจองแล้ว ทางร้านมีการนัดให้ไปรับสินค้า แต่เมื่อใกล้วันนัดเจ้าของร้านก็จะขอเลื่อนวันส่งและพยายามเลื่อนไปเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบัน ยืนยันว่า ไม่ได้รับของเลยแม้แต่ชิ้นเดียวที่สั่ง ซึ่งเวลาตนเองเข้าไปติดต่อรับของที่ร้านเจ้าของร้านก็จะอ้างว่าผลิตสินค้าให้ไม่ทันเนื่องจากมีออเดอร์เข้ามาจำนวนมาก
 


   และส่วนตัวเพิ่งรู้ว่าตนเองโดนโกง จึงยังไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี แต่คิดว่าทางเจ้าของร้านกลัวตนเองจะไปแจ้งความ แล้วได้พยายามติดต่ออ้างว่าจะส่งของที่ตนสั่งซื้อให้ครบภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ รวมทั้งนัดคืนเงินเมื่อเดือนที่แล้วแต่สุดท้ายก็เงียบไป วันนี้จึงมาขอความเป็นธรรมให้ติดตามดำเนินคดี เพราะผู้เสียหายทุกคนเดือดร้อน หากทางร้านไม่มีสินค้าให้ก็ต้องคืนเงินให้กับลูกค้า

เหยื่อรวมตัว คดีไม่คืบ ร้านเฟอร์นิเจอร์ดัง นครปฐม โกงทั่วประเทศนับ 10,000 คน

   ส่วน นางสาววรินทรา ผู้เสียหายอีกราย เผยว่า ตนเองก็ถูกโกงเช่นเดียวกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ไปแต้งความที่กองปราบปรามแล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้าทางคดี ส่วนตัวอยากให้ทางร้านออกมารับผิดชอบ เนื่องจากทางร้านสัญญาว่าจะส่งสินค้าให้ครบ รวมถึงจะทยอยคืนเงินตั้งแต่เดือน ก.ค. แต่สุดท้ายก็ไม่มีผู้เสียหายได้รับเงินคืนเงินแม้แต่คนเดียว 

 

   ทั้งนี้อยากให้ทางร้านคืนเงิน สำหรับผู้เสียหายที่ต้องการคืนเงิน และส่วนคนได้ไปแจ้งความดำเนินคดีแล้วก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามความคืนหน้าของคดี เพราะได้ไปแจ้งทั้งที่โรงพักและกองปราบปราม ซึ่งผ่านไปกว่า 2 เดือน แต่ตำรวจไม่มีการสอบสวนแต่อย่างใด แต่หากทางร้านมีสินค้าแล้วต้องการจะส่งให้ ส่วนตัวคิดว่าผู้เสียหายส่วนใหญ่ก็คงไม่อยากได้สินค้าแล้ว

เหยื่อรวมตัว คดีไม่คืบ ร้านเฟอร์นิเจอร์ดัง นครปฐม โกงทั่วประเทศนับ 10,000 คน

   ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจ สายไหมต้องรอด กล่าวว่า สำหรับเคสนี้คาดว่ามีผู้เสียหายมากกว่าแสนราย เนื่องจากร้านเฟอร์นิเจอร์ไม้ดังกล่าวในจังหวัดนครปฐม มีอยู่สองร้านที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน

 

  ซึ่งตอนนี้มีผู้เสียหายมากกว่า 1000 คนไปแจ้งความดำเนินคดีทั้งที่โรงพักในพื้นที่และกองปราบปรามแต่ยังไม่มีความคืบหน้าทางคดี วันนี้ตนเองจึงพาผู้เสียหายมากกว่า 40 ราย เข้ามาพบพลตำรวจเอกสุรเชษฐ หักพาล เพื่อให้ความช่วยเหลือในการติดตามความคืบหน้าคดี ทั้งนี้พบว่าทางร้านเฟอร์นิเจอร์ไม้ดังกล่าวยังมีพฤติกรรมหลอกลวงอย่างต่อเนื่อง