คืบหน้ากรณีสะพานถล่ม สน.จรเข้น้อย บริษัทผู้รับเหมาขอเลื่อนพบ ตร. กรณีสะพานยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบังถล่ม อ้างเหตุติดขัดเรื่องเยียวยา"ผู้เสียชีวิต-คนเจ็บ" ยังไม่แจ้งข้อหาเอาผิดใคร

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 26 ก.ค.ที่สน.จรเข้น้อย พ.ต.อ.จตุภูมิ มุดซาเคน รอง ผบก.น.3 พ.ต.อ.พรรณลบ สําราญสม ผกก.สน.จรเข้น้อย และคณะทำงานเข้าประชุมเพื่อสรุปความคืบหน้ากรณีสะพานยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบังถล่มทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว 

 

คืบหน้า สะพานถล่มลาดกระบัง ผู้รับเหมาเลื่อนพบตร. อ้างติดขัดเรื่องเยียวยา

คืบหน้า สะพานถล่มลาดกระบัง ผู้รับเหมาเลื่อนพบตร. อ้างติดขัดเรื่องเยียวยา

 

พ.ต.อ.พรรณลบ กล่าวว่า วันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียก บริษัทผู้รับเหมาโครงการก่อสร้างดังกล่าว โดยบริษัทนภา หนึ่งในสองบริษัทผู้รับเหมาร่วมโครงการก่อสร้างทางยกระดับลาดกระบัง-อ่อนนุช ติดต่อขอเลื่อนเข้าให้ปากคำในฐานะพยานแล้วเนื่องจากติดภารกิจในเรื่องการเยียวยาผู้เสียหาย และผู้เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ โดยจะเข้ามาให้ข้อมูลอีกครั้งในวันพุธที่ 9 สิงหาคมเวลา 13.00 น. ส่วนบริษัทธาราวัญ ผู้รับเหมาอีกราย ยังไม่ได้ติดต่อขอเลื่อนพบกับพนักงานสอบสวน ซึ่งคาดว่าน่าจะเข้ามาให้ข้อมูลตามหมายเรียกในวันนี้ เพื่อเข้ามาให้ปากคำในฐานะพยาน โดยหลักๆ จะเป็นการสอบปากคำ เพื่อเอาข้อมูลทั่วไปของโครงการและข้อมูลด้านเทคนิคทางวิศวกรรม โดยจะนำข้อมูลเหล่านี้มาเป็นส่วนหนึ่งของการสรุปหาสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าวต่อไป
 

คืบหน้า สะพานถล่มลาดกระบัง ผู้รับเหมาเลื่อนพบตร. อ้างติดขัดเรื่องเยียวยา

 

ทั้งนี้ในส่วนของทางคดียังไม่สามารถสรุปได้ว่าใครจะต้องรับผิด เนื่องจากยังไม่ได้ข้อสรุปว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้น เกิดจากความประมาทหรือฝีมือมนุษย์ อีกทั้งยังติดขัดในเรื่องของความปลอดภัยในพื้นที่เกิดเหตุ จึงทำให้ทางกรุงเทพมหานครยังไม่อนุญาตให้วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบในพื้นที่ก่อสร้าง

โดยทางตำรวจได้เร่งประสานกับทางกรุงเทพมหานครและได้ข้อสรุปว่า ภายในสัปดาห์หน้ากรุงเทพมหานคร จะอนุญาตให้หน่วยงานทางวิศวกรรมและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่ตอม่อสะพานจุดเกิดเหตุโดยละเอียด ซึ่งหากได้ผลสรุปจากทางวิศวกรรมสถานและพิสูจน์หลักฐานแล้วก็จะสามารถกำหนดแนวทางการพิจารณาดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ครั้งนี้ได้   ซึ่งในเหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับความเสียหายและได้รับผลกระทบได้เข้ามาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.จรเข้น้อย หลังจากเกิดเหตุประมาณ 200 ราย ซึ่งทางบริษัทฯได้จ่ายเงินเยียวยาให้แล้วจำนวน 27 ราย ซึ่งในวันที่ 3 ส.ค. จะมีการประชุมสรุปความคืบหน้าอีกครั้ง