ปั๊มงานเข้า เซ่นแกลลอน2ลิตร ปตท.สั่งลงโทษแล้ว แถลงฉบับ2เผยผลตรวจสอบล่าสุด

ปตท.สั่งลงโทษแล้ว ร่อนเอกสารชี้แจงฉบับ2 ปมสาวเอาแกลลอน2ลิตร เติมน้ำมัน70บาท ได้น้ำมันไม่ถึงครึ่ง แจงผลตรวจสอบ พีทีที สเตชั่น สหกรณ์การเกษตรกระทุ่มแบน สมุทรสาคร

   กรณีดราม่าสาวเอาแกลลอน 2ลิตร เติมน้ำมัน70บาท กลับได้น้ำมันไม่ถึงครึ่ง เหตุเกิดในปั๊มน้ำมันดัง ซึ่งทาง ปตท. ก็ออกมาชี้แจงฉบับแรก ว่า ได้ตรวจสอบแล้วพบความผิดปกติของหัวจ่าย ล่าสุด ทาง ปตท. พีทีที สเตชั่น ได้ทำการออกเอกสารชี้แจงฉบับที่2   ผลการตรวจสอบปริมาณการจ่ายน้ำมันของสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สหกรณ์การเกษตรกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร 

ปั๊มงานเข้า เซ่นแกลลอน2ลิตร ปตท.สั่งลงโทษแล้ว แถลงฉบับ2เผยผลตรวจสอบล่าสุด

ปั๊มงานเข้า เซ่นแกลลอน2ลิตร ปตท.สั่งลงโทษแล้ว แถลงฉบับ2เผยผลตรวจสอบล่าสุด

  โดยวันที่ 28 กรกฎาคม 2566   ปตท. ชี้แจง เรื่อง ผลการตรวจสอบปริมาณการจ่ายน้ำมันของ สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สหกรณ์การเกษตรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ฉบับที่ 2


เรียน ผู้บริโภคทุกท่าน


   ตามที่การเผยแพร่ภาพและข้อความทางโซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 ระบุว่ามีลูกค้านำขวดขนาด 2 ลิตรมาเติมน้ำมันที่สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สหกรณ์การเกษตรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และได้รับน้ำมันไม่ครบตามจำนวน ซึ่ง พีทีที สเตชั่น ได้เข้าตรวจสอบและพบว่าเกิดความผิดปกติที่มือจ่ายน้ำมันนั้น พีทีทีสเตชั่น ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากการตรวจสอบพบว่าอุปกรณ์ Check Valve ของมือจ่ายน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ภายในตู้จ่ายชำรุดส่งผลทำให้น้ำมันไหลย้อนกลับเมื่อทิ้งไว้ในสายท่อและมีอากาศมาแทนที่ ประกอบกับพนักงานหน้าลานไม่ได้ปฏิบัติตามแนวทางตามที่กำหนดเมื่อพบความผิดปกติที่ตู้จ่าย ส่งผลให้ลูกค้าได้รับน้ำมันไม่ครบตามจำนวน โดยขณะนี้ได้ดำเนินการซ่อมแซมอุปกรณ์ดังกล่าวให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว


จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พีทีที สเตชั่น จึงได้ออกหนังสือเตือนผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการ พีทีที สเตชั่นสาขาดังกล่าว และลงโทษตามมาตรการที่กำหนด พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่เข้าอบรมพนักงานสถานีบริการ เพื่อให้เข้าใจในกระบวนการปฏิบัติงาน รวมทั้งได้ประสานงานเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจกับลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

   พีทีที สเตชั่น ขอขอบคุณผู้บริโภคที่ทำให้เราได้รับรู้ถึงปัญหาดังกล่าว และได้กำชับผู้แทนจำหน่ายสถานี บริการ พีทีที สเตชั่น ทุกรายให้ตรวจสอบอุปกรณ์ตามคู่มือมาตรฐานการบริหารสถานี พร้อมทั้งระบุข้อสังเกตกรณีอุปกรณ์ไม่ปกติ และจะกวดขันการปฏิบัติงานของพนักงานทุกจุดบริการอย่างใกล้ชิดและเข้มงวด เพื่อส่งมอบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพให้กับผู้บริโภคทุกท่าน และป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก

ปั๊มงานเข้า เซ่นแกลลอน2ลิตร ปตท.สั่งลงโทษแล้ว แถลงฉบับ2เผยผลตรวจสอบล่าสุด

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ
ฝ่ายบริหารสถานีบริการส่วนกลาง
บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)