เปิดภาพล่าสุด "พลายศักดิ์สุรินทร์" หล่อขึ้นเยอะ พร้อมอัพเดตอาการ

"พลายศักดิ์สุรินทร์" เข้าสู่วันที่ 30 ของการกักโรค หล่อขึ้นเยอะ พร้อมอัพเดตอาการ หมอเผยจากนี้เป็นขั้นตอนการฝึกช้างขึ้นรถ

วันที่ 31 ก.ค. 2566 บนเฟซบุ๊กเพจ โรงพยาบาลช้าง ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย Elephant Hospital, TECC เผยภาพล่าสุดของพลายศักดิ์สุรินทร์ พร้อมเผยวันที่จะครบกำหนดกักโรค และแนวทางการดูแลรักษาหลังจากนี้ พร้อมช่องทางการติดตามหลังแฟนๆถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก

 

เปิดภาพล่าสุด พลายศักดิ์สุรินทร์ หล่อขึ้นเยอะ พร้อมอัพเดตอาการ

เปิดภาพล่าสุด พลายศักดิ์สุรินทร์ หล่อขึ้นเยอะ พร้อมอัพเดตอาการ

 

ทางเพจโพสต์ว่า สวัสดีมิตรรักแฟนเพลงของพลายศักดิ์สุรินทร์ทุกท่านนะคะ วันนี้ (31 กรกฎาคม 66) ก็เป็นวันที่ 30 ของการกักโรคสุดหล่อของเราแล้ว และหลายๆคนคงจะรอติดตามว่าเมื่อไหร่สุดหล่อของเราจะได้ฤกษ์ออกจากการกักโรคซะที

ทีมคุณหมอจึงขอแจ้งให้ทุกท่านทราบว่าตามระเบียบในระหว่างการกักโรค 30 วันนี้ ช้างจะต้องผ่านการเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจโรคที่สำคัญทั้งหมด 3 ครั้ง

เปิดภาพล่าสุด พลายศักดิ์สุรินทร์ หล่อขึ้นเยอะ พร้อมอัพเดตอาการ

 

 โดยครั้งสุดท้ายจะทำการเก็บในวันที่ 3 สิงหาคม 66 และต้องรอผลอีก 7-10 วัน เมื่อแน่ใจว่าช้างมีสุขภาพดี ไม่เป็นโรคติดต่อที่สามารถแพร่ไปยังเพื่อนช้างเชือกอื่นได้ จึงจะดำเนินการขั้นตอนถัดไปคือ "ฝึกช้างขึ้นรถ" เนื่องจากว่าพื้นที่กักโรคนั้นอยู่ห่างจากที่อยู่ใหม่ของพลายศักดิ์สุรินทร์พอสมควร ต้องขนย้ายโดยใช้รถบรรทุกช้าง ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่สุดหล่อของเราต้องมาเรียนรู้เพื่อความปลอดภัยค่ะ

อย่างไรก็ตามในระหว่างที่ยังไม่ได้ย้ายไปทำการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลช้างลำปาง ทางทีมคุณหมอและผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานต่างๆ ก็ได้ร่วมประชุมวางแนวทางการตรวจวินิจฉัยและการรักษาพลายศักดิ์สุรินทร์ โดยกิจกรรมบางอย่างที่สามารถทำได้ในช่วงกักโรค เช่น การเดินออกกำลังกายในทางราบ การใช้กล้องตรวจจับอุณหภูมิเพื่อดูการอักเสบในบริเวณต่างๆ ฯลฯ ทางคุณหมอก็ได้เริ่มทำไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ 

ถ้าสุดหล่อของเราพร้อมเมื่อไหร่ คุณหมอจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งนะคะ อย่างไรก็ตามในระหว่างนี้ทุกท่านยังสามารถติดตามชีวิตพลายศักดิ์สุรินทร์ได้ทุกวันทางช่องทางไลฟ์สดของ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง The Thai Elephant Conservation Center Lampang ค่า ส่วนวันนี้ก็ดูรูปสุดหล่อให้หายคิดถึงกันไปก่อนนะคะ 

 

เปิดภาพล่าสุด พลายศักดิ์สุรินทร์ หล่อขึ้นเยอะ พร้อมอัพเดตอาการ

 

ขอบคุณ โรงพยาบาลช้าง ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย Elephant Hospital, TECC