หนังคนละม้วน "ณัฐวุฒิ" สวนตรง ๆ หลังจตุพร ลั่น ทักษิณ มีเอี่ยวยึดอำนาจ ปี 57

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้ออกมาโพสต์ข้อความ กลับกระแส นาย จตุพร พรหมพันธุ์ เผย ไม่เชื่อทักษิณกลับบ้าน มีเอี่ยวยึดอำนาจ ปี2557

จากกรณีนาย จตุพร พรหมพันธุ์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตนไม่เชื่อว่า นายทักษิณ ชินวัตร จะไม่กลับไทยในวันที่ 10 ส.ค. นี้อย่างแน่นอน พร้อมระบุ ทักษิณ มีส่วนในการยึดอำนาจปี 2557 ล่าสุด นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ระบุข้อความว่า

เสียงแตก "ณัฐวุฒิ" ขอสวนตรง ๆ หลังจตุพร ลั่น ทักษิณ มีเอี่ยวยึดอำนาจ ปี 57

เสียงแตก "ณัฐวุฒิ" ขอสวนตรง ๆ หลังจตุพร ลั่น ทักษิณ มีเอี่ยวยึดอำนาจ ปี 57

ผมและพี่น้องแกนนำนปช.ที่ยังคิด คุยร่วมกันอยู่ เห็นตรงกันและเชื่อว่า ดร.ทักษิณไม่มีส่วนรู้เห็นกับการยึดอำนาจ ปี 2557

มุมวิเคราะห์ที่แกนนำหลัก”ทุกคน” เห็นตรงกันตลอด คือแผนการยึดอำนาจนี้ ก่อตัวมาตั้งแต่ช่วงต้นรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ประยุทธ์พูดเองว่าเตรียมการมา 3 ปี กปปส.ชุมนุมไปสักพัก พวกเราก็พูดตรงกันแล้วว่าจะเกิดรัฐประหาร ทฤษฎีสมคบคิดแบบเดิมจากการยึดอำนาจปี 49 ไล่ลำดับเหตุการณ์เป็นแบบเดียวกัน

ชุมนุมต่อเนื่อง ยุบสภา บอยคอตเลือกตั้ง ขัดขวางการเลือกตั้ง เลือกตั้งโมฆะ เรียกร้องรัฐบาลนอกกติกา สร้างเงื่อนไขปิดทุกทางออก และยึดอำนาจ
 

ความขัดแย้งระหว่างบุคคลเป็นเรื่องหนึ่ง แต่ประวัติศาสตร์องค์กรนปช. กำลังถูกอธิบายด้านเดียว และถูกบันทึกไปเช่นนั้น ทั้งที่หลายอย่างคลาดเคลื่อนไม่ตรงกัน

นปช.ไม่ได้ดำรงสภาพหลายปีแล้ว
เหตุแยกทางคือการไม่ได้ยึดถือแนวปฏิบัติที่เราทำกันมา มีการตกลงตั้งพรรคการเมืองกับบุคคลอื่น โดยไม่ได้หารือในที่ประชุม

ไม่มีใครหลอกได้ ถ้าเราคุยในที่ประชุม ตามที่ผมและอ.ธิดาเรียกร้องหลายรอบ เรื่องพรรคไทยรักษาชาติมาทีหลัง ไม่เกี่ยวกับช่วงเวลาตั้งพรรคเพื่อชาติ ที่ไปตกลงนอกวง ไม่บอกพี่น้องที่สู้มาด้วยกัน

เสียงแตก "ณัฐวุฒิ" ขอสวนตรง ๆ หลังจตุพร ลั่น ทักษิณ มีเอี่ยวยึดอำนาจ ปี 57