ชายชุดดำบุกคุกคาม "พลายเอกชัย" ช้างเผือกสำคัญที่ถวายในหลวง

เจ้าของพลายทองคำ ช้างเผือกเชือกสำคัญที่ถวายให้ในหลวงรัชกาลที่ 10 ถูกแก๊งชายชุดดำบุกคุกคาม ข่มขู่ เจ้าของไหวตัวทัน

เจ้าของพลายเอกชัยเล่าระทึกนาทีชายชุดดำ 5 คน บุกข่มขู่ คุกคามพลายเอกชัย ช้างเผือกเชือกสำคัญที่ได้น้อมถวายแด่ในหลวงราชกาลที่ 10 เจ้าของเห็นท่าไม่ดีปิดประตูรั้ว แจ้งตำรวจ ผู้ใหญ่บ้านตรวจสอบ ด้านกลุ่มชายชุดดำเห็นดังนั้นจึงรีบขับรถหนี โดยตอนนี้พลายเอกชัย อยู่ในขั้นตอนพิสูจน์คชลักษณ์ เป็นช้างสำคัญที่น้อมเกล้าถวายแด่ในหลวง

 

ชายชุดดำบุกคุกคาม พลายเอกชัย ช้างเผือกสำคัญที่ถวายในหลวง

ชายชุดดำบุกคุกคาม พลายเอกชัย ช้างเผือกสำคัญที่ถวายในหลวง

 

โดยเฟจเซบุ๊ก  "ศูนย์อนุรักษ์ช้าง ช้างทองคำ" ได้มีการแชร์ไลฟ์สดจากยูทูปช่อง White elephant (พ่อพลายเอกชัย) พร้อมระบุข้อความว่า.. ด่วน!!นาทีระทึก! !ผู้ร้ายแต่งชุดดำ 5-6 คน บุกคุกคามข่มขู่พ่อพลายเอกชัย และเจ้าของช้าง 

เมื่อเข้าไปดูช่องดังกล่าวพบว่ากำลังมีการไลฟ์เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ผ่านไปเพียง 15 นาที ระบุว่ามีกลุ่มชายชุดดำขับรถเข้ามาในบริเวณพื้นที่พักอาศัย จำนวน 2 คัน เป็นรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีดำ 4 ประตู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีสติ๊กเกอร์ติดที่กระจกด้านหลัง เป็นรูปหมวกแบเล่ย์แดง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ขอวทหารพลร่ม อีกคันหนึ่งเป็นรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีดำ หมายเลขทะเบียน ญน XX36 กรุงเทพมหานคร 

ในพื้นที่ดังกล่าว มีการดูแลช้างเผือกอยู่ 1 เชือก ชื่อ "พลายเอกชัย" ปัจจุบันเปิดบ้านพักให้ประชาชนได้เข้าชมบารมีของพ่อพลายเอกชัย ประตูบ้านจึงเปิดอยู่ตบอดเวลา เนื่องจากช้างเผือกเชือกนี้ ทางเจ้าของเคยดำเนินการแจ้งความประสงค์น้อมเกล้าถวายในหลวง รัชกาลที่ 10 เพราะเชื่อว่าเป็นช้างคู่บารมีของพระองค์ ตั้งแต่ปี พ..ศ. 2561

 

ชายชุดดำบุกคุกคาม พลายเอกชัย ช้างเผือกสำคัญที่ถวายในหลวง

 

จนล่วงเลยมาจนถึงขณะนี้ ที่ผ่านมาถูกกลุ่มคนบางกลุ่มที่มีอิทธิพล ทั้งข่มขู่ฆ่า ทั้งกลั่นแกล้ง รวมไปถึงแอบวางยาช้างที่ดูแลตายมาแล้วก็มี

หลังรถทั้ง 2 คัน ขับเข้ามาจอดแล้วมีกลุ่มชายชุดดำลงจากรถมาจำนวน 5 คน ทั้งหมดสวมใส่แมสก์และแว่นตาดำ มีชายคนหนึ่งลักษณะสูงใหญ่ เดินเข้ามา สังเกตุที่เอวลักษณะเหมือนมีอะไรเหน็บอยู่ 

ทางแอดมินช่องเล่าว่า ทางเจ้าของได้ปรี่เข้าไปสอบถามว่าพี่พกอะไรเข้ามา พร้อมทั้งชายคนดังกล่าวเลิกชายเสื้อขึ้น พบว่าเป็นซองปืน แต่ไม่มีอาวุธปืนเหน็บอยู่ ซึ่งทางเจ้าของช้างได้ดูจากท่าทางแล้ว คิดว่าคนกลุ่มนี้ไม่ได้มาดีอย่างแน่นอน จึงพยาฉีกตัวเองหลบออกมาจากบริเวณนั้น หลบมาอยู่ด้านหลังพลายเอกชัย พร้อมสั่งลูกน้องให้ปิดประตู และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และโทรตามผู้ใหญ่บ้านมาที่บ้าน 

 

ชายชุดดำบุกคุกคาม พลายเอกชัย ช้างเผือกสำคัญที่ถวายในหลวง

 

ในระหว่างที่แอดมินกำลังเล่าเหตุการณ์ ได้นำภาพเหตุการณ์มาประกอบด้วย โดยภายในกล้องวงจรปิดจะเห็นว่าก่อนที่กลุ่มขายคับกล่าวจะขึ้นรถไปนั้น ผู้ใหญ่บ้านได้เข้ามาพูดคุยสอบถาม โดยภายในคลิปมีเสียงของเจ้าของช้างพูดคุยโทรศัพท์โดยระบุว่าปลายสายคือ พลอากาศโท ภักดี 

นายธนบดี เจ้าของช้างเผือก หรือพ่อพลายเอกชัย  เผยว่า ปกติตนเปิดประตูไว้อยู่แล้ว เพราะพ่อพลายเอกชัย ใครๆก็เข้ามาชม ทั้งพี่น้องประชาชน ก็มาเยี่ยมชมทุกวันอยู่แล้ว ตั้งแต่เช้าจนเย็นถึงค่ำเลย ซึ่งปรากฏว่ารถ 2 คันนั้นได้ขับเข้ามา พอเขาลงจากรถมา สิ่งที่ตนเห็นเป็นชายชุดดำทั้งหมดเลย ลงมาด้วยกัน 5 คน ซึ่งพนักงานก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ยังมีคนอยู่ในรถอีกหลายคน ใน 2 คันนั้น 

"แค่จากที่สังเกต เหมือนเขาจะพยายามพุ่งเข้าหาผมตลอดเวลา ซึ่งทุกคนก็พยายามช่วยกันๆ ผมก็เดินอ้อมเข้าไปข้างใน ซึ่งผู้ชายคนตัวสูงใหญ่ก็พยายามเดินอ้อม ทำทีเหมือนจะไปเข้าห้องน้ำ เดินถ่ายรูปรถ และทะเบียนรถทุกคันที่อยู่ในนี้ พอผมยกกล้องถ่าย เขาก็ยกกล้องถ่ายมาทีผม ซึ่งถ้าคนมาด้วยเจตนาอันบริสุทธิ์ มาแบบนี้ทำไม

หลังจากนั้นในเหตุการณ์ ตนเองได้โทรศัพท์หาท่านเลขราชเลขาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก็คือ พลอากาศโท ภักดี แสงชูโต ซึ่งพอตำรวจมา ท่านก็ต่อสายตรงวีดีโอคอลมาเลยและคุยกับทางผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้กำชับเรื่องนี้ ซึ่งทุกคนลองคิดดูว่าเป็นโอกาสขนาดไหน หลังจากที่ทางกลุ่มนี้เห็นตนโทรหาท่านภักดี ปรากฎว่าเขาก็รีบขับรถออกไป และในขณะที่ตำรวจมากลุ่มคนร้ายได้ออกกันไปหมดแล้ว

พร้อมกล่าวในตอนท้ายว่า  มีความพยายามสั่งให้พวกเราทุกคนไม่ให้ข่าว "พ่อพลายเอกชัย" เราก็ต่อสู้มา ซึ่งเคยมีผู้หลักผู้ใหญ่ติดต่อมาว่า "ช้างเชือกนี้เป็นช้างเผือกแล้วนะ แต่ต้องเปลี่ยนคนถวาย" ซึ่งมันมีเหตุการณ์แบบนี้มาตลอด ตนเองอยากจะเปิดเผยต่อหน้าสาธารณชนให้รับรู้และรับทราบ เพราะมันมีเรื่องนี้อยู่จริง และะเรามีบันทึกต่างๆไว้ ทั้งเสียงทั้งการข่มขู่ โดยเฉพาะการให้พฤติกรรมของปางช้างบางแห่ง ที่มาข่มขู่ฆ่าเจ้าของบ้าน หรือยายแดง เจ้าของบ่อดินหนองจอก ที่ให้ที่พักพิงกับพ่อพลายเอกชัย มีคลิปเสียงคลิปภาพทั้งหมด 

 

 

 

ขอบคุณ "ศูนย์อนุรักษ์ช้าง ช้างทองคำ"