"พี่แจ็ค The Ghost" สอนวิธีดู ห้องโรงแรมแบบไหนมีผี 100% ยิ่งเล่ายิ่งหลอน

ดีเจรายการผีชื่อดังอย่าง พี่แจ็ค แห่งรายการ The Ghost ได้มาเล่าถึงสถิติห้องพักโรงแรมที่มีผี 100% จากการฟังเรื่องราวมามากกว่า 10,000 เคส

ถ้าพูดถึงรายการผียอดฮิตในยุคนี้หลายๆคนต้องคิดถึงชื่อของ แจ็ค วัชรพล หรือ แจ็ค เดอะโกสต์ เรดิโอ ที่หลายๆคนเรียกกันติดปากว่า พี่แจ็ค ซึ่งล่าสุดได้ไปออกรายการ  WOODY FM ของ วู้ดดี้ มิลินทจินดาเพื่อเล่าถึงประสบการณ์หลอนของตัวเอง และยังได้สอนวิธีสังเกตดูว่าห้องพักแบบไหนมีผี 100%

 

พี่แจ็ค The Ghost สอนวิธีดู ห้องโรงแรมแบบไหนมีผี 100% ยิ่งเล่ายิ่งหลอน
 

พี่แจ็ค The Ghost สอนวิธีดู ห้องโรงแรมแบบไหนมีผี 100% ยิ่งเล่ายิ่งหลอน

 

โดย พี่แจ็ค เล่าว่า การเข้าพักในโรงแรมมีเทคนิคการสังเกต หลังฟังจากเรื่องผีมาเป็นหมื่นเคส ถ้าโรงแรมที่เราไปพัก เปิดประตูห้องไปครั้งแรกแล้วได้กลิ่นอับ โชยมาแวบแรก ให้รู้เลยว่าห้องนั้นอาจจะทำความสะอาดไม่ดี หรือไม่เคยเปิดให้ใครพักมาก่อน หรือแม้กระทั่งเข้าไปในห้องแล้วเรารู้สึกว่าของต่างๆ ถูกจัดวางไว้แปลกๆ เช่น ของบางอย่างที่ไม่ควรอยู่ในห้อง ถ้ามีอยู่ในห้อง ตนจะไม่พักแน่นอน เช่น กระธางธูป ดอกไม้ พวงมาลัย เหรียญ หรือล่าสุดศาลพระภูมิที่อยู่หลังห้อง ถ้าเจอพวกนี้ ย้ายทันที
 

พี่แจ็ค The Ghost สอนวิธีดู ห้องโรงแรมแบบไหนมีผี 100% ยิ่งเล่ายิ่งหลอน

 

ถ้าเราเข้าไปแล้ว โรงแรมบอกว่าเต็ม เราควรไปเลย ไม่ต้องยื้อหรือตื้อ ถ้าเรายื้อหรือตื้อแล้ว ตามสถิติเรื่องเล่าผี กว่า 90% จะเจอผีครับ เขาจะเอาห้องลักษณะเฉพาะที่ทางโรงแรมเก็บเอาไว้ หลายๆโรงแรมมีห้องบางอย่างที่ไม่เปิดให้ใครใช้ เป็นห้องพิเศษที่เขารู้อยู่ว่ามีอะไร ซึ่งหลายๆเรื่องที่เล่ามาจะมีความคล้ายกับเรื่องนี้อยู่

ส่วนห้องที่เจอผีบ่อยที่สุดจะเป็น ห้องติดบันไดหนีไฟ จากเรื่องเล่าเป็นหมื่นๆเรื่อง ห้องติดบันไดหนีไฟมักจะมีเรื่องเล่า และจะอยู่ ชั้น 3 หรือไม่ก็ชั้น 4 พวกห้องติดบันไดหนีไฟจะเป็นห้องสุดท้าย สมัยก่อนอาจจะเคยมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น อาจจะมีคนตาย หรืออาจจะอยู่ติดกับอะไรบางอย่างที่เชื่อว่าจะทำให้เขาเข้ามาได้

และนอกจากนี้เมื่อเข้าไปแล้ว หากเจอตู้กระจก โต๊ะเครื่องแป้งอยู่ปลายเตียงพอดี สถิติ 100% เจอผี ซึ่งจะมีความเชื่อว่าผีหรือวิญญาณจะออกมาทางกระจก