กระบะพลิกคว่ำ ตร.ไปที่เกิดเหตุโป๊ะแตกเต็มๆ จากประสบเหตุกลายเป็นผู้ต้องหา

หนุ่มรับจ้างขับรถขนแรงงานต่างด้าวเถื่อนซิ่งจนพลิกคว่ำกลางถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับได้คาหนังคาเขา จากผู้ประสบเหตุกลายเป็นผู้ต้องหา

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มซิ่งรถขนต่างด้าวพลิกคว่ำ โดนจับคาหนังคาเขา วันที่ 5 สิงหาคม 2566 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วมกันจับกุม 11 ผู้ต้องหาซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวและผู้ขับขี่ที่รับจ้างขนแรงงานต่างด้าวแต่เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ

 

กระบะพลิกคว่ำ ตร.ไปที่เกิดเหตุโป๊ะแตกเต็มๆ จากประสบเหตุกลายเป็นผู้ต้องหา

กระบะพลิกคว่ำ ตร.ไปที่เกิดเหตุโป๊ะแตกเต็มๆ จากประสบเหตุกลายเป็นผู้ต้องหา

 

โดยตำรวจร่วมกันจับกุม 
1.นายตีดา อายุ 32 ปี (ผู้ขับขี่) ผู้ถูกจับที่ 1
2.นายซอ จี วิน   อายุ 35 ปี (นั่งข้างผู้ขับขี่) ผู้ถูกจับที่ 2
3. นาย นาย  อายุ 20 ปี สัญชาติ เมียนมา ผู้ถูกจับที่ 3 
4. นายตา เซ อู  อายุ 19 ปี สัญชาติ เมียนมา ผู้ถูกจับที่ 4
5. นายเอ กูร  อายุ 22 ปี สัญชาติ เมียนมา ผู้ถูกจับที่ 5
6. นายที สุ  อายุ 25 ปี สัญชาติ เมียนมา ผู้ถูกจับที่ 6
7. นายมอง ตอง ซู  อายุ 18 ปี สัญชาติ เมียนมา ผู้ถูกจับที่ 7
8. นางสาวมะนิ สองตา อายุ 20 ปี สัญชาติ เมียนมา ผู้ถูกจับที่ 8
9. นางสาวหน่วยเซอู อายุ 19 ปี สัญชาติ เมียนมา ผู้ถูกจับที่ 9
10. นางสาวเอ ซอง  อายุ 19 ปี สัญชาติ เมียนมา ผู้ถูกจับที่ 10
11. นางสาวอิ สวย เชง อายุ 25 ปี สัญชาติ เมียนมา ผู้ถูกจับที่ 11

ในฐานความผิด

1. ผู้ถูกจับที่ 1-2 "รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม"

2. ผู้ถูกจับที่ 3-11 "เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต"

พร้อมตรวจยึดของกลาง 
1.รถยนต์นั่งสองตอนแวน ยี่ห้อ TOYOTA สีเทา จำนวน 1 คัน 
2.โทรศัพท์ 2 เครื่อง
3.กุญแจรถยนต์ จำนวน 1 ดอก

กระบะพลิกคว่ำ ตร.ไปที่เกิดเหตุโป๊ะแตกเต็มๆ จากประสบเหตุกลายเป็นผู้ต้องหา

 

สถานที่จับกุม  บริเวณ กม.66-67 (ขาเข้า) ถนนพหลโยธิน ทล.1 ต.ลำตาเสา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พฤติการณ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมออกตรวจในพื้นที่เขตรับผิดชอบ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสถานีตำรวจทางหลวงอยุธยาแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถชน ที่ บริเวณ กม.66-67 (ขาเข้า) ถนนพหลโยธิน ทล.1 ต.ลำตาเสา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรีบไปตรวจสอบพบรถยนต์นั่งสองตอนแวน ยี่ห้อ TOYOTA สีเทา พลิกคว่ำอยู่ที่ช่องขวาสุดทางด่วน เบื้องต้นพบ ผู้ชาย 7 คน ผู้หญิง 4 คน รวม 11 คน จึงรีบช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการตรวจสอบ 

สอบถามเบื้องต้นทราบว่า นายตีดา เป็นผู้ขับขี่และนายซอ จี วิน เป็นผู้นั่งข้าง ขณะเดียวกันมีบุคคลอีก 9 คนนั่งโดยสารมาด้วย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ผู้โดยสารทั้ง 9 คน เป็นคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทาง  โดยนายตีดา และนายซอ จี วิน ยอมรับว่า ได้รับการประสานจากชายคนหนึ่งให้ไปรับแรงงานต่างด้าว ที่บริเวณซอยข้างสะพานลอย กม.73 ถนนพหลโยธิน 

อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา จำนวน 9 คน เพื่อเตรียมนำไปส่งใน จ.สมุทรสาคร ได้ค่าจ้าง 500 - 700 บาทต่อคน โดยทราบอยู่แล้วว่าทั้ง 9 คนที่ไปรับนั้น ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทางใดๆ 

ขณะที่ชาวต่างด้าวทั้ง 9 คน ยอมรับผ่านล่ามแปลภาษาเมียนมาว่า ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติและเดินข้ามมา ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ก่อนจะมีคนพาออกมาขึ้นรถคันดังกล่าวโดยเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 1-2 หมื่นบาท เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินคดีต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา