แก๊งน้ำไม่อาบ เผยยอดเงินช่วยเด็กด้อยโอกาส ลั่นถ้ารัฐดูแลดี เราคงไม่ต้องทำ

"แก๊งน้ำไม่อาบ" สองล้อสายบุญแจงทริปป่วนเมืองกาญจน์ พร้อมเปิดยอดเงินบริจาคช่วยเด็กด้อยโอกาส ลั่นถ้ารัฐดูแลดี เราคงไม่ต้องไปทำ

จากกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึง แก๊งน้ำไม่อาบ แก๊งวัยรุ่นเคยโด่งดังจากการเดินสายทำบุญตามจังหวัดต่างๆ และมักส่งเสียงดัง รวมถึงปิดถนนขี่รถกันอย่างหวาดเสียว ล่าสุดได้รวมตัวกันขี่รถมอเตอร์ไซค์นับร้อยคันไปที่ จ.กาญจนบุรี โดยอ้างว่านำเงินไปทำบุญ ไปมอบให้เด็กด้อยโอกาส แต่ชาวบ้านมองว่ากลุ่มดังกล่าวสร้างความเดือดร้อน และเป็นอันตรายต่อผู้ร่วมใช้ถนน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

แก๊งน้ำไม่อาบ เผยยอดเงินช่วยเด็กด้อยโอกาส ลั่นถ้ารัฐดูแลดี เราคงไม่ต้องทำ

อย่างไรก็ตาม ได้มีหนึ่งในสมาชิกของแก๊งน้ำไม่อาบ ได้ออกมาโพสต์คลิปลงผ่าน Tiktok เล่าถึงจุดประสงค์ที่เดินทางไปยัง จ.กาญจนบุรี ว่านำเงินไปบริจาค เพื่อช่วยเหลือเด็กที่ขาดแคลน โดยระบุว่า


"หลายคนวิจารณ์ว่าเป็นแก๊งเด็กแว้นบ้าง สร้างความรำคาญบ้าง แต่แก๊งนี้ไปบริจาคเงินยอด 3 แสนกว่าบาท และโรงเรียนที่ไปบริจาคให้นั้น รัฐบาลยังเข้าไม่ถึงเลยด้วยซ้ำ เป็นโรงเรียนชนบท ถ้ากลุ่มนี้ไม่ไป รัฐบาลกำลังชิงอำนาจ ชิงดีชิงดี ไม่มีใครสนใจเด็กตัวเล็กๆ ตาดำๆที่ต้องการจะพัฒนาตัวเอง รัฐบาลไปอยู่ไหน ถ้ารัฐบาลหรือหน่วยงานต่างๆ เข้าไปช่วยเหลือเด็กๆพวกนี้ พวกเราคงไม่ได้ไป คนจัดไม่ได้อยากเท่ เขาแค่อยากช่วย"

 

แก๊งน้ำไม่อาบ เผยยอดเงินช่วยเด็กด้อยโอกาส ลั่นถ้ารัฐดูแลดี เราคงไม่ต้องทำ

"ส่วนการแต่งท่อเสียงดังนั้น เปรียบเทียบกับหนัง 18+ ถ้าไม่เปิดเสียงจะได้อารมณ์ไหม คนเรารักชอบไม่เหมือนกัน แต่อยากให้มองจุดประสงค์ที่ไป มันอาจจะเป็นความรำคาญของคนในพื้นที่นั้น แต่ 5 ปี 10 ปี เราผ่านถนนเส้นนั้นแค่ครั้งเดียว ไม่ได้ผ่านทุกวัน หากไม่อยากให้ไปช่วย หน่วยงานรัฐก็เข้าไปช่วยเหลือดูแล ทำให้คนจนมีศักยภาพขึ้น ทำให้โรงเรียนที่ขาดแคลนมีเหมือนคนอื่น ทำให้คนไทยมีกินมีใช้ มีการศึกษาที่ดี หรือบางเคสประสบเหตุไฟไหม้ หากรัฐไปช่วย พวกตนก็จะไม่ต้องไป"

 

ชมคลิปที่นี่