เปิดงบการเงิน ไตรมาส 2/66 บ.อินทัช เผย "ไอทีวี" ปัจจุบันหยุดดำเนินกิจการ

นักวิชาการอิสระด้านเศรษฐศาสตร์ เปิดงบการเงินไตรมาส 2/2566 ของ บ.อินทัช ที่สอบทานแล้ว เผย "ไอทีวี" ปัจจุบันหยุดดำเนินกิจการ

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 2566 น.ส.สฤณี อาชวานันทกุล นักวิชาการอิสระด้านเศรษฐศาสตร์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Sarinee Achavanuntakul – สฤณี อาชวานันทกุล เกี่ยวกับงบการเงินของบริษัท อินทัช ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ ไอทีวี ไตรมาส 2/2566 ที่สอบทานแล้ว โดยมีรายละเอียดดังนี้

 

เปิดงบการเงิน ไตรมาส 2/66 บริษัทแม่ ไอทีวี พบสถานะปัจจุบันหยุดดำเนินธุรกิจ

"ข้อมูลล่าสุดจากงบการเงินและหมายเหตุประกอบงบการเงิน ไตรมาส 2/2566 ฉบับสอบทานแล้ว ของ บ. INTUCH หรือแม่ของไอทีวี (ครอบคลุมช่วงเวลา 1 เม.ย. ถึง 30 มิ.ย. 2566) ที่เพิ่งประกาศเมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2566 ยังคงยืนยันชัดเจน ไม่ต่างจากที่เป็นมาตลอดหลายปีนะคะว่า สถานะปัจจุบันของไอทีวี คือ "หยุดดำเนินธุรกิจ"


ดังนั้น ถ้าไม่นับช่วงเวลาสั้น ๆ 1-2 ปี เมื่อหลายปีก่อนที่คณะกรรมการไอทีวีมีมติให้จ้างที่ปรึกษาทางการเงินมาเสนอแผนการลงทุนว่าจะเอาเงิน (ที่ได้จากการกินบุญเก่า หรือการลงทุนในหลักทรัพย์ต่างๆ) ไปลงทุนซื้อหุ้นในกิจการสื่ออื่นๆ ดีหรือไม่ ระหว่างรอคำตัดสินศาลกรณีพิพาทสัมปทาน (ซึ่งสุดท้ายสรุปว่าแผนนั้นก็พับไป ไม่ได้เอาเงินไปลงทุนในกิจการสื่อ) สถานะของไอทีวีก็คือ “หยุดดำเนินธุรกิจ” ตลอดมา

ในส่วนของเอกสารภายใน เอกสารส่อเท็จต่างๆ นานา ที่สังคมตั้งคำถามตลอด 2-3 เดือนที่ผ่านมา ก็คงต้องรอดูการคลี่คลายของคดีความต่างๆ ในชั้นศาลต่อไป

 

เปิดงบการเงิน ไตรมาส 2/66 บริษัทแม่ของ ไอทีวี พบสถานะปัจจุบันหยุดดำเนินธุรกิจ

 

เปิดงบการเงิน ไตรมาส 2/66 บริษัทแม่ ไอทีวี พบสถานะปัจจุบันหยุดดำเนินธุรกิจ