ไร้ข่าวดี พบแล้วร่างนนท.พลัดตกเรือยางล่องแก่ง ต.ภูฟ้า จ.น่าน

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 สิงหาคม 2566 มีรายงานเจ้าหน้าที่พบร่างนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุพลัดตกเรือยางล่องแก่ง ต.ภูฟ้า จ.น่านแล้ว

สืบเนื่องจากกรณีนักท่องเที่ยวประสบเหตุพลัดตกเรือยางล่องแก่งที่หมู่บ้านสะปัน เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ล่าสุดวันที่ 15 สิงหาคม 2566 ข่าวร้าย พบร่างนักท่องเที่ยวที่หายไปแล้ว โดยร่างอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ 8 กิโลเมตร

 

ไร้ข่าวดี พบแล้วร่างนนท.พลัดตกเรือยางล่องแก่ง ต.ภูฟ้า จ.น่าน
 

ไร้ข่าวดี พบแล้วร่างนนท.พลัดตกเรือยางล่องแก่ง ต.ภูฟ้า จ.น่าน

 

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2566 นายสุภาษิต อายุ 26 ปี นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก จ.ฉะเชิงเทรา ท่องเที่ยวที่หมู่บ้านท่องเที่ยว บ้านสะปัน ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม และใช้บริการล่องแก่งเรือยางจากผู้ประกอบการล่องแก่งแห่งหนึ่งที่หมู่บ้านสะปัน โดยมีนักท่องเที่ยวร่วมทริป จำนวน 11 คน (รวมผู้สูญหาย) ในระยะทางล่องแก่ง 28 กิโลเมตร

เมื่อมาถึงบริเวณบ้านผาสุข ต.ภูฟ้า ซึ่งเหลือระยะทางอีกประมาณ 4 กิโลเมตร จะสิ้นสุดการเดินทางล่องแก่ง ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากซัดกระหน่ำในแม่น้ำ และนายสุภาษิตพลัดตกจากเรือยางแล้วไหลไปตามกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากรุนแรง จนเสื้อชูชีพและหมวกกันน็อกหลุด และถูกกระแสน้ำพัดสูญหายไป เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติขุนน่านได้จัดชุดปฏิบัติการค้นหาร่วมกับผู้ประกอบการและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมได้ทำการค้นหาทั้งวันทั้งคืน

กระทั่งล่าสุดวันที่ 15 สิงหาคม 2566 เวลา 07.30น. ทีมค้นหาพบร่างผู้สูญหายลอยคว่ำหน้าในลำน้ำว้า บริเวณบ้านห้วยล้อม หมู่ 5 ต.ฟ้า อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ห่างจากจุดเกิดเหตุ 8 กิโลเมตร