เจ้าของอู่แอบหวั่น เจ้าของกระบะแต่งซิ่งติดต่อไม่ได้ ต้องซ่อมอย่างต่ำ 1 แสน

เจ้าของอู่แอบหวั่น ติดต่อเจ้าของกระบะแต่งซิ่ง หลังชนท้ายโรลส์รอยซ์ ต้องซ่อมอย่างต่ำ 1 แสนบาท แถมประกันขาดพอดี

เจ้าของอู่แอบหวั่น เจ้าของกระบะแต่งซิ่งติดต่อไม่ได้ ต้องซ่อมอย่างต่ำ 1 แสน : ยังเป็นที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่องในสังคม สำหรับกรณี กระบะแต่งซิ่งชนท้ายรถโรลส์รอยซ์ มูลค่า 32 ล้านบาท ต่อมาทราบว่าคนขับโรลส์รอยซ์นั้เป็นสาวชาวจีน ซึ่งหลังเกิดเหตุได้มีการลงมาพูดคุยกับคนขับกระบะ และเจ้าของโรลส์รอยซ์ แต่คุยกันไม่เข้าใจ เพราะสาวจีนพูดไทยไม่ได้ กระทั่งเธอได้ส่งทนายร้องค่าซ่อมในราคา 7 หลักโดยระบุว่าให้เป็นไปตามขั้นตอนของตำรวจและประกัน 

 

เจ้าของอู่แอบหวั่น เจ้าของกระบะแต่งซิ่งติดต่อไม่ได้ ต้องซ่อมอย่างต่ำ 1 แสน

ก่อนหน้านี้ สาวจีนเจ้าของรถ Rolls-Royce (โรลส์ รอยซ์) ที่ถูกรถกระบะพุ่งชนท้าย ได้เดินทางมาพร้อมด้วย นาย อนิรุจน์ คงทรัพย์ ทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวนกองกำกับการตำรวจทางหลวง 8 เพื่อเอาผิดกับคนขับรถกระบะที่ชนท้ายรถ เมื่อ 13 ส.ค. 2566 ที่ผ่านมา จุดเกิดเหตุบริเวณ ถนนมอเตอร์เวย์ขาออก

 

ทนายความ เล่าว่า เจ้าของรถชาวจีนรายนี้ ทำธุรกิจร้านอาหารในไทยมีสาขาทั้งในกทม. และ พัทยา วันเกิดเหตุ กำลังจะนำรถเข้าเช็คที่ศูนย์บริการ ระหว่างที่ขับรถมาปกติเพียงลำพัง อยู่ๆ รถกระบะคู่กรณีขับมาพุ่งชนท้ายอย่างแรง ตัวเธอจึงลงไปเจรจากับคู่กรณี แต่ด้วยความที่พูดไทยไม่ได้ จึงใช้ภาษามือ บอกว่าให้ไปเจอที่อู่รถ เพราะกำลังเอารถไปตรวจเช็ค ยืนยันไม่ได้บอกว่าจะไม่เอาความ
 

เจ้าของอู่แอบหวั่น เจ้าของกระบะแต่งซิ่งติดต่อไม่ได้ ต้องซ่อมอย่างต่ำ 1 แสน

 

พร้อมกันนี้ยังมีรายงานว่า รถกระบะแต่งซิ่งคันดังกล่าวก็ได้นำไปจอดไว้ในอู่ซ่อมรถ อั๋นช็อปคาร์บอน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งมีนายธีรภัทร เปียเมือง อายุ 33 ปี เป็นช่างผู้ที่รับรถ ซึ่ง นายธีรภัทร ได้เปิดสภาพของรถกระบะคันดังกล่าว เป็นรถอีซูซุดีแม็กซ์ ทะเบียน ขถ 5073 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ภายในอู่ในสภาพหน้ารถพังยับ ด้านหน้ายุบมาจนถึงเครื่องยนต์ ซุ้มล้อติดไม่สามารถขับได้

 

เจ้าของอู่แอบหวั่น เจ้าของกระบะแต่งซิ่งติดต่อไม่ได้ ต้องซ่อมอย่างต่ำ 1 แสน


นายธีรภัทรเล่าอีกว่าวันที่ 13 สิงหาคม เวลาประมาณ 1 ทุ่ม เจ้าของรถกระบะคันที่เกิดเหตุยกรถเข้ามาในอู่และแจ้งว่าขอทราบราคาในการซ่อมจึงได้ประเมินเบื้องต้นไป 1 แสนบาทเพราะต้องเปลี่ยนเยอะ และไฟหน้าอีก 1 คู่ ที่มีราคาเกือบ 4 หมื่นบาท จากนั้นก็มีการติดต่อคุยกันเพื่อเสนอราคา แต่พอระยะหลังที่เป็นข่าวทางอู่ก็ได้พยายามติดต่อเจ้าของรถกระบะก็ไม่รับสายแล้ว และตอนนี้ก็ยังติดต่อไม่ได้หรืออาจจะติดธุระส่วนตัวก็ไม่แน่ใจ 

 


ในส่วนของอู่นั้นรับแค่รถมาเพื่อซ่อมให้กับลูกค้าเท่านั้น ส่วนทางคดีและการเจรจาต่อรองและรถคันนี้เจ้าของก็ได้รับการแนะนำมาจากเพื่อนอีกทีเลยเอารถมาจอดเพื่อรอซ่อมแค่นั้น 

 

"เบื้องต้นรถกระบะของลูกค้าติดต่อซ่อมโดยใช้เงินสด เนื่องจากประกันรถขาดพอดี ประเมินค่าซ่อมรถกระบะประมาณ 1 แสนบาทแล้ว" นายธีรภัทรกล่าวทิ้งท้าย