เปิดอาการล่าสุด "ทักษิณ" หลังถูกหามส่งโรงพยาบาลกลางดึก น่าเป็นห่วงมาก

เปิดอาการล่าสุด "ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี หลังป่วยกะทันหัน ถูกหามส่งโรงพยาบาลกลางดึก น่าเป็นห่วงมาก

จากกรณี "นายทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวมาจากประเทศสิงคโปร์ ลงจอดที่อาคารจอดเครื่องบินส่วนบุคคล (M-JETS) ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่ามกลางนักการเมืองและประชาชนที่มารอต้อนรับจำนวนมาก

 

เปิดอาการล่าสุด \"ทักษิณ\" หลังถูกหามส่งโรงพยาบาลกลางดึก น่าเป็นห่วงมาก

 

หลังจากนั้น นายทักษิณ ชินวัตร ได้โดนคุมตัวส่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพในวันที่ 22 สิงหาคม 2566 หลังกลับถึงไทยและศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 8 ปี 3 คดี ซึ่งทางกรมราชทัณฑ์ ได้ออกมาแถลงถึงอาการป่วยและแนวทางการรับตัวนายทักษิณคุมขังในเรือนจำระบุว่า กรณีของ นายทักษิณ ชินวัตร เป็นกลุ่มเปราะบาง อายุเกิน 60 ปี ดูจากประวัติการรักษา และผลการตรวจจากแพทย์ พบว่า นายทักษิณมีโรคประจำตัว ต้องติดตามโดยแพทย์เฉพาะทางตลอด เบื้องต้นได้แยกขังไว้ที่โซนพิเศษ แดนพยาบาล แดน 7 (สถานพยาบาลในเรือนจำ) โดยแยกคุมขังเพียงคนเดียว โดยมีเจ้าหน้าที่เฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง

 

เปิดอาการล่าสุด \"ทักษิณ\" หลังถูกหามส่งโรงพยาบาลกลางดึก น่าเป็นห่วงมาก

 

ต่อมา นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ในฐานะโฆษกประจำกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ได้รับรายงานจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ระบุว่า เมื่อเวลา 23.59 น. ของวันที่ 22 ส.ค.2566 พัศดีเวรได้รายงานว่า นายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แดน 7 อยู่ระหว่างการกักโรค มีอาการนอนไม่หลับ แน่นหน้าอก วัดความดันโลหิตสูง ระดับออกซิเจนปลายนิ้วต่ำ พยาบาลเวรเรือนจำ ได้ติดต่อขอคำแนะนำกับแพทย์ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ และแพทย์ได้สอบถามอาการโดยละเอียดแล้ว ตลอดจนพิจารณาจากรายงานประวัติการรักษาของผู้ป่วยโดยแพทย์จากโรงพยาบาลต่างประเทศสิงคโปร์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบมีโรคประจำตัวหลายโรคที่อยู่ระหว่างการรักษาติดตามอาการ เช่น กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ความดันโลหิตสูง พังผืดในปอด กระดูกสันหลังเสื่อม

 

เปิดอาการล่าสุด \"ทักษิณ\" หลังถูกหามส่งโรงพยาบาลกลางดึก น่าเป็นห่วงมาก


โดยโรคที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ คือ โรคหัวใจเนื่องจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ยังขาดเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีศักยภาพ แพทย์จึงมีความเห็นว่าเพื่อป้องกันความเสี่ยงอันตรายที่อาจจะส่งผลต่อชีวิต เห็นควรส่งตัวไปโรงพยาบาลตำรวจที่มีความพร้อม มีเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีศักยภาพสูงกว่า โดยแนวปฏิบัติกรณีมีผู้ป่วยที่เป็นโรคหัวใจ ซึ่งอาจมีความเสี่ยงต่อชีวิตจะมีการส่งตัวรักษาให้ทันท่วงที หลังจากนั้น เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งได้รับตัวไว้เพื่อทำการบำบัดรักษาเมื่อเวลา 00.20 น. ของวันที่ 23 ส.ค. 2566 

 

เปิดอาการล่าสุด \"ทักษิณ\" หลังถูกหามส่งโรงพยาบาลกลางดึก น่าเป็นห่วงมาก

 

อย่างไรก็ตาม นายนัสที ทองปลาด ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เผยอีกว่า หลังจากรับตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เรื่องกังวลความปลอดภัย ท่านก็นิ่ง ๆ ไม่ได้มีอะไร ตอนนี้เป็นหน้าที่ของฝ่ายราชทัณฑ์ ที่จะต้องดูแลบริหารจัดการเรื่องนี้ร่วมกับตำรวจอยู่แล้ว ส่วนเรื่องของการจัดให้พบกับนักโทษทางการเมืองคนอื่นนั้น ตอนนี้ทางกรมราชทัณฑ์ ยังไม่ได้มีการคิดหรือวางแผนเรื่องนี้แต่อย่างใด เพราะเพิ่งรับตัวเข้ามา ต้องให้ผ่านช่วงของการกักโรคก่อน และยังมีการยืนยันว่า ตอนนี้มีการย้ายออกไปโรงพยาบาลจริง โดยย้ายไปที่โรงพยาบาลตำรวจ

 

เปิดอาการล่าสุด \"ทักษิณ\" หลังถูกหามส่งโรงพยาบาลกลางดึก น่าเป็นห่วงมาก

 

ทั้งนี้ นายทักษิณ ชินวัตร รักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14 หอผู้ป่วยพิเศษระดับสูง อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งชั้นดังกล่าวมีอยู่แค่ 2 ปีก ปีกละ 1 ห้อง ซึ่งเป็นห้อง รอยัล สูท เลขที่ห้อง 1401 โดยมีรายงานว่าเบื้องต้นทางแพทย์ศัลยกรรมระบบปราสาท ได้ให้ยาละลายลิ่มเลือด ยาความดัน ยาคลายเครียด เนื่องจากผู้ป่วยมีโรคประจำอยู่แล้ว โดยขณะนี้ นายทักษิณ อยู่ระหว่างการพักผ่อน โดยมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งคำวินิจฉัยอื่น ๆ ต้องรอดูทางทีมแพทย์และกรมราชทัณฑ์แถลงข่าวต่อไป