รวบ "สาวคาราโอเกะ" ยกแก๊ง ใส่ชุดเนตรนารีรับแขก ปรับคนละ 100 ผิด พ.ร.บ.ลูกเสือ

สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาเปิดเผยรายงาน รวบ "สาวคาราโอเกะ" ใส่ชุดเนตรนารีรับแขก โดนปรับคนละ 100 บาท

จากกรณีโซเชียลในกลุ่ม Line โพสต์ภาพ พร้อมตั้งคำถาม “เสื่อม เด็กคาราโอเกะ แต่งเครื่องแบบเนตรนารี ยุวกาชาด ออกรับแขกล่อนักท่องราตรีในพื้นที่อำเภอสัตหีบ เข้าใช้บริการ ทำการศึกษามัวหมอง วอนหน่วยงานที่รับผิดชอบ ตรวจสอบ มีผู้อยู่เบี้องหลังอ้างตัวเป็นคนสนิทนายตำรวจใหญ่ไม่กลัว” โดยในภาพจะเป็นผู้หญิงแต่งชุดเนตรนารีออกจากคาราโอเกะ เชิญชวนนักเที่ยวมาใช้บริการ โดยหลังมีการนำภาพลงในกลุ่มต่างมีการแสดงความคิดเห็นอย่างมากถึงความไม่เหมาะสมในการแต่งชุดเนตรนารีซึ่งถือว่าเป็นชุดนักเรียน ซึ่งทราบภายหลัง เป็นพนักงานร้านคาราโอเกะ ย่านตลาดทองทิพย์ ชุมชนเตาถ่าน พื้นที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

รวบ "สาวคาราโอเกะ" ยกแก๊ง ใส่ชุดเนตรนารีรับแขก ปรับคนละ 100 ผิด พ.ร.บ.ลูกเสือ

รวบ "สาวคาราโอเกะ" ยกแก๊ง ใส่ชุดเนตรนารีรับแขก ปรับคนละ 100 ผิด พ.ร.บ.ลูกเสือ

ล่าสุด เมื่อเวลา 23.00 น. ของวันที่ 23 ส.ค. 66 พ.ต.อ.ปัญญา ดําเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้สั่งการให้ตำรวจลงติดตามตัว กลุ่มเนตรนารี สาว ทั้งหมด จนพบตัวก่อนนำตัว มาสอบสวน ยัง สภ.สัตหีบ พร้อมรับทราบข้อกล่าวหา ตาม “พระราชบัญญัติลูกเสือ พ.ศ. 2551” บนกำหนดโทษ มาตรา 64 ผู้ใดแต่งเครื่องแบบลูกเสือ หรือประดับเครื่องหมายลูกเสือโดยไม่มีสิทธิเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ หรือแต่งกายเลียนแบบหรือประดับเครื่องหมายเพื่อให้บุคคลอื่นหลงเชื่อว่าตนเป็นลูกเสือหรือบุคลากรทางการลูกเสือ ต้องระวางไทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือนหรือปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

โดย พ.ต.ท.สินสมุทร บุญทัศนา สารวัตรสอบสวน สภ. สัตหีบ ได้เปรียบเทียบปรับไป คนละ 100 บาท เนื่องจากเป็นความผิดครั้งแรก และโดยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์  โดยทั้งหมด เป็นสาวนั่งดริ้ง ภายในร้านคาราโอเกะ แห่งหนึ่ง ในพื้นที่สัตหีบ

ด้าน นางสาว เอ (นามสมมุติ) หนึ่งในสาวกลุ่มแต่งชึดเนตรนารี กล่าวว่า วันที่ใส่ชุดเนตรนารี คือวันศุกร์ ที่ 18 ส.ค.66 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเกิดของตน จึงได้คิดจัดธีมชุดเนตรนารี ในกลุ่มเพื่อนๆน้องๆ ภายในร้าน ก่อนจะได้แต่งตัวกันมาร่วมสนุกสนานกันภายในร้าน ก่อนจะมีการถ่ายรูป และวีดีโอ และมีการนำเอาไปลงในโลกโซเชียลจนมีข่าวออกมาดังกล่าว ซึ่งตนไม่รู้ว่ามีความผิด ในการแต่งชุดเนตรนารี  จึงกราบขอโทษสังคม และจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก