โดนแล้ว สั่งเด้ง "ข้าราชการสาว" ซิ่งรถหลวงไปเมาแล้วขับหัวทิ่มคลอง

ล่าสุดมีคำสั่งลงโทษ ข้าราชการสาวใช้รถหลวงไปเมาแล้วขับ ซิ่งเสียหลักหัวทิ่มลงคลอง แต่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัย

จากกรณีข้าราชการสาวใช้รถหลวงเหมือนเป็นรถตัวเองก่อนจะก่อเรื่องฉาวเอาไปเมาแล้วขับจนเสียหลักพุ่งหัวทิ่มลงคลอง โดยทางเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้านได้โพสต์ว่า "รถหลวงเอาไปเมาหัวทิ่ม "

 

โดนแล้ว สั่งเด้ง ข้าราชการสาว ซิ่งรถหลวงไปเมาแล้วขับหัวทิ่มคลอง
 

โดนแล้ว สั่งเด้ง ข้าราชการสาว ซิ่งรถหลวงไปเมาแล้วขับหัวทิ่มคลอง

 

เรื่องมีอยู่ว่า ข้าราชการสาวคนหนึ่ง ตำแหน่งผู้ช่วยและรักษาราชการแทนหัวหน้า ปภ.พะเยา ใช้รถยนต์ส่วนกลาง TR Transformer ll ทะเบียน 7กบ 5092 กทม. ที่ด้านหน้าระบุชัดเจนว่าเป็นของ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ขับไปงานเลี้ยงสังสรรค์และร้านเหล้าในเมืองพะเยา จนช่วงดึกได้ขับรถกลับ แต่ไม่รู้ขับท่าไหนรถเกิดพลิกคว่ำลงข้างทาง รถพังยับภายในพบเศษขวดไวน์เต็มไปหมด 

หลังเกิดเหตุ วันต่อมาได้ทำทีมาพูดอ้างว่าเคลียร์กับนายแล้ว สั่งลูกน้องไม่ต้องทำรายงาน แต่เรื่องดันปิดไม่มิด เลยแก้ตัวอ้างว่า ใช้รถเอาไปปฎิบัติราชการแล้วเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งรถคันที่พังนี้ ตั้งแต่นางขึ้นรักษาราชการแทน เมื่อช่วงต้นเดือน ส.ค. 66 ก็เอามาขับใช้ประจำเสมือนรถส่วนตัว

โดนแล้ว สั่งเด้ง ข้าราชการสาว ซิ่งรถหลวงไปเมาแล้วขับหัวทิ่มคลอง

 

ล่าสุดวันที่ 24 สิงหาคม 2566 มีรายงานความคืบหน้ากรณีดังกล่าวนี้ว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้มีหนังสือแจ้งกำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในฐานะผู้บังคับบัญชาของข้าราชการส่วนภูมิภาค ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจหน้าที่ในการดำเนินการทางวินัย ให้ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนตามขั้นตอนและระเบียบที่กำหนดไว้ และให้รายงานผลให้กรมทราบโดยเร็ว

โดยในระหว่างการสอบสวน ปภ. ได้มีคำสั่งให้ข้าราชการรายดังกล่าวไปช่วยราชการที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 15 เชียงรายแล้ว ทั้งนี้ ปภ.ได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ทั่วประเทศ เรื่องการใช้รถยนต์ราชการให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการโดยเคร่งครัดในการประชุมกรมฯ อยู่เป็นประจำ เพื่อมิให้เกิดกรณีในลักษณะดังกล่าวหรือกรณีอื่น ๆ

 

ขอบคุณ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน