ผบก.น.6 มีหนังสือคำสั่งให้ ฝ่ายป้องการและปราบปราม สน.ปทุมวัน จัดชุดเคลื่อนที่เร็วคอยสนับสนุนรักษาความปลอดภัย หลัง "ทักษิณ ชินวัตร" เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ

วันที่ 24 ส.ค. 2566 พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 มีบันทึกข้อความด่วนที่สุด บันทึกข้อความ ส่วนราชการ เรื่องจัดชุดเคลื่อนที่เร็วสนับสนุน สน.ปทุมวัน สั่งการถึง รอง ผบก.น.6, ผกก.สน.ในสังกัด และ ฝอ.บก.น.6 โดยระบุว่า 

 

พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6

ด้วย สน.ปทุมวัน มีผู้ต้องขังสำคัญของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มาเข้ารับการรักษาพยาบาล ณ โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งอาจมีบุคคลไม่หวังดีก่อเหตุวุ่นวายจนทำให้กระทบต่อการควบคุมตัว เพื่อให้การควบคุมตัวผู้ต้องขังสำคัญ และการรักาความปลอดภัยเป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีประสิทธิภาพ จึงให้ สน.จัดกำลังชุดเคลื่อนที่เร็วสนับสนุน สน.ปทุมวัน ดังนี้


จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับ สว. (ผู้ควบคุม) จำนวน 1 นาย, จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับ รอง สว. (หัวหน้าชุด) จำนวน 1 นาย


จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ (ป.) จำนวน 4 นาย โดยให้จัดกำลังตามข้อสั่งการให้เตรียมพร้อมที่ตั้ง สน. สามารถเรียกได้ภายในเวลา 15 นาที และตรวจสอบกำลังได้


โดยให้กำลังดังกล่าว มารายงานตัวกับ สวป.สน.ปทุมวัน ก่อนเวลาปฏิบัติภารกิจ 30 นาที บริเวณหน้า สน.ปทุมวัน โดยเริ่มปฏิบัติตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.66 เวลา 07.30 น. เป็นต้นไป (ตามตารางเวร ปฏิบัติหน้าที่ ชุดเคลื่อนที่เร็ว ตั้งแต่วันที่ 24 – 31 ส.ค.66 จนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ

ส่วนการแต่งกาย ชุดปฏิบัติการ พร้อมอุปกรณ์ประจำกายและใช้รถจักรยานยนต์ สายละ 1 คัน, ให้ สว.ฝอ.บก.น.6 (พัสดุ) จัดอาหารและน้ำดื่มสนับสนุนกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ โดยเริ่มวันที่ 24 ส.ค.66 เวลา 18.00 น. เป็นมื้อแรก และมื้อต่อๆ ไปจนเสร็จสิ้นภารกิจ โดยให้นำส่งอาหารและน้ำดื่ม ณ สน. ปทุมวัน จึงแจ้งมาเพื่อทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

 

ผบก.น.6 สั่งจัดกำลังอารักขา "ทักษิณ" คุมเข้ม รพ.ตำรวจ