ผู้ถือหุ้นใหญ่โรงแรม ที่ตั้ง "ครูกายแก้ว" ร้องศาลย้ายรูปปั้นพ้นพื้นที่

"ไพโรจน์ ทุ่งทอง" ผู้ถือหุ้นใหญ่ เจ้าของโรงแรม เดอะบาซาร์ แบงค็อก ตัวจริง ร้องศาลย้าย "รูปปั้นกายแก้ว" พ้นพื้นที่

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2566 นายไพโรจน์ ทุ่งทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก จำกัด เจ้าของโรงแรม เดอะ บาซาร์ แบงค็อก ได้ออกมาชี้แจงกรณีมีผู้นําเอารูปปั้นครูกายแก้วมาตั้งบริเวณโรงแรม ซึ่งเป็นของบริษัท สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก จํากัด ที่ได้จดทะเบียนจัดตั้งมาตั้งแต่ปี 2522  

 

ผู้ถือหุ้นใหญ่โรงแรม ที่ตั้ง ครูกายแก้ว ร้องศาลย้ายรูปปั้นพ้นพื้นที่

โดยเปิดเผยว่า แม้ปัจจุบันไม่ได้เป็นผู้บริหารโครงการมากว่า 1 ปี เนื่องจากบริษัทเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ แต่ตนยังถือหุ้น 80% ขณะนี้โครงการบริหารโดยทีมผู้บริหารชุดใหม่ มีนายชาญ ตุลยาพิศิษฐ์ชัย เป็นประธานกรรมการบริษัท


นายไพโรจน์ กล่าวว่า หลังจากมีกระแสข่าวรูปปั้นครูกายแก้ว ที่มีการนำมาไว้ในพื้นที่ก็เกิดความไม่สบายใจ รวมถึงมีตัวแทนกลุ่มพุทธศาสนิกชน พระเถระ ศิลปิน และบุคคลในสังคม และคณะราษฎรไทยแห่งชาติ (ครช.) ยื่นหนังสือขอให้นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าฯกทม. และผู้บริหารโรงแรม ขอให้ย้ายออกจากพื้นที่ แต่ถึงขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ


โดยเมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้ทนายความยื่นคำร้องต่อศาลล้มละลายกลาง เพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งให้นายชาญนำรูปปั้นดังกล่าวออกไปจากบริเวณโรงแรม โดยศาลนัดไต่สวนคำร้องวันที่ 12 กันยายน 2566 นี้

 

ผู้ถือหุ้นใหญ่โรงแรม ที่ตั้ง ครูกายแก้ว ร้องศาลย้ายรูปปั้นพ้นพื้นที่

นายไพโรจน์ กล่าวอีกว่า เนื่องจากขณะนี้นายชาญเป็นผู้ทำแผนของบริษัทตามคำสั่งศาล จึงเป็นผู้มีอำนาจแต่เพียงผู้เดียวในการบริหารกิจการโรงแรมของบริษัท การนำรูปปั้นขนาดใหญ่ที่มีลักษณะน่ากลัวเข้ามาติดตั้งบริเวณโรงแรมที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ เป็นความคิดและเป็นการกระทำของนายชาญทั้งสิ้น 


ทั้งนี้ กรณีที่มีการสอบถามว่าองค์กร หรือบุคคล ที่ไม่เห็นด้วยและที่ได้รับผลกระทบจากการที่ผู้ทำแผนนำรูปปั้นดังกล่าวมาติดตั้งไว้บริเวณโรงแรมจะสามารถยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งให้ผู้ทำแผนนำรูปปั้นดังกล่าวออกไปจากบริเวณโรงแรมได้หรือไม่นั้น กรณีนี้น่าจะอยู่ในดุลพินิจของศาลล้มละลายกลาง

 

ผู้ถือหุ้นใหญ่โรงแรม ที่ตั้ง ครูกายแก้ว ร้องศาลย้ายรูปปั้นพ้นพื้นที่