เพจดังสวนจุก "ลูกเรือไม่ใช่ทาส" ดราม่าไม่ยกกระเป๋าให้ ได้อ่านมีหน้าชา

จากกรณีดราม่ากลุ่มผู้โดยสารโวยแอร์โฮสเตสไม่ช่วยยกกระเป๋าให้ ต่อมาเพจดัง ตามติดชีวิตแม่บ้านแขก ได้ออกมาโพสต์ฟาดกลับดราม่านี้แบบถึงใจ

จากกรณีดราม่าเน็ตไอดอลสาวรายหนึ่งกับเพื่อนๆพูดจาข่มขู่และโวยวายไม่พอใจที่แอร์โฮสเตสไม่ช่วยยกกระเป๋า ลั่น หรือมีหน้าที่แค่เดินเสิร์ฟข้าว เสิร์ฟน้ำ ขายของ เท่านั้น 

 

เพจดังสวนจุก ลูกเรือไม่ใช่ทาส ดราม่าไม่ยกกระเป๋าให้ ได้อ่านมีหน้าชา

เพจดังสวนจุก ลูกเรือไม่ใช่ทาส ดราม่าไม่ยกกระเป๋าให้ ได้อ่านมีหน้าชา

 

ต่อมาเพจดังอย่างเพจ ตามติดชีวิตแม่บ้านแขก ได้ออกมาฟาดกลับฝั่งผู้โดยสารชนิดที่ว่าถึงใจเลยทีเดียว ดังนี้

สืบเนื่องจากคุณเบนซ์ อาปาเช่ ได้ขึ้นสายการบิน Vietjet air จากเวียดนามสู่ประเทศไทย ทางคุณเบนซ์เล่าว่า มีคนไทยถูกให้ลงจากเครื่อง 16 คน เหตุเพราะไม่ยอมยกกระเป๋าเอง และด่าลูกเรือเสียๆหายๆ พร้อมทั้งมีคนพูดประโยคทองว่า

"...บินมาทุกสายการบิน สายการบินอื่นเค้าก็ช่วยกันยกหมด"
"เห้เอ้ย แอร์แม่..เอาแต่เดินขายของเหรอวะ"

และตามโพสต์ข้างล่าง ที่ตัดพ้อต่อว่าว่า "แอร์โฮสเตสมีไว้ทำไม"

 

เพจดังสวนจุก ลูกเรือไม่ใช่ทาส ดราม่าไม่ยกกระเป๋าให้ ได้อ่านมีหน้าชา

ก่อนอื่น อยากจะเฮ้อออยาวให้ถึงแยงซีเกียง เวียนว่ายตายเกิดอีกกี่ชาติ ก็ไม่สามารถสอนสั่งให้คนที่ครั้งหนึ่งได้มีโอกาสขึ้นไฟล์ท ให้รู้จักการเป็นประชากรทางอากาศที่ดี และเจริญแล้วได้ เลยต้องมีเคสอิเหละเขะขะหลุดออกมาจากป่าดงทุก now and then


คุณคะ สมัยนี้ เนื่องด้วยการเดินทางทางอากาศไม่ได้แพง มีสายการบินราคาประหยัดมากมาย ไม่ว่าใครก็บินได้แล้วค่ะคุณ เลยได้มีโอกาสเจอะเจอคนหลากหลายมากๆจะว่าสีสันก็คงจะไม่ใช่ เอาเป็นว่าหลายๆประเภท มีเอาไว้สอนตัวเอง สอนลูกสอนหลานเถอะค่ะ ว่าอย่าหาทำ


สมัยนี้เค้าไม่เรียกแอร์โฮสเตสกันแล้ว แนะนำเรียกคำว่าลูกเรือ หรือพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินดูนะคะ อย่างแรก


อย่างสองหน้าที่ของลูกเรือ ไม่ได้มีไว้ยกของอะยุ๊อะย๊ะที่หล่อนแบกหามมาจากบ้านค่ะ หน้าที่ลูกเรือที่ชั้นเทรนมาหัวแตก


"คือรักษาความปลอดภัย Safety and security บนเครื่อง" จำไว้!!!


การบริการคือเรื่องรองลงมา และไม่มีการยกกระเป๋าอยู่ในหน้าที่ของลูกเรือ จำเอาไว้หล่อน


จะมาบอกว่าชั้นอรชรอ้อนแอ้น แต่มิดไนท์เซลล์กูสู้ตาย น้ำหนัก 43 เอวเอส แล้วไง? ถ้าแบกมาจากบ้านได้ แล้วขึ้นเครื่องบ่อยกว่าลูกเรือบวกกันทั้งเครื่อง ก็ต้องรู้ว่าที่เก็บของเหนือศีรษะเราต้องยกขึ้นไปเก็บ 


ชั้นต้องมานั่งยกกระเป๋าร้อย สองร้อย หรือ ห้าร้อยใบถ้าบิน 380 ของพวกหล่อน และหล่อน และหล่อนที่ขนมาเหรอ


7 กิโลกรัมอะค่ะ แบกมาจากบ้านได้ ก็ต้องเก็บเองได้ ถ้าทำไม่ได้ โหลดใต้เครื่อง ลูกเรือแนะนำถูกต้องทุกประการแล้วค่ะ และมันคือกฎจริงๆว่าถ้าไม่สามารถเก็บสัมภาระได้ ไม่ว่าจะเป็นด้วยเรื่องของที่เก็บของเต็ม หรือว่าแขนขาเปลี้ยเก็บไม่ได้ ขอเชิญโหลดค่ะ Again ลูกเรือตอบถูกแล้ว


แล้วแหม ตามที่คุณเบนซ์ อาปาเช่บอกว่า คุณพี่หนึ่งใน 16 (ที่มี 3-4 คนเป็นผู้สร้างเรื่อง) เคลมว่า บินมาแล้วทุกสายการบิน เค้าช่วยเก็บหมด ลูกเรืออเมริกันแอร์ไลน์ส่งเสียงหน่อยจ้า ไปยกให้เค้าตั้งแต่เมื่อไหร่ Ryanair กู่ร้องมาหน่อยค่าขนาดหน้าฉันยังไม่มอง กระเป๋าจะมาขอให้ยก ชีไรอันแอร์มีเรียกพาราเมดิคแน่นอน บอกว่ามีผู้โดยสารเป็นง่อยเฉียบพลัน 


อย่าเคลมมั่วๆจ๊ะ เพราะมารยาทที่ก่อกำเนิดออกมา ทั้งจากที่คุณเบนซ์เล่า จากข้อความนี้แล้วนั้น มันยากที่จะเชื่อได้ว่า ได้มีโอกาสบินทุกสายการบิน บินไฟล์ทระหว่างประเทศบ่อยๆ มารยาทสังคมขั้นพื้นฐานยังไม่มี มารยาทในการบินยังขาด ยังไม่รู้ขอบเขตของอาชีพลูกเรือเลยด้วยซ้ำว่าเค้าไม่ได้มีหน้าที่พินอบพิเทา ยกกระเป๋าให้


ถ้าไม่เปลี่ยนทัศนคติ นี่แค่ตำรวจเวียดนามมาเชิญออกดีๆ แต่ถ้าคิดไปเก่งที่เมกาหรือยุโรปซักที่ มีได้เสียแน่นอนค่ะ 


และลูกเรือไม่ใช่ทาส เราอาจจะไม่ได้มาผรุวาส หรือทำมารยาทที่ขาดแคลนอย่างที่คุณทำกลับ แต่เราเรียกตำรวจ ไม่ให้คุณขึ้นมาโดยสารร่วมกับผู้โดยที่เค้ามีมารยาทท่านอื่นแน่นอน มันมีคำว่าแบล็คลิสต์ในแต่ละสายการบินเช่นกันนะคะ
อยากให้พิจารณาตัวเองใน 16 จารชน (ที่มีแค่ 3-4 คนในแก็งค์นี้ที่สร้างปัญหา อย่างไรก็ตามคิดว่าทุกคนต้องห้ามปรามกัน ไม่สมควรให้มารยาทประเภทนี้เล็ดลอดออกมา) นี้ให้จงหนักค่ะ ว่าสมควรมั้ยกับมารยาทที่ทำไป ขึ้นสายการบินราคาประหยัดก็จริง แต่ไม่จำเป็นต้องมารยาทประหยัดตามค่ะ เปลี่ยนทัศนคติได้ก็เปลี่ยนนะคะ จะได้ไม่โดนสาปยันปี 2044 ค่ะ ยูโน๊ว์

 

เพจดังสวนจุก ลูกเรือไม่ใช่ทาส ดราม่าไม่ยกกระเป๋าให้ ได้อ่านมีหน้าชา

 

เพจดังสวนจุก ลูกเรือไม่ใช่ทาส ดราม่าไม่ยกกระเป๋าให้ ได้อ่านมีหน้าชา

 

ขอบคุณ ตามติดชีวิตแม่บ้านแขก