ตร. รวบตัวโจรแสบ ทำตีสนิทช่วยดูแลแม่ สบโอกาสฉกทรัพย์ สูญนับ 10 ล้าน

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบโจรแสบแฝงตัวตีสนิทช่วยดูแลแม่ สบโอกาสฉกทรัพย์ สูญนับ 10 ล้าน พบประวัติลักทรัพย์เพียบ

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) จับกุม นายศุภนรินทร์ฯ ในข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” โดยจับกุมได้ที่ ห้องพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ตร. รวบตัวโจรแสบ ทำตีสนิทช่วยดูแลแม่ สบโอกาสฉกทรัพย์ สูญนับ 10 ล้าน

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 ก.พ.66 ผู้เสียหายได้ร้องสื่อมวลชนขอความช่วยเหลือหลังเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับนายศุภนรินทร์ฯ ผู้ต้องหาซึ่งขอมาอยู่อาศัยด้วยที่บ้าน พร้อมทำทีช่วยดูแลคุณแม่ของผู้เสียหาย ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง จนครอบครัวหลงเชื่อใจ ก่อนที่นายศุภนรินทร์ฯ ผู้ต้องหารายนี้จะเชิดเงินทองพร้อมทรัพย์สินมีค่าเป็นทองคำแท่งทองรูปพรรณและเครื่องเพชรหนีไป นอกจากนี้ยังยกเค้าที่บ้านญาติของผู้เสียหายเพิ่มเติมอีก โดยได้ทรัพย์สินไปรวมมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเพื่อขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. จึงได้ติดตามสืบสวนแกะรอยตัวผู้ต้องหาตลอดมา พบว่า ผู้ต้องหาไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง มักจะย้ายที่อยู่ไปในพื้นที่หลายจังหวัด โดยล่าสุดสามารถสืบสวนแกะรอยจนทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีมากบดานอยู่ที่ห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.สงขลา จึงได้ร่วมกันวางแผนและเข้าทำการจับกุมตัว พบทรัพย์สินจำนวนหนึ่งที่ถูกขโมยมาจากผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมจับกุมตัวผู้ต้องหารวมทั้งของกลางนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตร. รวบตัวโจรแสบ ทำตีสนิทช่วยดูแลแม่ สบโอกาสฉกทรัพย์ สูญนับ 10 ล้าน

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยให้การรับว่าผู้ต้องหาได้ลักทรัพย์สินของผู้เสียหายมาจริง แต่ก่อเหตุในช่วงเวลากลางวัน โดยทรัพย์สินที่ได้นำไปขายในสื่อสังคมออนไลน์จนเกือบหมดแล้ว เหลือแค่บางชิ้นที่ตำรวจตรวจยึดได้

 หลังจากก่อเหตุที่พัทลุงแล้ว ผู้ต้องหาได้หลบหนีมากบดานที่กรุงเทพมหานคร, อุบลราชธานีและตรัง ก่อนจะหลบหนีมาอยู่ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ประมาณ 2 สัปดาห์ และกำลังเตรียมที่จะหลบหนีไปอยู่ที่อื่น แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้เสียก่อน

ตร. รวบตัวโจรแสบ ทำตีสนิทช่วยดูแลแม่ สบโอกาสฉกทรัพย์ สูญนับ 10 ล้าน

จากการตรวจสอบประวัติคดีของผู้ต้องหาพบเคยก่อเหตุคดีลักทรัพย์และฉ้อโกง ในหลายท้องที่ หลายจังหวัด รวมทั้งสิ้น 8 คดี ได้แก่

1) พ.ศ.2559 ในท้องที่ สน.บางยี่ขัน ความผิดฐาน ลักทรัพย์ในเคหะสถานฯ

2) พ.ศ.2559 ในท้องที่ สภ.เมืองสมุทรปรากร ความผิดฐาน ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

3) พ.ศ.2559 ในท้องที่ สน.ทองหล่อ ความผิดฐาน ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

4) พ.ศ.2559 ในท้องที่ สน.ชนะสงคราม ความผิดฐาน ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

5) พ.ศ.2559 ในท้องที่ สน.ดินแดง ความผิดฐาน ฉ้อโกง

6) พ.ศ.2559 ในท้องที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี ความผิดฐาน ฉ้อโกง

7) พ.ศ.2559 ในท้องที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ความผิดฐาน ฉ้อโกง

8) พ.ศ.2559 ในท้องที่ สภ.เมืองพัทลุง ความผิดฐาน ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน (คดีนี้)

ตร. รวบตัวโจรแสบ ทำตีสนิทช่วยดูแลแม่ สบโอกาสฉกทรัพย์ สูญนับ 10 ล้าน

พร้อมกันนี้ผู้ต้องหาเคยถูกจับกุมตามหมายจับของ สน.ทองหล่อ เมื่อ พ.ศ.2559 และถูกพิพากษาจำคุก ในคดีอื่นๆ (คดีที่ 1-7) ทั้งหมดที่เคยก่อเหตุ ตั้งแต่ พ.ศ.2559 รวมทั้งสิ้น 7 ปี เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อต้นปี พ.ศ.2565 ก่อนจะเข้ามาอยู่ในบ้านของผู้เสียหายและมาก่อเหตุซ้ำ นับว่ามีประวัติคดีเกี่ยวกับทรัพย์มาอย่างโชกโชน