อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร เข้าเยี่ยม "ทักษิณ" เตรียมแถลงที่พรรคเพื่อไทย 29 สิงหาคม 2566 ทนายเผยอาการไม่ถือว่าปกติ ต้องดูแลใกล้ชิด

28 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยเข้าเยี่ยมอดีตนายกรัฐมนตรีที่โรงพยาบาลตำรวจ ก่อนหนีนักข่าวกลับทันที พร้อมแจ้งจะให้ข้อมูลอาการป่วยทักษิณพรุ่งนี้ (29 ส.ค.66) ที่พรรคเพื่อไทย

 

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร เข้าเยี่ยม ทักษิณ ทนายเผยอาการไม่ปกติ ต้องดูแลใกล้ชิด
 

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร เข้าเยี่ยม ทักษิณ ทนายเผยอาการไม่ปกติ ต้องดูแลใกล้ชิด

 

ช่วงบ่ายวันนี้ 28 สิงหาคม 2566 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและบุตรสาวของทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายทักษิณ ชินวัตร เดินทางมาเข้าเยี่ยมอาการป่วยของนายทักษิณที่อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ หลังจากครบกำหนดกักโรคและเปิดให้ญาติและบุคคลใกล้ชิดที่ลงทะเบียนไว้กับทางกรมราชทัณฑ์เข้าเยี่ยมเป็นวันแรก 

โดยนางสาวแพทองธารได้เดินทางมาถึงในเวลาประมาณ 12:30 น. ด้วยรถตู้ Mercedes Benz สีเทาดำหมายเลขทะเบียน วข 9999 กรุงเทพมหานคร ก่อนจะนำรถไปจอดที่ชั้นใต้ดินและขึ้นลิฟท์ไปชั้น 14 จากนั้นได้เข้าเยี่ยมเวลาประมาณ 13.00 น. และใช้เวลาเข้าเยี่ยมอาการนายทักษิณประมาณ 40 นาที  ก่อนเดินทางกลับโดยไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ทั้งที่ได้นัดหมายให้สัมภาษณ์ไว้แล้ว และระบุถึงอาการของนายทักษิณสั้นๆว่า ขอชี้แจงอาการป่วยของพ่อที่พรรคเพื่อไทยในวันพรุ่งนี้ทั้งหมด
 

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร เข้าเยี่ยม ทักษิณ ทนายเผยอาการไม่ปกติ ต้องดูแลใกล้ชิด

 

ด้านทนายความกล่าวว่า พรุ่งนี้นางสาวแพทองธารจะให้รายละเอียดข้อมูลอาการป่วยของนายทักษิณด้วยตัวเองที่พรรคเพื่อไทย  ซึ่งเบื้องต้นอาการของนายทักษิณขณะนี้ไม่ถือว่าปกติ ยังต้องให้แพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด แต่อดีตนายกรัฐมนตรีไม่ได้มีการร้องขอหรือสั่งการอะไรเป็นพิเศษ

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ญาติและบุคคลใกล้ชิดที่แจ้งรายชื่อไว้กับกรมราชทัณฑ์เพื่อเข้าเยี่ยมทักษิณในวันนี้ คือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย, นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามีของ น.ส.แพทองธาร, บุตรสาวของ น.ส.แพทองธาร, น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ หรือ เอม กรรมการและเลขานุการมูลนิธิไทยคม, นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น สามีของ น.ส.พินทองทา, นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายคนโตของนายทักษิณ น.ส.ณัฐฐิญา ปวงคำ ภรรยาของนายพานทองแท้ และทนายความอีก 3 ราย