เจ้าอาวาสขับ "พระเค ร้อยล้าน" พ้นวัดต้นสังกัดแล้ว เจอที่ไหนจับสึกได้ทันที

รักษาราชการแทน ผอ.สำนักพุทธฯ เผยเจ้าอาวาสขับ "พระเค ร้อยล้าน" พ้นวัดต้นสังกัดแล้ว จากนี้หากพบเจอที่ไหน สามารถดำเนินการให้สึกได้ทันที

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2566 นายอินทพร จั่นเอี่ยม รอง ผอ.รักษาราชการแทน ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ได้เปิดเผยว่า หลังจากได้รับการร้องเรียนถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของ พระคเณศ สุจิณโณ หรือที่รู้จักกันดีในนาม "เค ร้อยล้าน" โดยได้มีการประสานเจ้าคณะจังหวัดสุรินทร์ (ธรรมยุต) ให้แจ้งเจ้าอาวาสวัดต้นสังกัดของพระเค เพื่อให้เรียกตัวกลับต้นสังกัด เพื่อว่ากล่าวตักเตือน

 

เจ้าอาวาสขับ พระเค ร้อยล้าน พ้นวัดต้นสังกัดแล้ว เจอที่ไหนจับสึกได้ทันที

 

แต่ว่าไม่สามารถติดตามตัวพระเคได้ จึงมีคำสั่งให้ขับพระเคพ้นวัดแล้ว จากนี้หากพบพระเคที่ใด แล้วพบว่ายังนุ่งห่มจีวรแบบพระสงฆ์อยู่ ให้ประสานพระวินยาธิการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดในพื้นที่ที่พบพระเค สามารถดำเนินการให้พระเคสึกได้ทันที 

 

เจ้าอาวาสขับ พระเค ร้อยล้าน พ้นวัดต้นสังกัดแล้ว เจอที่ไหนจับสึกได้ทันที

สำหรับ พระเค ร้อยล้าน ก่อนหน้าที่จะบวชเป็นพระได้สร้างวีรกรรมอยู่บ่อยครั้ง อาทิ ปล่อยงูกลางถนน ตบป้าเป้า และหลังจากที่บวชเข้ามาเป็นพระ ได้แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม เช่น ดราม่าตะคอกใส่เด็ก และใช้เลเซอร์ส่องที่ไปตาเด็ก ขณะไปบรรยายในโครงการค่ายพุทธบุตร ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ หรือ ราดน้ำตาเทียนบริเวณศีรษะทั่วไปทั้งหน้า พร้อมสาปแช่งถึงฝ่ายประชาธิปไตย  และล่าสุดได้บุกไปป่วนกลุ่มมวลชนคนเสื้อแดง ที่ไปรอต้อนรับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่สนามบินดอนเมือง