แห่สดุดีสนั่น แท็กซี่ ส่งมอบไวโอลิน 18 ล้าน คืนนักดนตรีระดับโลก

ส่งมอบไวโอลิน 18 ราคาล้าน คืนนักดนตรีระดับโลก สน.ทองหล่อ - จส.100 ช่วยติดตามประสานงาน สุดทท้ายจบลงด้วยดี โซเชียลแห่ชื่นชม

สน.ทองหล่อ ประสาน สถานีวิทยุ จส.100 ตามหาแท็กซี่ ที่รับชาวจีน คืนวันที่ 29 ส.ค.66 เวลา 23.10น.จากร้านอาหารปักกิ่ง ซ.สุขุมวิท26 ไปลงที่สุขุมวิท31 เนื่องจาก ชาวจีน เป็นนักไวโอลินที่มีชื่อเสียงระดับโลก ลืมกระเป๋ากล่องสีครีม ข้างในมีไวโอลินสีน้ำตาล-เหลือง 1 ตัว 

แห่สดุดีสนั่น แท็กซี่ ส่งมอบไวโอลิน 18 ล้าน คืนนักดนตรีระดับโลก

แห่สดุดีสนั่น แท็กซี่ ส่งมอบไวโอลิน 18 ล้าน คืนนักดนตรีระดับโลก

จ.ส.ต.เกรียงไกร กรไธสง ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า คนขับรถแท็กซี่ ชื่อคุณอุเทน เด่นขุนทด เนื่องจาก ผู้โดยสารชาวจีนโอนค่าโดยสารไปให้ ตำรวจ ช่วยตรวจสอบกล้องวงจปิดจุดที่ขึ้นลงแล้ว กล้องมองไม่เห็นทะเบียนรถ และไม่สามารถติดต่อได้ ขณะที่ ผู้โดยสารชาวจีน คือ คุณเซว เหว่ย (Xuē Wěi) นักไวโอลินชาวจีนที่มีชื่อเสียงระดับโลก

ในที่สุด สถานีวิทยุจส.100 สามารถติดต่อคนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวได้ คือ คุณอุเทน ขับรถแท็กซี่ สีชมพู ทห-2874 กทม.และได้ประสานส่งมอบกล่องไวโอลินให้กับคุณซุน ซึ่งเป็นเพื่อนของคุณเซว เหว่ย เรียบร้อยแล้ว เมื่อคืนนี้ (30 ส.ค.66) ที่สน.ทองหล่อ

แห่สดุดีสนั่น แท็กซี่ ส่งมอบไวโอลิน 18 ล้าน คืนนักดนตรีระดับโลก

ขณะที่ คุณซุน ขอขอบคุณคนไทยมีน้ำใจจริงๆ เนื่องจาก ไวโอลิน มีความพิเศษ เป็นสมบัติที่ล้ำค่า มีคุณค่าทางจิตใจ เหมือนเป็นอาวุธของคุณเซว เหว่ย และอยากได้คืนมาก มีอายุ 200กว่าปี มูลค่า 18 ล้านบาท เมื่อรู้ว่าลืมไว้บนรถแท็กซี่ คุณเซว เหว่ย มีความกังวลมาก ไม่ได้ทานข้าว และเมื่อรู้ว่า ติดต่อคุณอุเทน คนขับรถได้แล้วและได้รับของคืน รู้สึกดีใจมาก คุณเซว เหว่ย เดินทางไป-กลับ 3 ประเทศเป็นประจำ ไทย-อังกฤษ-จีน ครั้งนี้ก็มาอยู่ไทยนานพอสมควร หลังจากนี้ก็จะเดินทางกลับประเทศจีน

ด้าน คุณอุเทน เล่าว่า เมื่อรู้ว่า ผู้โดยสารลืมของไว้ในรถ ก็ขับรถวนกลับไปรอบหนึ่งแล้ว แต่ไม่ทราบว่าจะติดต่อใคร จึงนำไวโอลินไว้ที่กระโปรงท้ายก่อน และบอกเจ้าของอู่ให้ทราบไว้ จากนั้นก็พักผ่อน เมื่อตื่นขึ้นมาเห็นสายโทรศัพท์ของสถานีวิทยุจส.100 จึงได้โทรกลับและประสานงานกัน นำไวโอลินส่งมอบคืนให้คุณเซว เหว่ย และได้รับ Gift voucher เป็นสินน้ำใจด้วย

ขอบคุณข้อมูล js100.com