สนธิญา บุก ร้อง ผบช.ก. สอบตำรวจ 21 นาย ภายในงาน และ ธุรกิจกำนันนก

สนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ร้อง ผบช.ก. สอบตำรวจ 21 นาย พร้อม ธุรกิจกำนันนก

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 8 ก.ย.66 ที่ ตึกประชาอารักษ์ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นาย สนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ให้ดำเนินการตรวจสอบกรณีการยิง พ.ต.ต.ศิวากร สายบัว สว.ส.ทล.1.กก2.บก.ทล.ว่า 

สนธิญา บุก ร้อง ผบช.ก. สอบตำรวจ 21 นาย ภายในงาน และ ธุรกิจกำนันนก

(อ่านข่าว อาจถึงร่วมกันฆ่า แม่บ้านเปิดปากแล้ว สิ่งที่ "กำนันนก" สั่งให้ทำ วันเกิดเหตุ)

สนธิญา บุก ร้อง ผบช.ก. สอบตำรวจ 21 นาย ภายในงาน และ ธุรกิจกำนันนก

1.ตำรวจที่เข้าไปร่วมในเหตุการณ์นั่งร่วมโต๊ะแล้วปล่อยให้เหตุการณ์ ยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 21 คน
และ ทั้งหมดที่ปล่อยให้คนร้ายหลบหนี ทำลายหลักฐาน โทรทัศน์วงจรปิด เป็นการมีส่วนร่วมปล่อยปละละเว้นในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้า จนมีการยิงตำรวจเสียชีวิต และบาดเจ็บ

2.ให้ปรับย้ายตำรวจในพื้นที่ และ ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด ยุติการปฏิบัติหน้าที่ไปก่อน

3.ให้ตรวจสอบการประกอบการธุรกิจของกำนัน (นก) ที่ประกอบการมามีการจ่ายภาษี หรือ เข้าข่าย 29
ความผิดพื้นฐานของกฎหมาย ป.ป.ง การฟอกเงินหรือไม่

สนธิญา บุก ร้อง ผบช.ก. สอบตำรวจ 21 นาย ภายในงาน และ ธุรกิจกำนันนก

นายสนธิญา กล่าวว่า ตามที่มีเหตุการณ์ที่มีการยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระดับสัญญาบัตรเสียชีวิต 1 คน และ
บาดเจ็บ 1 คน ที่บ้านพักกำนันดังจังหวัดนครปฐม และ ในเหตุการณ์ดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ใหญ่ และระดับปฏิบัติหน้าที่จำนวนกว่า 21 คน แล้วปล่อยปละละเลยในการปฏิบัติหน้าที่ที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้า แล้วปล่อยให้ผู้กระทำผิดหนีลอยนวล แล้ว ยังมีการทำลายหลักฐานทั้งหมด มีการเก็บหลักฐานโทรทัศน์วงจรปิด เพื่อปกปิดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดภาพพจน์ที่ไม่เป็นประโยชน์แก่ประเทศและประชาชนและระบบกฎหมายไทย และเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยที่ร่วมในเหตุการณ์ที่ปล่อยปละละเว้น ละเลย หรือมีส่วนร่วมในการปล่อยให้มีการกระทำผิดกฎหมายและการทำร้ายถึงชีวิตแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างอุกอาจ วันนี้ตนจึงมาเรียกร้องขอให้ ผบช.ก.ตรวจสอบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสำนักงาน ผบช.ก.ได้รับหนังสือเพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาสั่งการต่อไป