มหาสารคามผวา จระเข้ 3 ตัวหลุดในหนองน้ำ ล้อมจับครึ่งวันยังไม่ได้ตัว

ชาวบ้านจังหวัดมหาสารคามหวาดผวาหนักหลังเจอจระเข้ 3 ตัวหลุดในหนองน้ำ เจ้าหน้าที่ล้อมจับตัวนานหลายชั่วโมงแต่ยังจับไม่ได้ อาจถึงขั้นต้องเอาชีวิต

ชาวบ้านหนองบ่อน้อย หมู่.1 ต.หนองบัวสันตุ อำเภอยางสีสุราช จังหวัดมหาสารคาม หวาดผวาหลังพบจระเข้หลุดในหนองน้ำหมู่บ้านและมีมากถึง 3 ตัว เจ้าหน้าที่ล้อมจับนานหลายชั่วโมงแต่ยังจับตัวไม่ได้ จึงต้องวางแผนกันใหม่ หากสุดวิสัยจริงๆอาจต้องจับตาย

 

มหาสารคามผวา จระเข้ 3 ตัวหลุดในหนองน้ำ ล้อมจับครึ่งวันยังไม่ได้ตัว

มหาสารคามผวา จระเข้ 3 ตัวหลุดในหนองน้ำ ล้อมจับครึ่งวันยังไม่ได้ตัว

 

โดยรับแจ้งจากประชาชนว่าพบเห็นจระเข้ลอยคออยู่ที่หนองบ่อน้อย หน้า ร.ร.หนองบัวสันตุ จากนั้นทางผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่อำเภอยางสีสุราชได้มอบหมายให้ฝ่ายความมั่นคงอ.ยางสีสุราช ร่วมกับกำนัน ต.หนองบัวสันตุ ผู้ใหญ่บ้าน และชุดกู้ภัยยางสีสุราช ร่วมกันออกตรวจสอบและได้พบว่ามีจระเข้หลุดในหนองบ่อน้อยจริงและมีถึง 3 ตัวด้วยกัน

ชาวบ้านเผยว่าจระเข้ได้ขึ้นมาลอยคอให้เห็นหลายครั้งครั้งนึงนานประมาณ 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมง สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านอย่างมากเกรงจะทำอันตรายกับเด็ก ชาวประมง หรือสัตว์เลี้ยง

เจ้าหน้าที่ได้วางแผนล้อมจับ แต่ใช้เวลานานกว่า 5-6 ชั่วโมงแต่ยังจับตัวไม่ได้ โดยหนองบ่อน้อยที่มีพื้นที่ กว่า 70 ไร่  และจระเข้ 3ตัว ตัวใหญ่สุดยาวประมาณ 2 เมตรกว่า ดูแล้วเป็นจระเข้เลี้ยง ดูจากพฤติกรรมแล้วน่าจะหลุดมาจากฟาร์มอย่างแน่นอน

ตามมาตรการของทางกรมประมง ซึ่งในขั้นต้นจะดำเนินการจับจระเข้แบบตัวเป็น ๆ แต่ถ้าสุดท้ายแล้วไม่สามารถขับแบบตัวเป็น ๆ ได้คงต้องใช้ขั้นตอนสุดท้ายคือจับตาย