เชือด พ.ต.ต.-ร.ต.ท. สั่งออกจากราชการไว้ก่อน เซ่นเอี่ยวคดียิงสารวัตรแบงค์

เปิดคำสั่ง พ.ต.ต. สว.สส. สภ.กระทุ่มแบน สมุทรสาคร - ร.ต.ท. รอง สว.จร. เมืองนครปฐม ให้ออกจากราชการไว้ก่อน เซ่นเอี่ยวคดียิงสารวัตรแบงค์

ภายหลังจากที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้สอบปากคำ 25 ตำรวจ รวมถึงแขกที่ไปร่วมงานเลี้ยงที่บ้านของ กำนันนก นายประวีณ จันทร์คล้าย ภายหลังเกิดเหตุสะเทือนขวัญ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. หรือ สารวัตรแบงค์ ที่ถูกยิงเสียชีวิตในงานเลี้ยงดังกล่าว โดยผู้ลงมือคือ นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ท่าผา ลูกน้องกำนันคนดัง

 

เชือด พ.ต.ต.-ร.ต.ท. สั่งออกจากราชการไว้ก่อน เซ่นเอี่ยวคดียิงสารวัตรแบงค์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2566 มีรายงานข่าวว่า มีหนังสือคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ที่ 371/2566 เรื่อง “ให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อน” ระบุว่า ด้วย พันตำรวจตรีเกียรติศักดิ์ สมสุข ตำแหน่ง สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร มีกรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงจนถูกตั้งกรรมการสอบสวน โดยต้องหาคดีอาญาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.476/2566 ลงวันที่ 9 กันยายน 2566


ข้อหา "เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต , เพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้ได้รับโทษน้อยลง ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด ร่วมกันช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษเพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้นหรือ โดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม" เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 กันยายน สถานที่เกิดเหตุภายในบ้านพักของนายประวีณ หรือนก จันทร์คล้าย กำนันตำบลตาก้อง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม และมีเหตุให้ออกจากราชการไว้ก่อนตามกฎ ก.ตร.

 

เชือด พ.ต.ต.-ร.ต.ท. สั่งออกจากราชการไว้ก่อน เซ่นเอี่ยวคดียิงสารวัตรแบงค์

และในวันเดียวกัน มีหนังสือคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ที่ 428/ 2566 เรื่อง "ให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อน" ด้วย ร้อยตำรวจโท นิมิตร สลิดกุล ตำแหน่ง รองสารวัตร (ปฏิบัติการสายงานจราจร) สถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม มีกรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงจนถูกตั้งกรรมการสอบสวน


โดยต้องหาคดีอาญาข้อหา "เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต เพื่อจะช่วยเหลือผู้อื่นมีให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ,ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ช่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด ,ร่วมกันช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้น หรือช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม" เหตุเกิด เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2566 เวลาประมาณ 21.30 น. ที่บ้านเลขที่ 55/1 หมู่ 2 ตำบลตาก้อง อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม และมีเหตุให้ออกจากราชการไว้ก่อนตาม กฎ ก.ตร.ว่าด้วยการสั่งพักราชการและการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พ.ศ.2547 ข้อ 3 (1) (2) (3)

 

เชือด พ.ต.ต.-ร.ต.ท. สั่งออกจากราชการไว้ก่อน เซ่นเอี่ยวคดียิงสารวัตรแบงค์