ด่วน ขอหมายจับ 6 ตร. ยศ 1 นายพัน 5 นายร้อย เอี่ยวคดียิงสารวัตรแบงค์

ด่วน วงการสีกากีระส่ำ ขอหมายจับ 6 ตร. 1 นายพัน 5 นายร้อย เอี่ยวคดียิงสารวัตรทางหลวง พบ 4 ใน 6 เป็นลูกน้องของ "พ.ต.ต.ศิวกร" ด้วย ...

จากกรณีปรากฏภาพของตำรวจ 25 นาย เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องอยู่ในที่เกิดเหตุ ยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.เสียชีวิตในบ้านพักกำนันนก พื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐมจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมนั้น


ทั้งนี้ทาง พล.ต.อ.วิสนุ  ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ ยังไม่มีคำสั่งที่เป็นทางการ แต่ก็ได้สั่งการให้เตรียมการในเบื้องต้นไว้แล้ว โดยในส่วนการสอบสวนคดีอาญา ซึ่งทางพล.ต.อ.สุรเชษฐ์  หักพาล รอง ผบ.ตร.ได้ลงไปควบคุมสั่งการอยู่แล้ว ในส่วนจเรตำรวจเป็นเรื่องทางวินัย 

 

ด่วน ขอหมายจับ 6 ตร. ยศ 1 นายพัน 5 นายร้อย เอี่ยวคดียิงสารวัตรแบงค์
 

นอกจากนั้น จะสาวข้อมูลให้ลึกลงไปด้วยว่า ตำรวจทั้ง 25 นาย มีการประพฤติตนอันไม่สมควรอื่นๆที่เอื้อต่อกำนันรายนี้อย่างไร เช่น การเรียกรับส่วย การรับผลประโยชน์ และการเอื้อผู้มีอิทธิพลที่กระทำผิดกฎหมายอื่นๆ  ซึ่งเป็นที่มาของการกล้ากำเริบเหิมเกริมก่อเหตุสังหารตำรวจระดับสารวัตร ต่อหน้าตำรวจที่นั่งกันอยู่เต็มงาน

 

ด่วน ขอหมายจับ 6 ตร. ยศ 1 นายพัน 5 นายร้อย เอี่ยวคดียิงสารวัตรแบงค์

 

แถมยังมีตำรวจผู้ใหญ่ระดับ ผกก.นั่งอยู่ด้วยถึง 3 นายในครั้งนี้ โดยไม่มีตำรวจคนใดกล้าจับกุม หรือขัดขวางการหลบหนี ปล่อยให้เพื่อนตำรวจถูกยิงเสียชีวิต คาตายืนยันว่าจะดำเนินการในเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด ตรงไปตรงมา ตามพยานหลักฐานไม่มีการละเว้น และความผิดทางวินัยในเรื่องนี้ มีโทษขั้นสูงสุดคือไล่ออกจากราชการ

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 9 ก.ย. มีรายงานจากชุดคลี่คลายคดีแจ้งว่า ขณะนี้ พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ประกอบด้วยภาพจากกล้องวงจรปิด และจากการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยเฉพาะประเด็นที่นายเก่ง คนงานเมียนมาบ้านกำนันนกพาไปค้นเจอปืนกระบอกสังหาร ทำให้ขณะนี้ได้นำหลักฐานทั้งหมด ไปขออำนาจศาลออกหมายจับ 6 ตำรวจระดับสัญญาบัตรที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี  ประกอบด้วย ตำรวจระดับนายพัน 1 นาย และระดับนายร้อย 5 นาย 

 

ด่วน ขอหมายจับ 6 ตร. ยศ 1 นายพัน 5 นายร้อย เอี่ยวคดียิงสารวัตรแบงค์

 


ทั้งนี้นายตำรวจระดับนายพันนั้น จะโดนข้อหาหนัก 2 ข้อหา  ที่สำคัญรายงานข่าวระบุว่า 4 ใน 6 ตำรวจที่ถูกออกหมายจับนั้น เป็นลูกน้องของ พ.ต.ต.ศิวกร ด้วย