นายก อบจ.นครปฐม แจงภาพโผล่อวยพร "กำนันนก" ลั่นเรื่องจริงมีเพียงหนึ่งเดียว

"จิรวัฒน์ สะสมทรัพย์" นายก อบจ.นครปฐม แจงภาพโผล่ร่วมอวยพรงานวันเกิด "กำนันนก" ลั่นเรื่องจริงมีเพียงหนึ่งเดียว

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2566 นายจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม เปิดเผยถึงกระแสข่าวมีความสัมพันธ์สนิทสนมกับ กำนันนก หรือ นายประวีณ จันทร์คล้าย หลังมีภาพไปปรากฏในงานวันเกิดกำนันคนดังที่ผ่านมาว่า

 

นายก อบจ.นครปฐม แจงภาพโผล่อวยพร กำนันนก ลั่นเรื่องจริงมีเพียงหนึ่งเดียว

โดย นายจิรวัฒน์ ระบุว่า ที่ตนปรากฏบนเวทีงานวันเกิดกำนันนก เมื่อเดือน พ.ย.2565 นั้น เป็นการไปร่วมงานวันเกิดกำนัน ซึ่งไปทุกงาน ทุกกำนัน เพราะเป็นชมรม เมื่อเราไปงานมงคล ก็ต้องอวยพรแต่สิ่งดีๆ จะเห็นว่าในงานมีกำนันหลายตำบล เพราะเมืองนครปฐมมีชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน และงานวันเกิดกำนันนก ตนไปในฐานะแขกได้รับเชิญ จะไปชวนคนอื่นได้อย่างไร เรื่องจริงมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น


การดึงเอาตนลงไปเกี่ยวข้องว่าสนิทสนมกับกำนันนก อาจจะได้งาน หรือเอื้อประโยชน์ในการรับเหมาต่างๆ ของอบจ.นั้น ตนจะให้ดูสถิติการได้งาน และจำนวนเงิน ตั้งแต่ตนเข้ามารับตำแหน่งนายก อบจ.นครปฐม เมื่อม.ค.2564 บริษัทของกำนันนกได้งาน 11 โครงการ งบ 67 ล้านบาท ปี 2565 ได้งานไป 12 โครงการ งบ 89 ล้านบาท ปี 2566 ได้งาน 17 โครง งบ 93 ล้านบาท อาจจะดูว่าโครงการมากขึ้น แต่งบน้อยลง

 

นายก อบจ.นครปฐม แจงภาพโผล่อวยพร กำนันนก ลั่นเรื่องจริงมีเพียงหนึ่งเดียว

แต่เมื่อย้อนไปปี 2563 ก่อนที่ผมจะมารับตำแหน่งนายก อบจ. บริษัทกำนันนกได้งานมากถึง 31 โครงการ งบประมาณ 105 ล้านบาท ขณะที่บริษัทของพ่อกำนันนก (ป.พัฒนารุ่งโรจน์) เมื่อปี 2563 ได้ 8 โครงการงบ 105 ล้านบาท ผมเข้ารับตำแหน่งปี 2564 ได้ 9 โครงการ งบ 78 ล้านบาท ปี 2565 ได้ 4 โครงการ งบ 58 ล้านบาท และปี 2566 ได้ 1 โครงการ งบ 20 ล้านบาท


สถิติหลอกกันไม่ได้ เป็นตัวเลขชัดเจน หากมองตามสัดส่วนแล้วบริษัทกำนันนก และบริษัทของพ่อกำนันนก มีสัดส่วนแค่ 5-7 % เท่านั้น ตัวเลขเป็นหลักฐานได้ถึงความสัมพันธ์ ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงตามนี้

 

นายจิรวัฒน์ ยังกล่าวอีกว่า เคยมีบริษัทมาติดต่อให้ผลประโยชน์ผมเหมือนกัน แต่ตนก็ตอบกลับไปว่าถ้าอยากรวยตนทำงานที่บ้านตนก็รวยพอแล้ว ไม่ต้องเล่นการเมือง และยังไม่รู้เลยว่าคนที่มาติดต่อตนนั้น เขากับตนใครรวยกว่ากัน อบจ.ยุคตนดูได้ทำโครงสร้างพื้นฐานน้อยที่สุด เพราะตนไปดูแลประชาชนตนเรื่องสุขภาพและการศึกษา