อายุ "ผกก.เบิ้ม" ก่อนเสียชีวิต ปูมหลังครอบครัวเป็นถึงทายาทอดีตนายทหารม้า

อายุจริง "ผกก.เบิ้ม" พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ก่อนเสียชีวิต เปิดปูมหลังตั้งแต่ครอบครัวเป็นถึงทายาทอดีตนายทหารม้า

อายุ "ผกก.เบิ้ม" ก่อนเสียชีวิต ปูมหลังครอบครัวเป็นถึงทายาทอดีตนายทหารม้า : นับเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์สุดช็อกเลยก็ว่าได้หลังจากมีรายงานการเสียชีวิตของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. หรือ "ผกก.เบิ้ม" ซึ่งตามข้อมูลเบื้องต้นพบว่า พ.ต.อ.วชิรา น่าจะมีความเครียดและกดดันอย่างมาก หลังจาก "สารวัตรแบงค์" หรือ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว ถูกยิงเสียชีวิตในงานเลี้ยงสังสรรค์ที่บ้าน "กำนันนกนครปฐม" 

พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล.

ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดไทม์ไลน์ก่อน พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ จะเสียชีวิตซึ่งพบว่า เพื่อนไปพบเห็นรองเท้าคู่ที่ใส่อยู่ประจำของ ผกก.วชิรา วางอยู่หน้าบ้าน จึงได้โทรศัพท์ไปถามภรรยาเพื่อขอรหัสเปิดประตู เมื่อเปิดเข้าไปก็พบร่างของ ผกก.วิชรา นอนเสียชีวิตบนพื้นบ้านชั้นล่างของบ้าน 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- ไทม์ไลน์สลดไขปมเสียชีวิต "ผกก.เบิ้ม" ทำไมต้องปีนเข้าบ้านตัวเอง
- เปิดอายุแท้จริง - ชีวิตครอบครัว "สารวัตรแบงค์" ไม่ใช่พ่อเลี้ยงเดี่ยว


น่าเสียดายเพราะอนาคตในวงการตำรวจของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ "ผกก.เบิ้ม" ยังถือว่าอีกยาวไกลมากๆ อีกทั้ง "ผกก.เบิ้ม" ยังมีผลงานที่ดีเยี่ยม และที่สำคัญในวันเกิดเหตุที่ "สารวัตรแบงค์" ถูกยิง นั้น "ผกก.เบิ้ม" ยังเป็นหนึ่งในผู้ที่พา "สารวัตรแบงค์" ส่งโรงพยาบาล ซึ่งก่อนหน้านี้ บิ๊กโจ๊กระบุว่า "ผกก.เบิ้ม" อาจจะไม่ได้รับโทษ อยู่ในกลุ่มควรให้ความเป็นธรรมเเละความเห็นใจ 

 


พร้อมกันนี้เมื่อตรวจสอบ "ประวัติผกก.เบิ้ม" ถึงปูมหลังตั้งแต่ครอบครัวพบว่า ผกก.เบิ้ม เกิดเมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2522 ปัจจุบัน ผกก.เบิ้มอายุ 43 ย่างเข้าใกล้ 44 ปี ซึ่งอีก 15 วันก็จะได้ฉลองวันเกิดครบรอบอายุ 44 ปีแล้ว แต่ก็ดันมาเกิดเรื่องราวอันน่าสลดใจขึ้นเสียก่อน 
 

พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล.

 

ทั้งนี้ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ "ผกก.เบิ้ม" เป็นบุตรชายคนโตของอดีตนายทหารม้า ม.พัน 7 ค่ายพระยาพิชัยดาบหัก จ.อุตรดิตถ์ ชีวิตด้านการศึกษา "ผกก.เบิ้ม" เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 39 และ นักเรียนนายร้อยรุ่น 55 จบหลักสูตรนเรศวร 261 


"ผกก.เบิ้ม" บรรจุเข้ารับราชการครั้งแรก เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2545 ตำแหน่ง รอง สว. บช.รร.นรต. ก่อนโยกไปเป็น พนักงานสอบสวน (สบ 1) สภ.อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2545 

 


จากนั้นเติบโตอยู่ที่ กองบังคับการปราบปราม จนกระทั่ง 16 พ.ค. 2559 ขยับขึ้นเป็น รอง ผกก.ปพ. บก.ป. และ ต่อมาวันที่ 22 ธ.ค. 2563 ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผกก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.ปพ. ติดยศ พ.ต.อ.

พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล.


ถัดมาวันที่ 12 พ.ย.2564 ได้รับการแต่งตั้งตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 584/2564 ไปดำรงตำแหน่ง ผกก.2 บก.ทล. รับผิดชอบพื้นที่ นครปฐม, สมุทรสาคร, สมุทรสงคราม, ราชบุรี, เพชรบุรี, กาญจนบุรี, สุพรรณบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, สุราษฎร์ธานี, ชุมพร และ ระนอง กระทั่งมายิงตัวเองเสียชีวิตในบ้านพักย่านปทุมธานี

 


ส่วนผลงานการจับกุม ที่ผ่านมา "ผกก.เบิ้ม" มีผลจับกุมที่ดีมาตลอด เคยจับกุม น.ส.อุษณีย์ วัฒฐานะ อายุ 39 ปี หรือ นก อุษณีย์  นักแสดงชื่อดัง และ น.ส.ปกชนม์ ดิษยบุตร หรือ อาบี อดีตผู้จัดการของ จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข ที่ จ.นครราชสีมา, จับกุม นายวุฒิพล หรือเดี่ยว สิงห์ทอง อายุ 30 ปี นักกีฬาคนพิการทีมชาติ ที่หันเหตัวเองมาขายขายยาบ้า

 


อย่างไรก็ตาม ยังมีรายงานจากคนใกล้ชิดระบุว่า ตั้งแต่หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.วชิรา เองพยายามเก็บตัวเงียบมาตลอด ซึ่งเมื่อวันที่ 10 ก.ย.2566 ได้มีการลบบัญชีตัวเองออกจากกลุ่มไลน์ของเพื่อนร่วมรุ่น นรต.55 โดยไม่บอกเหตุผล สร้างความแปลกใจให้กับเพื่อนร่วมรุ่น แต่ก็ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้นซ้ำอีก
 

พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล.