เทียบชัดๆ ราคาของ ร้านสะดวกซื้อชื่อดัง "เซเว่นอีเลฟเว่น" ในไทย - สปป.ลาว แพงกว่ากันจริงๆ แต่คนล้นทุกวัน พนักงานเติมของกันไม่ทัน

เทียบชัดๆ ราคาของใน เซเว่นฯ ที่ไทย - สปป.ลาว แพงกว่ากัน แต่พนง.เติมของไม่ทัน : ได้รับความสนใจสุดๆ สำหรับรายสะดวกซื้อที่คนไทยคุ้นเคยอย่าง เซเว่นอีเลฟเว่น (7-11) ที่เพิ่งเปิดสาขาแรกใน นครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ดูเหมือนว่าจะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากคนในประเทศ เนื่องจาก คนสปป.ลาว ค่อนข้างมั่นใจในสินค้าจากไทยอยู่แล้ว และราคาก็ไม่ได้ต่างจากไทยมากนัก 

 

เซเว่นที่สปป.ลาว

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุดผู้ใช้ TikTok @armmy_zoopzipzae ได้พารีวิวเซเว่นสาขาแรกในสปป.ลาว ซึ่งสินค้าที่มาขายส่วนมากก็คือสินค้าไทย ตั้งแต่ครีมซอง โลชั่นทาตัว นมสด นมเปรี้ยว รวมไปถึงขนม อาหารกล่องต่างๆ ที่หากดูแล้วแทบไม่ต่างจากเซเว่นอีเลฟเว่นในไทย เพียงแค่ว่าราคาที่แสดงนั้นจะเป็นเงินกีบ

เซเว่นที่สปป.ลาว


ทั้งนี้ ในเซเว่นอีเลฟเว่นที่ไทย จะมีบริการจ่ายบิลต่าง ๆ แต่ที่ลาวไม่สามารถทำได้ จะหากคนลาวมีเบอร์ไทย ก็ไม่สามารถเติมเงินหรือจ่ายเงินได้ และที่นี่ก็รับเฉพาะเงินสดเท่านั้น

 


นอกจากนี้ สเลอปี้ก็ถือเป็นเมนูที่ได้รับความสนใจ ซึ่งชาวสปป.ลาวเรียกว่า เป๊ปซี่วุ้น อีกทั้งเด็กๆ ต่างมาเรียงคิวกันซื้อ และกว่าจะได้กินคือต้องรอนานกว่า 30 นาที ร้อมกันนี้ ในขณะที่ผู้ใช้ TikTok @jie_joup ก็มารีวิวเซเว่นอีเลฟเว่นที่ลาว ที่มาหน้าร้านก็รถติดเลยเนื่องจากคนเยอะมาก  พร้อมกับรีวิวราคาสินค้าให้ดู เช่น 

 

เซเว่นที่สปป.ลาว

 

- ขนมขบเคี้ยว ที่ไทยขายห่อละ 20 บาท ที่เซเว่นอีเลฟเว่นลาว ขาย 14,000 กีบ หรือ 25 บาท
- ชาและกาแฟร้อน ที่ไทยขายแก้วละ 15 บาท ที่เซเว่นอีเลฟเว่นลาว ขาย 9,000 กีบ หรือ 16 บาท
- ชาและกาแฟเย็น ขนาด 16 ออนซ์ ที่ไทยขายแก้วละ 20 บาท ที่เซเว่นอีเลฟเว่นลาว ขาย 15,000 กีบ หรือ 27 บาท
- ชาและกาแฟเย็น ขนาด 22 ออนซ์ ที่ไทยขายแก้วละ 26 บาท ที่เซเว่นอีเลฟเว่นลาว ขาย 19,000 กีบ หรือ 34 บาท
- น้ำแข็งเซเว่นอีเลฟเว่น ที่ไทยขายแก้วใหญ่แก้วละ 7 บาท ที่เซเว่นอีเลฟเว่นลาว ขาย 5,500 กีบ หรือเกือบ 10 บาท

 


ทั้งนี้ คนสปป.ลาวมองว่าราคาที่ได้นั้นเป็นราคาที่จับต้องได้ ซื้อไหว และคนสปป.ลาวก็ชื่นชอบกันมาก คนแห่ทะลักจนของมาลงต้องเปิดกล่องเอาไว้ ให้ลูกค้าหยิบกันเอง พนักงานหยิบไปเรียงบนชั้นไม่ทันกันเลยทีเดียว รวมไปถึงมีสินค้าหลากหลายเช่น มาม่า ที่มีหลายรสเหมือนไทยด้วย

 


อย่างไรก็ตาม ในขณะที่เพจ ผู้บริโภค ได้เผยภาพของที่เติมสต็อกในเซเว่นอีเลฟเว่นลาว ที่มากองจนพนักงานก็จัดของไม่ทัน และด้วยกระแสตอบรับที่ดี ทำให้ตอนนี้เตรียมเปิดเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาที่ 2 ในลาวอีกด้วย

 

เซเว่นที่สปป.ลาว

ภาพจาก armmy_zoopzipzaep และ ผู้บริโภค